Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie sốc với phong độ "khủng khiếp" của Arsenal

Thứ Bảy 24/12/2011 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm 2011 là năm rất thành công trong sự nghiệp của Van Persie, bởi cầu thủ người Hà Lan đã sở hữu đến 34 bàn thắng trong màu áo Arsenal. Không dừng lại ở đó, thành tích của Van Persie có thể còn cao hơn nữa khi Arsenal vẫn còn đến hai trận vào dịp cuối năm.

Với Van Persie, năm 2011 và đặc biệt là mùa giải năm nay có thể sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tiền đạo người Hà Lan. Được tín nhiệm trao băng thủ quân sau sự ra đi của Fabregas trong kì chuyển nhượng mùa hè, Van Persie đã đền đáp sự kì vọng của người thầy đáng kính Arsene Wenger bằng phong độ ấn tượng trên sân cỏ. Tính cả bàn thắng vào lưới Aston Villa mới đây giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1, Van Persie đã ghi được tổng cộng 34 bàn thắng trong năm 2011 này, con số gần chạm tới kỉ lục 36 bàn của tiền đạo Alan Shearer lập nên trong màu áo Blackburn Rovers năm 1995. Nhưng thành tích của Van Persie có thể sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa, thậm chí phá kỉ lục ghi bàn của Alan Shearer khi Arsenal vẫn còn hai trận đấu nữa vào dịp cuối năm. Hai trận đấu còn lại trong năm 2011 của Arsenal đều diễn ra trên sân nhà Emirates và đối thủ chỉ là Wolverhampton và Queen Park Ranges.

Van Persie cảm thấy bất ngờ trước những gì Arsenal làm được trong mùa này

Phong độ ấn tượng của Van Persie góp công rất lớn vào chuỗi trận hồi sinh ấn tượng của Arsenal trong mùa này. Khởi đầu mùa giải bằng một loạt những kết quả yếu kém, đặc biệt là trận thua 2-8 trước Manchester United, thế nhưng Arsenal đã nhanh chóng gượng dậy với đầu tầu Van Persie để vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Thời điểm này, Arsenal chỉ kém đội đứng thứ tư là Chelsea về chỉ số phụ, khi hai đội bằng điểm nhau.

Sự trở lại mạnh mẽ của Arsenal không chỉ khiến người hâm mộ ngạc nhiên bởi chẳng ai có thể tin Arsenal lại chơi ấn tượng đến thế khi mất cả Fabregas và Nasri trong mùa hè. Thậm chí đến Van Persie còn tự cảm thấy sốc trước những gì bản thân và đông đội làm được:" Thực sự là tôi hơi sốc một chút. Những tân binh mới gia nhập trong kì chuyển nhượng mùa hè đã hòa nhập nhanh và thi đấu rất tốt. Tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Mertesacker, Arteta, Vermaelen và cả Benayoun, họ đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình khi hỗ trợ tôi từ mọi vị trí trên sân. Khi tôi cần, họ luôn sẵn lòng giúp đỡ".

Hiện tại, Van Persie hoàn toàn có khả năng phá vỡ kỉ lục của huyền thoại Alan Shearer. Thế nhưng HLV Arsenal Wenger nhanh chóng lên tiếng cảnh tỉnh Van Persie đừng quá sa đà vào những cái danh hiệu hão, khi chiến thắng chung mới là quan trọng nhất ở thời điểm khó khăn trước kì nghỉ lễ năm mới với lịch thi đấu dày đặc:" Van Persie là người lãnh đạo và cậu ấy phải hiểu điều quan trọng nhất là chiến thắng chung của đội bóng. Những thành tích cá nhân không quan trọng đối với tôi, bởi điều đó chỉ làm đẹp hồ sơ chứ chẳng được gì khác".

Ngoài ra, HLV Wenger cũng xác nhận việc hậu vệ trẻ Kieran Gibbs sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng. Hậu vệ 22 tuổi này sẽ phải phẫu thuật háng và việc thiếu vắng Gibbs tiếp tục trở thành nỗi lo của Arsenal khi một loạt hậu vệ khác cũng dính chấn thương. Andre Santos và Sagna cũng phải nghỉ thi đấu dài ngày. Tuy nhiên, "giáo sư" cũng khẳng định Arsenal sẽ không mua thêm hậu vệ cánh trong tháng một bất chấp tình trạng chấn thương của các cầu thủ.    

  • Như Đạt (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X