Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie kể về nghệ thuật "sấy tóc" tài tình của Sir Alex

Thứ Ba 31/03/2020 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Van Persie vừa kể về một vụ việc khi Sir Alex Ferguson “sấy tóc” 2 cầu thủ vì ra ngoài tiệc tùng sau trận thua Man City năm 2013.
Sir Alex Ferguson nổi tiếng với khả năng quản lý phòng thay đồ. Có rất nhiều giai thoại về cách Fergie dằn mặt các cầu thủ ngôi sao của mình để đưa Quỷ đỏ tới những thành công.

Van Persie có may mắn được chơi dưới trướng của Sir Alex 1 năm trước khi ông giải nghệ. Tiền đạo người Hà Lan ghi được 30 bàn thắng trong mùa giải đó và cùng MU đăng quang chức vô địch Premier League.

Van Persie kể về nghệ thuật sấy tóc tài tình của Sir Alex hình ảnh

Van Persie kể về nghệ thuật "sấy tóc" tài tình của Sir Alex


Theo lời kể của Van Persie, một trong những khoảnh khắc khiến anh nhớ như in ở mùa giải đó là những gì diễn ra sau trận thua Man City vào tháng Tư.

“HLV Ferguson, ông ấy luôn biết khi nào phải hành động, khi nào phải gây áp lực và thắt chặt kỷ luật.

Trong mùa giải đầu tiên của tôi, chúng tôi đã hơn nhóm bám đuổi tới 15 điểm và tiếp đón Man City trên sân nhà với hy vọng giành ngôi vô địch. Nếu chúng tôi thắng, khoảng cách sẽ là 18 điểm. Nhưng rồi chúng tôi thua. Khoảng cách vẫn là 12 điểm và hầu hết các HLV sẽ không làm quá mọi chuyện lên.

Nhưng Sir Alex thì khác, ông ấy bốc hỏa lên sau trận thua đó. 2 cầu thủ trong đội ra ngoài chơi sau trận thua. Và 1 ngày sau, ông ấy có ảnh của họ dán lên tường của phòng thay đồ. Tôi có tên của họ đây nhưng sẽ không nói đâu. Họ bị HLV mắng mỏ nhưng điều đó sẽ ở lại trong phòng thay đồ.

Ông ấy có ảnh của 2 cầu thủ này từng giờ một. 2 giờ, 3 giờ rồi 4 giờ sáng. Những bức ảnh như thể để nhấn mạnh thêm sự ngu ngốc của họ.

Ông ấy không dừng lại ở đó. Ông ấy cảnh báo tất cả chúng tôi: ‘Các cậu, nghe cho rõ ràng này. Nếu chúng ta không giành chức vô địch thì nguyên nhân là bởi 2 gã này quyết định ra ngoài vui chơi. Kể từ giờ, nếu tôi thấy ai ra ngoài chơi trước khi chúng ta nâng cao chức vô địch thì người đó sẽ bị loại khỏi đội. Tôi không quan tâm cậu là ai, đã giành bao nhiêu danh hiệu. Nếu cậu ra ngoài trước khi mùa giải kết thúc, cậu rời đội bóng và tôi chuyển cậu đi nơi khác’.

Sau bài phát biểu đó, chúng tôi bước ra sân tập. Đó là 2 sét tập nặng nề nhất đời tôi. Chúng tôi nhiều hơn đối thủ 12 điểm và đó là phản ứng của ông ấy. Thật ra thời điểm đó của mùa giải là lý tưởng cho một màn sấy tóc. Sir Alex không bỏ lỡ cơ hội đó”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X