Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie sẵn sàng hi sinh tất cả cho mục tiêu Top 3 của Arsenal

Chủ Nhật 13/05/2012 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Premier League 2011-12 thật là một mùa bóng giàu cảm xúc khi mà cho tới vòng 38, người ta mới có thể tìm ra tân vương cũng như những chiếc vé tham dự Champions League mùa tới. Trong tâm trạng háo hức trước khi bước vào 90 phút cuối cùng ở mùa giải năm nay, Van Persie đã cho biết anh đang rất quyết tâm vì mục tiêu Top 3 của Arsenal.

Từng thi đấu khá tệ trong thời gian đầu của mùa giải, song khi 37 vòng đấu trôi qua, hiện Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, khi cuộc đua vẫn chưa chính thức khép lại, các Pháo Thủ thành London vẫn cần phải cố gắng bởi thành tích đó của họ vẫn chưa được đảm bảo.

Van Persie
Đối với Van Persie, mọi danh hiệu cá nhân không có ý nghĩa nếu song hành
với nó không phải là thành công của Arsenal
Hiện họ chỉ hơn đội xếp sau Tottenham có 1 điểm mà thôi và nếu "sảy chân" trong trận đấu cuối cùng, đội chủ sân Emirates nhiều khả năng sẽ phải ôm hận. Nói như vậy bởi lẽ, vị trí thứ 4 cũng chưa chắc đã đảm bảo một suất dự đấu trường Champions League mùa tới cho các Pháo thủ thành London.

Như chúng ta đã biết, UEFA sẽ không dành cho nước Anh một ngoại lệ như trong quá khứ( khi Liverpool vô địch nhưng nằm ngoài top 4 và cả 5 đội bóng tại Premier League được tham dự Champions League). Do đó, nếu Chelsea giành chiến thắng trong trận chung kết diễn ra vào ngày 19/5 tới trên sân Allianz Arena của Bayern thì đội xếp thứ 4 tại Premier League sẽ mất suất cuối cùng dự đấu trường danh giá nhất châu lục mùa tới vào tay The Blues. Mà điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi mà Chelsea chắc chắn sẽ rất quyết tâm cho trận chung kết bởi nếu thất bại, họ sẽ lần đầu tiên vắng bóng tại đấu trường châu lục trong gần 1 thập kỉ dưới sự điều hành của ông chủ Abramovich.

Vì tính chất căng thẳng và kịch tính cho cuộc đua giành vé dự Champions League được đẩy lên cao tới như vậy, đội trưởng Arsenal- Robin Van Persie cũng không khỏi tỏ ra hồi hộp. Anh nói: "Đây là một trận đấu lớn nhất trong mùa giải này của chúng tôi, đó như là một trận chung kết vậy. Một chiến thắng trước West Brom và chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu của mình."

"Thử tưởng tượng xem việc kết thúc ở vị trí thứ 4 và mất vé dự Champions League mùa tới vào tay Chelsea sẽ tệ hại như thế nào. Tôi không muốn Arsenal rơi vào tình cảnh éo le ấy vì thế giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng là điều tối quan trọng. Thắng kiểu nào cũng được, dù là một chiến thắng xấu xí nhưng giúp chúng tôi đạt được vị trí thứ 3 chung cuộc. Tôi nguyện đem mọi bàn thắng, mọi danh hiệu cá nhân mà tôi có ở mùa giải này chỉ để đổi lấy một chiến thắng cho Arsenal trong ngày hôm nay."- Van Persie nói tiếp.

Cũng theo người hùng của Arsenal thì danh hiệu cá nhân chỉ thật sự có ý nghĩa nếu kèm theo đó là những thành công của CLB: "Những thành quả cá nhân có tác dụng gì nếu CLB của mình thất bại? Bóng đá là một môn thể thao đồng đội và nếu Arsenal thất bại đồng nghĩa rằng Van Persie thất bại. Tôi không thể sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng nếu không có sự hỗ trợ từ các đồng đội."

Bên cạnh đó, siêu tiền đạo 28 tuổi người Hà Lan cũng cho biết anh thật sự sẽ dành thời gian suy nghĩ về tương lai sau khi mùa giải chính thức khép lại: "Khi mọi chuyện ổn thỏa tôi sẽ nói chuyện với BLĐ đội bóng để thương thảo hợp đồng. Hiện tại tôi chỉ tập trung và mục tiêu giành vé dự Champions League cho Arsenal mà thôi."

Tuy tương lai của Van Persie vẫn đang trong vòng bí mật nhưng Van Persie cũng khẳng định rằng tình yêu của anh dành cho CLB thành London sẽ không bao giờ thay đổi: "Tôi rất tự hào được làm đội trưởng của Arsenal. Tôi yêu CLB này và dù tương lai có ra sao. Một ngày là Pháo Thủ- mãi mãi tôi sẽ là Pháo Thủ."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X