Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie: Trưởng thành nhờ học hỏi từ những điều nhỏ nhất

Thứ Năm 13/12/2012 01:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)Mùa giải trước, Persie là vua phá lưới trong màu áo Arsenal. Đầu mùa này anh về đầu quân cho Man Utd và đang trở thành một ngôi sao không thể thay thế trên hàng công Quỷ đỏ. Có được thành công lớn nhưng khi nói về bản thân và những cầu thủ khác, Persie lại tỏ ra vô cùng khiêm tốn.

Đầu mùa bóng này, khi Persie chuyển từ Arsenal sang đầu quân cho MU, nhiều người đã nghĩ rằng Sir Alex rất dễ bị hớ như thương vụ Berbatov trước đây. Nhưng đến thời điểm này, Persie đã cho người ta thấy rằng "Ông già gân" vẫn còn rất sáng suốt khi đưa anh về Old Trafford với cái giá 24 triệu bảng.

van persie
Với tài năng sẵn có và đức tính khiêm tốn, Persie sẽ còn bay cao hơn trong màu áo Quỷ đỏ

Bàn thắng vào lưới Man City trong trận derby là bàn thắng thứ 16 anh ghi cho Quỷ đỏ trên tất cả mọi mặt trận. Đó rõ ràng là một bàn thắng quan trọng, nhưng cái quan trọng hơn là Premier League mới chỉ đi qua 1/3 chặng đường, và phong độ hiện tại của Persie hứa hẹn sẽ còn cống hiến nhiều hơn nữa cho Man Utd. Nhìn tiền đạo này thi đấu trên sân, người ta có cảm tưởng như anh có thể phù hợp với mọi loại đội hình mà Sir Alex có thể bố trí. Super Robin có thể ghi bàn, có thể kiến tạo và những tình huống cố định cũng là sở trường của anh. Những lúc đội nhà lâm nguy, khả năng đột phá cá nhân của cầu thủ này cũng là chìa khóa để mở toang cánh cửa dẫn đến chiến thắng. Nói như vậy để thấy rằng ở sân Old Trafford bây giờ, vai trò của tiền đạo 29 tuổi này quan trọng chẳng kém Rooney chút nào cả. Tuy nhiên, khi được hỏi về bí mật của sự thành công trên kênh Man Utd's TV, tiền đạo người Hà Lan lại nói rằng những thành công mà anh có được là nhờ học hỏi từ những "siêu dự bị" như Chicharito và tài năng trẻ Danny Wellbeck.

"Tôi học hỏi từ cả 2 người đó. Tôi rất thích lối đá của Chicharito và nể phục những gì anh ấy làm trên sân tập. Không có cơ hội đá chính nhưng Hernandez vẫn rất kiên trì trong phòng tập thể lực và thậm chí anh ấy còn tiếp tục tập luyện sau khi buổi tập của toàn đội đã kết thúc. Danny Wellbeck cũng thế, dù phải thi đấu không đúng với vị trí sở trường nhưng cậu ta vẫn luôn luyện tập một cách chăm chỉ. Ở Man Utd, tất cả đều phải cố gắng để trở nên chuyên nghiệp hơn và đó là những tấm gương cho mọi người noi theo" Persie cho biết.

Với tài năng đã được kiểm chứng, đức tính khiêm tốn và sự chăm chỉ tập luyện, các fans hâm mộ Quỷ đỏ hoàn toàn có thể yên tâm rằng Super Robin sẽ đóng vai trò rất quan trọng trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới của Man Utd.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X