Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie tạm thời trấn an người hâm mộ Arsenal

Chủ Nhật 26/02/2012 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những thông tin về sự ra đi của Van Persie đang ngày một lan rộng chắc chắn đang khiến cho người hâm mộ không thể thôi lo lắng về việc “siêu nhân” này sẽ xao nhãng thi đấu cho Arsenal. Tuy nhiên, ngày hôm nay, đích thân thủ quân của Arsenal đã lên tiếng trấn an người hâm mộ bằng cách cam kết sẽ chỉ tập trung thi đấu cho đội bóng hiện tại của mình còn chuyện đi-hay-ở sẽ được bàn tới sau khi mùa bóng kết thúc.

 TIN LIÊN QUAN
 » Van Persie vs Adebayor: Từ bạn đến thù
 » Bản tin Bongda24h (sáng 26/2): Arsenal dùng lương siêu khủng để giữ chân Van Persie
 » Van Persie: "Arsenal - Tottenham là trận chiến sống còn"

Nếu vào lúc này, người hâm mộ đặt cho Van Persie danh hiệu một huyền thoại của sân Emirates thì có vẻ như là quá sức đối với tiền đạo người Hà Lan. Thế nhưng, chắc hẳn nếu gọi tiền đạo 28 tuổi là “người hùng của Arsenal” ở mùa bóng năm nay thì sẽ chẳng khiến ai phản đối sau khi chứng kiến những cống hiến của bản thân anh cho CLB.

Liệu mùa hè năm nay, Robin van Persie có nói lên câu giã từ Arsenal?

Trở về đầu mùa giải, sau khi chứng kiến những màn trình diễn kém cỏi của Arsenal, liệu có ai tin vào một vị trí thứ 5(và có thể sẽ lại là thứ 4 nếu như Arsenal có một chiến thắng đủ đậm đà trước Tottenham để vượt qua Chelsea về hiệu số bàn thắng/thua) sẽ dành cho các Pháo Thủ? Điều đó chắc chắn sẽ chẳng bao giờ xảy ra với Arsenal nếu không có đôi chân ma thuật của “siêu nhân” Robin Van Persie. Danh hiệu chiếc giày vàng của Premier League 2011-12 dành cho cầu thủ đạt đầu tiên đạt mốc 20 bàn được trao cho Persie đủ nói lên số bàn thắng mà anh đã đóng góp cho CLB. Vì thế, thật không qua khi nói Van Persie chính là “tên lửa đẩy” của Arsenal khi giúp đội bóng này, từ những vị trí bết bát hồi đầu mùa lên tận Top 5 của BXH Premier League.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, chính việc Van Persie ghi được đến gần nửa số bàn thắng của cả đội từ đầu mùa đến giờ cũng khiến Arsenal có phần phụ thuộc vào tiền đạo người Hà Lan. Và mỗi khi tiền đạo 28 tuổi này tịt ngòi, thường Arsenal rất bế tắc trong việc tìm đường đưa bóng vào mảnh lưới đối phương. Do đó, chắc chắn, Van Persie là mục tiêu tối quan trọng để Arsenal giữ lại Emirates vào lúc này.

Chẳng vậy mà mặc dù khẳng định sẽ vẫn giữ thói quen “thắt lưng buộc bụng” trong vấn đề chuyển nhượng nhưng BLĐ Arsenal không ngần ngại đề ra con số lên tới 150.000 bảng đế giữ chân thủ quân của mình. Và ở chiều ngược lại, từng đồng lõa với lời “dụ khị” rời Arsenal của Ibrahimovich nhưng ngày hôm nay, tiền đạo người Hà Lan cũng đã bắt đầu hồi tâm chuyển ý khi tuyên bố sẽ chỉ tập trung thi đấu cho Arsenal mà thôi. Van Persie cho biết: “ Có rất nhiều chuyện về hợp đồng hiện tại của tôi và tôi muốn mọi chuyện thật rõ ràng. Chẳng có gì phức tạp cả, bản thân tôi và Arsenal đều đồng ý sẽ bàn về việc gia hạn vào cuối mùa.”

Vì thế, mặc dù chưa thật sự hứa hẹn sẽ ở lại nhưng động thái này của Van Persie cũng giúp cho người hâm mộ yên tâm phần nào bởi chắc chắn anh sẽ cố gắng thi đấu thật tốt cho Arsenal từ giờ cho tới khi mọi giải đấu khép lại, Van Persie nói tiếp: “Tôi cần tập trung vào chơi bóng, làm một thủ quân đích thực ở Arsenal và chuẩn bị cho những kế hoạch sắp tới. Nếu nhìn vào danh sách công việc bận rộn như bây giờ, chắc chẳng ai muốn ngay lập tức nói về điều gì. Tất cả năng lượng của tôi cần dành để cống hiến cho Arsenal.”

  • Minh Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X