Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie tỏa sáng, Rooney "tan nát cõi lòng"

Thứ Hai 12/08/2013 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn ánh mắt hạnh phúc của Van Persie trong sự ủng hộ của CĐV, chắc hẳn Wayne Rooney đã nhận ra anh đã đánh mất điều gì trong suốt thời gian qua.

1. Sau chuỗi ngày u ám với những màn trình diễn tệ hại và thất bại trên thị trường chuyển nhượng, hôm qua, trên sân Wembley, cuối cùng người hâm mộ Quỷ Đỏ cũng đã nhìn thấy những tia sáng đầu tiên mang đến hi vọng cho kỉ nguyên David Moyes. Dù rằng, phần lớn niềm tin ấy xuất phát từ ngôi sao sáng nhất của họ ở mùa trước, Robin Van Persie. Chỉ với 2 pha dứt điểm trong suốt thời gian có mặt trên sân: một pha đánh đầu nhạy cảm và một cú ra chân quen thuộc, Van Persie đã giải quyết Wigan rất gọn ghẽ.

Mặc cho đồng đội mình vẫn chơi kém như cách đây vài ngày, và mặc cho cái suy nghĩ "MU đang bị Everton hóa" đang tràn ngập trong đầu óc của nhiều người, Van Persie hiện lên như một tượng đài sừng sững ở MU, là cái tên duy nhất còn giữ được trọn vẹn đẳng cấp của kỉ nguyên mang tên Sir Alex Ferguson và không ai khác, anh cũng sẽ là người gánh vác trọng trách dẫn dắt Quỷ Đỏ giành lấy vinh quang ở mùa giải năm nay.

Van Persie
Van Persie, thủ lĩnh mới của Quỷ Đỏ.

2. Chắc chắn, sẽ có người lại hỏi: "Van Persie chỉ mới đến có 1 năm, thế Rooney sẽ có vai trò gì?". Phải công nhận rằng, xét về bề dày cống hiến cho MU, Rooney xứng đáng là một huyền thoại, còn Van Persie cùng lắm cũng chỉ mới đạt tới vị thế của Andy Cole hay Teddy Sheringham mà thôi. Hơn nữa, với kinh nghiệm và tố chất của mình, Rooney hoàn toàn có thể làm tốt hơn Van Persie ở vai trò thủ lĩnh rất nhiều

Chẳng phải, khi Ronaldo và Tevez ra đi, chính Rooney là người đứng mũi chịu sào cho hàng công Quỷ Đỏ suốt 3 mùa giải sau đó hay sao? Gần 90 bàn thắng, hàng chục pha kiến tạo và những khoảnh khắc mang đậm tính ngôi sao như cú xe đạp chổng ngược vào lưới Man City là những dẫn chứng không thể chối cãi về khả năng của "Gã Shrek". So với anh, kẻ mới đến như Van Persie lấy đâu cái tầm để làm Quỷ Đầu Đàn?

Nhưng hãy khoan phán xét những người vội vàng bỏ quên Rooney mà tôn vinh Percy, mà hãy nhìn lại những gì mà Rooney đã thể hiện cả mùa hè vừa qua. Đành rằng, David Moyes có lỗi khi vừa tuyên bố "Rooney không phải để bán" lại vừa ỡm ờ so sánh Rooney và Van Persie với nhau. Nhưng R10 cũng là người có lỗi khi anh không hề có bất cứ động thái chính thức nào về tương lai của mình kể từ sau tin tức cầu thủ này đòi ra đi được công bố cùng lúc với tin tức Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Điều ấy, vô hình chung khiến nhiều người nghĩ rằng, Rooney như một kẻ vô trách nhiệm muốn đào thoát khỏi con tàu mang tên Man United khi sắp sửa bước vào cơn bão mang tên "Thay đổi". Hình ảnh một R10 máu lửa với Quỷ Đỏ, hình ảnh một thủ lĩnh tinh thần với trái tim MU ở trên ngực đã hoàn toàn sụp đổ bởi sự im lặng bất thường đến từ chính Rooney.

Vậy, khi mà người thủ lĩnh tinh thần bấy lâu bỗng dưng "trốn biệt", thì còn có ai khác đủ tài đủ sức để người hâm mộ gửi gắm niềm tin hơn Van Persie? Còn với Rooney, liệu anh có hối hận khi nhìn Van Persie hạnh phúc trong vòng tay người hâm mộ, trong khi đang mải miết tập luyện ở đội trẻ để chờ một ngày đến với kẻ giải cứu mang tên Mourinho?

3. Nhìn nhận một cách toàn diện thì vấn đề vào lúc này của MU không phải là một tiền đạo săn bàn, mà là một thủ lĩnh lối chơi đích thực. Robin Van Persie tuy có thể chơi lùi, nhưng chỗ của anh vẫn phải là vị trí trung phong, trong khi đó, Shinji Kagawa vừa yếu về thể lực và thiếu cả sự tự tin thường thấy ở một nhạc trưởng.

Nói cách khác, vắng Rooney, lối chơi của MU vừa thô cứng, vừa thiếu sáng tạo mà lại yếu đuối đến lạ kì. Cứ nhìn vào tần suất mất bóng của MU cùng những lời bình luận mà người hâm mộ dành cho lối chơi của MU vào đêm qua thì sẽ biết.

Thế nên trong bối cảnh MU vẫn chưa biết mua ai, thì sự trở lại của Rooney là vô cùng cần thiết như David Moyes đã nói sau khi ăn mừng danh hiệu đầu tiên cùng MU: "Rooney rất quan trọng với chúng tôi, và tôi sẽ không bàn về chuyện bán anh ấy thêm lần nào nữa."

Thậm chí, đến Van Persie, người có cá tính cực kì lớn cũng khẩn thiết kêu gọi đồng đội trước trận đấu này: "Tôi đến MU là vì muốn chơi cùng Rooney. Tôi hi vọng anh ấy sẽ ở lại bởi vì tôi và đồng đội cần anh ấy. Anh ấy là tài sản vô giá với đội bóng và anh ấy sẽ trở lại mạnh mẽ hơn."

Thế mới biết, nào đã có ai ở MU cho Rooney ra rìa? Ngược lại, vị thế của anh với đội bóng trước nay vẫn chẳng hề suy suyển một chút nào, chứ đừng nói là không được đối xử công bằng với Van Persie. Suy cho cùng, số phận của Rooney vẫn hoàn toàn nằm trong tay anh đó thôi. Vấn đề là, liệu anh sẽ trở lại để trở nên vĩ đại hơn, hay tiếp tục trốn tránh để đánh mất tất cả niềm tin mà người ta gửi gắm nơi anh đây, Rooney?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X