Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie sẽ là ngôi sao số 1 của M.U?

Thứ Hai 03/09/2012 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị trí ngôi sao số 1 của Man Utd thuộc về Wayne Rooney kể từ sau khi Cristiano Ronaldo sang Real Madrid vào mua Hè năm 2009. Nhưng giờ, nó có lẽ đã rơi vào tay Robin van Persie.

Thật khó để nói xem giữa Van Persie và Rooney, ai giỏi hơn. Cả 2 đều là những tiền đạo xuất sắc, đều có sở trường, điểm mạnh và điểm yếu của riêng mình. Chỉ có điều trong cuộc chiến trở thành chân sút số 1 của M.U ở mùa 2012/13, Van Persie đang có được nhiều may mắn hơn so với Rooney. Ở trận gặp Fulham, Sir Alex Ferguson quyết định để Rooney ngồi dự bị nhằm thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1 với Van Persie đá ở vị trí mũi nhọn còn Shinji Kagawa chơi hộ công. Sơ đồ này đã phát huy tác dụng, đặc biệt là trong hiệp 1 khi M.U ghi 3 bàn vào lưới CLB chủ sân Craven Cottage.

Cú hattrịc không tưởng của Van Persie ....
 

Ở phút 68, Rooney được tung vào sân thay Kagawa song không chứng tỏ được gì nhiều. Đến cuối trận, R10 còn dính chấn thương khiến phải nghỉ 2 tháng. Việc Rooney phải nằm viện dài hạn đồng nghĩa Van Persie chắc chắn được chơi trung phong cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 ở các trận tiếp theo, thay vì phải ngồi dự bị hoặc đá cặp với Rooney trong sơ đồ 4-4-2 mà Van Persie không quen.

Nói thế không phải bảo Rooney và Van Persie không thể tác chiến cùng nhau trong sơ đồ bao gồm 2 tiền đạo. Nhưng rõ ràng, Van Persie thi đấu thoải mái và hay hơn trong sơ đồ 4-2-3-1, thứ từng giúp anh tỏa sáng rực rỡ tại Arsenal. Bằng chứng là ở trận gặp Southampton mới đây, tuyển thủ Hà Lan này đã lập hat-trick mang về 3 điểm quý giá cho M.U. Sir Alex hẳn rất vui khi Van Persie cứu cho M.U khỏi mất điểm trong ngày kỉ niệm trận thứ 1000 mà ông dẫn dắt Red Devils tại Premier League. Fergie giờ sẽ hoàn toàn yên tâm cho dù phải đến hết tháng 10, ông mới có sự phục vụ trở lại của Rooney.

Sự xuất hiện của Van Persie tại Old Trafford rõ ràng đang khiến vị thế ngôi sao số 1 của Rooney bị đe dọa. Xét về đẳng cấp, Van Persie và Rooney ngang nhau. Nhưng ông trời dường như đang đứng về phía Van Persie và không ủng hộ Rooney. Không chỉ là chuyện Rooney phải nhập viện. Ở trận gặp Southampton vừa qua, Van Persie xứng đáng được gọi là người hùng của M.U với 3 bàn thắng. Song mọi thứ đã có thể diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại. Nên nhớ rằng trước khi có 2 pha lập công ở cuối trận, Van Persie đã sút hỏng một quả penalty ở phút 69. Thử tưởng tượng nếu M.U thua 1-2 thay vì thắng 3-2, dư luận sẽ chỉ trích Van Persie thậm tệ ra sao?

Chứng kiến Van Persie chơi chói sáng và mang về những điểm số quan trọng cho M.U, Rooney đương nhiên rất vui cho đội bóng của mình. Tuy nhiên, R10 có lẽ đã bắt đầu cảm thấy lo lắng. Bởi nếu Van Persie cứ đá hay như thế này, giới mộ điệu sẽ quên dần vai trò của anh tại M.U. Khi tái xuất, Rooney vẫn sẽ là một trong những ngôi sao sáng giá nhất mà đội chủ thánh địa Old Trafford đang sở hữu. Nhưng nếu trước thềm mùa 2012/13, người ta đặt ra câu hỏi là Van Persie, Javier Hernandez và Danny Welbeck, ai sẽ đá cặp với Rooney? thì tới đây, câu hỏi có thể sẽ phải đổi thành Rooney, Hernandez và Welbeck, ai sẽ là đối tác của Van Persie.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X