Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie suýt chia tay bầy "Quỷ đỏ"

Chủ Nhật 25/08/2013 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes vừa tiết lộ, ông từng rất lo ngại khả năng Van Persie sẽ rời M.U sau khi CLB quyết định sa thải HLV đội một Rene Meulensteen.

Tiền đạo người Hà Lan đã miễn cưỡng chia tay ông thầy Rene Meulensteen hồi đầu mùa. David Moyes cập bến Old Trafford mang theo bộ sậu ban huấn luyện mới. Điều đó đồng nghĩa, Meulensteen phải ra đi.

Van Persie giữ mối quan hệ thân thiết với Meulensteen
Van Persie giữ mối quan hệ thân thiết với Meulensteen

Van Persie là người rất gần gũi với đồng hương Meulensteen. Chính cựu HLV đội 1 Quỷ đỏ đã giúp cậu học trò thích ứng nhanh với cuộc sống tại môi trường mới, sau khi chuyển đến Manchester hè năm ngoái.

Thế nên, khi Meulensteen mất việc, Van Persie không giấu được nỗi thất vọng. David Moyes còn lo ngại, chân sút người Hà Lan có thể tìm đường ra đi. Tuy nhiên, phản ứng tích cực của Van Persie đã dập tan mọi hoài nghi.

"Meulensteen bị sa thải khiến hoàn cảnh trở nên khó khăn. Tôi rất lo lắng vì điều này, bởi Meulensteen giữ mối quan hệ mật thiết với Robin Van Persie.

Nhưng kể từ khi gặp Robin trong chuyến du đấu ở Sydney tôi mới thấy, cậu ấy rất chuyên nghiệp. CLB cũng tạo mọi điều kiện giúp đỡ Van Persie nhanh chóng lấy lại thể lực và chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Điều tôi cảm thấy ấn tượng nhất từ Van Persie chính là thái độ thi đấu và luôn tuân thủ đấu pháp chiến thuật. Như trong trận gặp Swansea, anh hoạt động tích cực và luôn biết cách nắm bắt thời cơ.

Van Persie là tiền đạo tạo nên những khoảng khắc lóe sáng xuất thần. Hai pha lập công trên sân Liberty đã chứng minh điều đó. Cậu ấy cũng rất khiêm nhường và chơi bóng vì đồng đội" - HLV David Moyes nói.

Ngôi sao người Hà Lan vừa bước sang tuổi 30 nhưng Moyes vẫn tin rằng, cậu học trò sẽ còn sưu tập thêm nhiều danh hiệu nữa trong màu áo Quỷ đỏ.

"Năm ngoái Van Persie đã có mùa giải ấn tượng và không bị chấn thương. Anh ấy đã tự biết bảo vệ bản thân mình trong các tình huống tranh chấp quyết liệt.

Tôi thực sự ngạc nhiên về khả năng đọc trận đấu, di chuyển cũng như phối hợp cùng đồng đội của Van Persie. Bản năng săn bàn cũng lợi hại chẳng kém sát thủ một thời Ruud van Nistelrooy" - Moyes chia sẻ.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X