Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie: Tiến thoái lưỡng nan

Thứ Hai 13/08/2012 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mới chỉ sau gần 3 tháng Hè mà Van Persie đã héo mòn đi thấy rõ. Mái tóc của anh đã lấm tấm bạc, dù anh chỉ vừa bước sang tuổi 29. Vị thế độc tôn của Van Persie ở Arsenal cũng đã không còn trong khi ao ước lớn nhất của anh là được ra đi thì vẫn chưa được toại nguyện. Người ta nói anh đang tiến thoái lưỡng nan.

Hôm qua, khi được vào sân thay người ở trận giao hữu với Cologne, dù vẫn mang trên tay tấm băng đội trưởng Arsenal nhưng sao trong mắt NHM, hình ảnh Van Persie trở nên tầm thường và nhỏ bé đến thế. Vì có lẽ là lần đầu tiên suốt bao năm gắn bó với Arsenal, anh bị chính các CĐV nhà la ó. Những âm thanh chẳng mấy thiện cảm dành cho tiền đạo người Hà Lan vang lên từ khắp các khán đài, khiến anh cũng cạn dần những thiết tha cuối cùng ở lại với Arsenal.

M.U chưa hoàn tất được vụ van Persie vì vấn đề tài chính
Van Persie đang bế tắc ở Arsenal

Đó có lẽ là hình ảnh đáng nói duy nhất của Van Persie ở lần xuất hiện vừa qua. Mong ước của anh, như bao cầu thủ khác, là được chinh phục vinh quang, được gặt hái một chút gì đó cho sự nghiệp đã sắp bước sang sườn dốc bên kia của mình. Vậy mà với Van Persie, sao gian chuân thế. Chuyện đi hay ở của anh đã tốn biết bao giấy mực của báo giới, biết bao công sức của ông thầy Wenger và cũng đã tốn của chính Van Persie những gì thuộc về tuổi trẻ. Bởi nhìn anh lúc này già hơn cái tuổi 29 rất nhiều. Mới chỉ sau một mùa Hè thôi mà mái tóc anh đã tấm tấm bạc, anh cũng chẳng còn chỉn chu, gọn gàng khi ra sân nữa. Và có lẽ người ta cũng đã quên mất rằng, chỉ mới 1 năm trước thôi, Van Persie còn được mệnh danh là cầu thủ đẹp trai nhất Premier League.

Van Persie đã mất quá nhiều, cũng bởi anh đã cống hiến cho Arsenal quá nhiều. Để rồi không như bao cầu thủ khác, khi bày tỏ ý nguyện ra đi, anh không hề được chấp thuận. Đội bóng chủ quản, HLV lẫn NHM đều tha thiết mong anh ở lại. Nhưng khi anh kiên quyết chối từ thì người ta lại xem anh là kẻ phản bội, ít nhất là trong mắt các CĐV.

Vậy mới nói Van Persie lúc này đang tiến thoái lưỡng nan. Anh không được lãnh đạo Arsenal cho ra đi lại bị xua đuổi bởi chính các CĐV, những người từng hết lòng ủng hộ anh.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X