Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie sẽ ở lại Arsenal vì .... mẹ và vợ?

Thứ Tư 30/05/2012 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal vừa có thêm hi vọng trong việc giữ chân Van Persie, bởi "hậu phương" của tiền đạo người Hà Lan cũng đang đứng về phía câu lạc bộ thành London.

Được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa vửa rồi tại Premier League, khi ghi tới 41 bàn trong 53 trận cho Arsenal, giúp đội bóng thành London cán đích ở vị trí thứ ba sau khi vượt qua thời điểm khó khăn với sự ra đi của những trụ cột như Fabregas, Nasri,... Van Persie lúc này đang phân vân về tương lai. Bản hợp đồng hiện tại chỉ còn thời hạn đến mùa hè 2013 và Arsenal cũng đang bày tỏ ý định gia hạn lâu dài, khi đưa ra mức lương 130.000 bảng/ tuần với hi vọng Van Persie sẽ chấp nhận ở lại tiếp tục cống hiến bởi HLV Wenger không muốn mất thêm những trụ cột. Arsenal sở dĩ khó cạnh tranh đến những danh hiệu là bởi trong những năm gần đây, đội bóng thành London thường xảy ra tình trạng "chảy máu tài năng" khi những cầu thủ trụ cột như Henry, Fabregas,... đều ra đi để lại những khoảng trống rất khó lấp đầy.

Mẹ là người mà Robin Van Persie hết mực tôn thờ
Mẹ là người mà Robin Van Persie hết mực tôn thờ

Tuy nhiên, Van Persie lại không nghĩ giống "giáo sư" Wenger. Tiền đạo này vừa từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Arsenal khi chê mức lương mới mà câu lạc bộ thành London đưa ra là quá thấp, chưa cân xứng với những gì tiền đạo này mong đợi. Hơn thế nữa, Van Persie cũng khẳng định chưa vội quyết định tương lai mà chờ những động thái trong kì chuyển nhượng hè này của Arsenal. Nguyên nhân cũng bởi Van Persie yêu cầu Arsenal phải chấp nhận chi tiền để tăng cường sức mạnh đội hình nhằm hướng tới những danh hiệu. Persie không muốn thi đấu cho một câu lạc bộ chi tiêu dè sẻn và thiếu tham vọng như những gì Arsenal thể hiện trong những năm qua.

Hiện tại, Barcelona, Manchester City và cả Juventus đang muốn có Van Persie khiến Arsenal cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, Arsenal lại vừa có thêm "đồng minh" khi mẹ và vợ Van Persie ủng hộ việc tiền đạo này tiếp tục ở lại thành London thi đấu. Mẹ của Persie lên tiếng động viên con trai:" Những người yêu mến Arsenal dành rất nhiều tình cảm cho Persie và đó là động lực tuyệt vời để ở lại. Arsenal là một câu lạc bộ tuyệt vời".

Cùng chung quan điểm với mẹ chồng, vợ của Van Persie cũng cho rằng:" Arsenal đã trao niềm tin cho Van Persie ngay cả trong những lúc anh ấy khó khăn, thế nên thật không phải nếu cứ mải suy nghĩ về một câu lạc bộ khác. Chúng tôi và cả con cái cũng cảm thấy hạnh phúc khi sinh sống tại London".

Không hiểu khi mẹ chồng - nàng dâu nhà Persie hòa thuận như vậy thì tiền đạo người Hà Lan có nghe theo mà quyết định ở lại Arsenal hay không? Nhưng trên cương vị huấn luyện viên, "giáo sư" Wenger cũng đang tính đến phương án thay thế khi Persie ra đi bằng cách bày tỏ sự quan tâm tới tiền đạo Fernando Llorente của Athletic Bilbao. Được đánh giá là một trong những tiền đạo tài năng bậc nhất của bóng đá Tây Ban Nha thời điểm hiện tại, thế nhưng hợp đồng của Llorente với Athletic Bilbao chỉ còn thời hạn một mùa. Mức phí giải phóng hợp đồng của tiền đạo này là 28 triệu bảng. Nếu bàn Van Persie, Arsenal hoàn toàn đủ tiền để chiêu mộ Llorente về Emirates để thay thế.   

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X