Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie trên đường trở thành “King Eric Cantona mới"

Thứ Năm 29/11/2012 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, cựu danh thủ Eric Cantona từng thắp lửa chiến đấu cho M.U bằng cá tính mạnh mẽ của mình. Hiện tại, Van Persie không phải cầu thủ máu lửa nhưng anh vẫn biết để lại dấu ấn của mình lên lối chơi chung bằng những bàn thắng ảnh hưởng đến cục diện của trận đấu.

15 năm trước (1997), Eric Cantona đã giải nghệ ở tuổi 31, để lại biết bao tiếc nuối cho người hâm mộ. Không chỉ để lại ấn tượng tốt về chuyên môn, cầu thủ được mệnh danh là “King Eric” này còn là biểu tượng một thời ở sân Old Trafford với cá tính mạnh và khả năng thúc giục đồng đội vươn lên trong những thời khắc khó khăn nhất. Robin Van Persie, tân binh đang trên đường trở thành biểu tượng mới tại M.U liệu có cơ hội sánh ngang với đàn anh người Pháp?

Van Persie đã nổ súng trở lại sau 3 trận tịt ngòi
 

Hàng trăm CĐV của M.U đã tụ tập ở một quán bar gần sân Old Trafford, đeo mặt nạ của Cantona để kỷ niệm 20 năm cựu ngôi sao người Pháp ký hợp đồng với Quỷ đỏ. M.U đã tri ân “người cũ” bằng chiến thắng 1-0 trước West Ham và người ghi bàn duy nhất là Van Persie, vốn đang bị đặt dấu hỏi về phong độ trước đó.

Percy chọc thủng lưới West Ham khi trận đấu mới đi qua được giây thứ 33. Pha lập công này giúp chân sút người Hà Lan gỡ bỏ gánh nặng tinh thần sau 3 trận liên tiếp tịt ngòi ở Premier League. Van Persie đã chứng tỏ rằng mình vẫn xứng đáng là một ngôi sao để các đồng đội khác dựa vào và biết cách chứng tỏ giá trị mỗi khi đội nhà cần anh nhất.

Trong những trận đấu gần đây, M.U liên tục bị chỉ trích vì để thua trước và vất vả tìm cách ngược dòng. Bàn thắng của Percy không những giúp Quỷ đỏ thi đấu thanh thoát hơn trong phần thời gian còn lại, mà còn được xem là đòn bẩy khiến những thay đổi về chiến thuật của Sir Alex được vận hành suôn sẻ hơn.

Nên nhớ, đây là lần đầu tiên cặp trung vệ Jonny Evans - Chris Smalling được đá cặp cùng nhau ở mùa giải năm nay. Bàn thắng sớm của Van Persie cũng giúp những hậu vệ thích tấn công như Rafael có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Ở khu vực giữa sân, Anderson, Cleverley cũng mạnh dạn hơn trong lần hiếm hoi được bố trí đá chính…

Dù có bàn thắng nhưng Van Persie vẫn chơi không thực sự khởi sắc trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên điều quan trọng nhất chính là khoảnh khắc lóe sáng của Percy đã có ảnh hưởng tích cực đến tinh thần và lối chơi của các đồng đội xung quanh.

Ở thời điểm M.U liên tục “dính đòn” trước thì những bàn thắng sớm của Van Persie sẽ tránh cho đội nhà lặp lại những sai lầm như thời gian vừa qua. Cá tính của Van Persie không mạnh như Cantona, nhưng anh vẫn sẽ trở thành một “Cantona mới” nếu có được thêm những bàn thắng ảnh hưởng đến cục diện như thế này. Không phải dưới một lần mùa này van Persie đang tái hiện những gì như Cantona đã làm ở mùa giải 1995/96. 

LINH SƠN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X