Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Van Persie thật can đảm khi bỏ Arsenal và sang Man Utd"

Thứ Sáu 02/11/2012 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đàn anh Mikael Silvestre đánh giá rất cao sự quyết đoán của tiền đạo người Hà Lan khi dứt áo rời Arsenal cũng như tốc độ hòa nhập cực nhanh của anh này trong màu áo mới.

Ở tuổi 29, sau tám năm cống hiến, Robin Van Persie là biểu tượng chiến thắng của Arsenal. Nhưng anh đã quyết định bỏ lại tất cả ở phía sau khi từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng để gia nhập MU theo bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng hồi tháng 8 vừa qua.

Silvestre từng là đồng đội với Van Persie ở Arsenal giai đoạn 2008-2010. Hiện tại, sau khi chia tay Bremen hè vừa qua, Silvestre tập cùng MU để duy trì thể lực và tìm cơ hội đầu quân cho một đội bóng mới.
Silvestre từng là đồng đội với Van Persie ở Arsenal giai đoạn 2008-2010. Hiện tại, sau khi chia tay Bremen hè vừa qua, Silvestre tập cùng MU để duy trì thể lực và tìm cơ hội đầu quân cho một đội bóng mới.

"Bạn phải rất can đảm mới có thể từ bỏ Arsenal để đến với MU và Robin đã đưa ra quyết định", Silvestre nói trên BBC về đồng đội cũ ở Arsenal. "Các CĐV Arsenal chắc sẽ la ó Robin, vì cậu ấy từng gắn bó với đội bóng rất lâu và họ không muốn mất một trong những ngôi sao sáng nhất. Họ cũng không muốn Van Persie đầu quân cho một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhưng bóng đá là vậy".

Như Van Persie, Silvestre là một trong những vụ chuyển nhượng cầu thủ hiếm hoi giữa hai đội bóng có truyền thống đối địch này. Hồi 2008, trung vệ người Pháp này chia tay MU sau chín năm gắn bó với 326 trận khoác áo, để gia nhập Arsenal, nơi anh đá 38 trận trong hai mùa giải.

Nhưng khác với Silvestre hồi 2008, Van Persie đang khởi đầu ất ấn tượng trong màu áo mới. Qua chín trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này, tiền đạo người Hà Lan đã có bảy bàn thắng và ba đường kiến tạo thành bàn cho MU. Sự khởi đầu xuất sắc ấy được Silvestre lý giải bằng cá tính mạnh mẽ, không ngán bất kỳ thách thức nào của đồng đội cũ.

"Robin không thu mình trên sân. Thay vào đó, cậu ta sẵn sàng gánh vác trách nhiệm, luôn đòi hỏi các đồng đội chuyền bóng. Khi Rooney dính chấn thương, Van Persie lãnh trách nhiệm ghi bàn và trở thành tay săn bàn chủ lực", Silvestre nhận định. "Ở MU, Robin chịu áp lực lớn không kém thời còn ở Arsenal. Cậu ta là một tay săn bàn, tất cả đều chờ đợi Robin xé lưới đối phương và chờ đợi cậu ta tái hiện thành tích ghi bàn năm ngoái. Nhưng cậu ấy chơi bóng với sự tận hưởng và đang ghi bàn rất ổn"

Silvestre đánh giá rất cao MU khi đội bóng này sở hữu cặp Van Persie - Rooney: "Nếu luôn khỏe mạnh, Robin và Rooney nhiều khả năng sẽ trở thành một cặp đối tác lý tưởng. Robin sang MU vì muốn đoạt các danh hiệu, trong khi Wayne chưa bao giờ hết khát khao chiến thắng. Bạn chẳng thể đòi hỏi gì hơn ở một bộ đôi như thế".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X