Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie sẽ chủ động thanh lý hợp đồng với Arsenal?

Thứ Năm 22/03/2012 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Robin Van Persie hoàn toàn có đủ quyền và khả năng tài chính để tự tháo chạy khỏi Arsenal, bất kể đội bóng chủ quản có dùng biện pháp mạnh đến đâu.

Đây là lời khẳng định của Juan de Dios Crespo Perez, một luật sư thuộc hiệp hội bảo vệ quyền lợi cầu thủ của FIFA. Theo vị luật sư này thì nếu áp dụng luật Webster vào trường hợp của Van Persie, tiền đạo của Arsenal có toàn quyền thanh lý hợp đồng giữa anh và Arsenal. Bởi lẽ, “Van Persie đã đi được 3 năm hợp đồng với Arsenal. Anh ấy cũng đã qua tuổi 28. Vì vậy, theo luật Webster, anh ấy được toàn quyền ra đi một đi thanh lý nốt thời gian còn lại trong ràng buộc với Arsenal”, Juan de Dios Crespo Perez khẳng định.

Tương lai của Van Persie do anh quyết định

Còn nếu gặp bất cứ sự cản trở nào từ Arsenal, Van Persie hoàn toàn có thể đưa vụ việc lên FIFA. Juan de Dios Crespo Perez tiếp tục mở đường cho tiền đạo 29 tuổi này: “Trong vòng 15 ngày sau khi mùa giải khép lại, một khi Van Persie thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ với Arsenal thì anh ấy có thể tự do ra đi. Nếu bị cản đường, anh ấy có quyền nhờ đến FIFA can thiệp. Tôi nghĩ luật Webster đủ khả năng bảo vệ quyền lợi cho Van Persie”.

Tín hiệu từ vị luật sư của FIFA chắc chắn đang mở rộng đường cho Van Persie, nếu anh thực sự muốn thoát khỏi gọng kiềm từ Arsenal. Tiền đạo này đang được những đại gia như Barcelona, Man City, Real Madrid hay Juventus săn đón, cơ hội cho anh chinh phục đỉnh cao thay vì mãi ở trong cơn khát danh hiệu tại Arsenal đang sáng rực ở phía trước. Hợp đồng của Van Persie với Arsenal cũng chỉ còn hơn 1 năm hiệu lực. Và có lẽ anh cũng chẳng cần phải tự bỏ tiền túi ra để “dứt tình” với Arsenal. Thay vào đó, các ứng viên sẽ tranh nhau chi trả hòng lấy lòng Van Persie. Bởi chí ít thì chi phí thanh lý hợp đồng sẽ không tốn kém bằng số tiền họ phải đi cửa trước để có Van Persie.

Trà My (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X