Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie tiếp tục bùng nổ cùng Man Utd: Phá kỷ lục của chính mình, và Ronaldo?

Chủ Nhật 07/10/2012 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, van Persie ghi 37 bàn trên mọi mặt trận, và chỉ sau Messi (50), C.Ronaldo (46) trên BXH Chiếc giày vàng Châu Âu. Đó là mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp của anh trong màu áo Arsenal, và nhiều người cho rằng ở tuổi 29, tiền đạo này sẽ không thể lặp lại kì tích đó. Nhưng hiện tại, anh đã ghi 7 bàn sau 8 trận cho M.U.

Với một tinh thần cầu thị, van Persie có thể nhìn tấm gương Ronaldo. Dù xuất thân là một tiền vệ cánh, nhưng Ronaldo đã dần hoàn thiện những kĩ năng, và trở thành một tay săn bàn đáng sợ. Mùa giải 2007-2008, anh tỏa sáng rực rỡ, ghi được 31 bàn trên 34 trận ở Premier League cho M.U, giúp Quỷ đỏ giành cú đúp vô địch Premier League và Champions League. Bản thân Ronaldo giành Quả bóng vàng Châu Âu vì màn trình diễn chói sáng đó. Vào mùa hè năm 2009, anh cập bến Real Madrid với cái giá kỉ lục là 80 triệu bảng.

Van Persie
 

Nhiều người cho rằng sức ép của cái giá khổng lồ ấy, cùng với việc phải thi đấu với nhiều ngôi sao lớn trong đội hình Real có thể khiến Ronaldo không còn bùng nổ dữ dội như khi còn ở M.U. Nhưng họ đã nhầm, Ronaldo không mất nhiều thời gian để trở thành mũi tấn công chủ lực của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, và vào mùa giải 2010-2011 đã phá kỉ lục của bản thân với việc ghi được 40 bàn thắng tại La Liga. Mùa trước, Ronaldo tiếp tục phá sâu kỉ lục này với 46 bàn sau 38 trận. Dù thay đổi môi trường thi đấu và phải làm quen với các đối tác mới, Ronaldo vẫn nhanh chóng thích nghi và tự phá được kỉ lục của mình.

Các CĐV của M.U hẳn đang chờ đợi Van Persie làm được cái điều như Ronaldo đã làm khi phá kỉ lục của chính bản thân sau khi gia nhập đội bóng mới. Nhất là sau khởi đầu ấn tượng của anh ở M.U. Nhưng liệu điều đó có khả thi?

Nên nhớ là khi Ronaldo rời M.U, anh mới có 24 tuổi, còn Van Persie đến với sân Old Trafford khi đã 29. Ở M.U cũng như Real Madrid, Ronaldo luôn có những đối tác rất đáng tin cậy, và anh cũng không phải là nguồn bàn thắng duy nhất. Van Persie mùa trước đã phải một mình gánh vác hàng công để giúp Arsenal cán đích ở vị trí thứ ba, và mùa giải năm nay đang có dấu hiệu lặp lại điều đó ở M.U. Trong khi Van Persie đã ghi được 5 bàn ở Premier League, trên hàng công của Quỷ đỏ mới chỉ có Chicharito có 1 lần lập công, và người ghi bàn nhiều thứ 2 cho đội bóng của Sir Alex Ferguson là tân binh người Nhật Bản Kagawa và…Rafael, một hậu vệ phải. Van Persie cũng chỉ mới phối hợp tốt với Rooney, chân sút chủ lực của M.U mùa trước trong trận đấu với Cluj tại Champions League mới đây, và sự kết hợp giữa họ cần nhiều thời gian để kiểm chứng.

Bởi vậy, khó có thể đòi hỏi Van Persie phải phá được kỉ lục ghi bàn của mình, dù anh đã thể hiện sự hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Có lẽ chỉ cần anh ghi được khoảng 20-25 bàn, và M.U đòi lại chức vô địch Premier League từ Man City, Sir Alex đã có thể xoa tay mãn nguyện với bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng của mình được rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X