Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie san bằng kỷ lục của Ian Wright

Thứ Năm 12/04/2012 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Van Persie đang trên đường trở thành một huyền thoại sống của Arsenal bằng cách san bằng và có thể là xô đổ kỷ lục của những huyền thoại tiền bối.

Sau 4 trận tịt ngòi, chủ công của Pháo thủ đã nổ súng trở lại bằng cú sút phạt penalty điệu nghệ góp phần vào chiến thắng nhẹ nhàng của đội nhà trước Wolves. Nhờ bàn thắng này, Van Persie đã nâng tổng số lần lập công tại Premier League lên con số 27 và gần như chắc chắn sẽ trở thành vua phá lưới mùa giải năm nay khi khoảng cách với người xếp sau là Rooney đã lên đến 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 trận nữa.

Với bàn thắng vào lưới Wolves, Van Persie đã được sánh ngang cùng Ian Wright
Với bàn thắng vào lưới Wolves, Van Persie đã được sánh ngang cùng Ian Wright

Nhưng, đó không phải kỷ lục của Van Persie. Điều người ta đang so sánh anh với tiền bối Ian Wright là con số 17. Đây chính là số đội bóng bị Ian Wright chọc thủng lưới trong 1 mùa. Đây cũng là kỷ lục về số lượng đội bóng bị rách lưới nhiều nhất trong một mùa dưới tay một cầu thủ.

Premier League có 20 đội bóng và trừ đội bóng chủ quản của mình ra thì một cầu thủ tối đa chỉ có thể sút tung lưới 19 CLB khác. Với Van Persie, 2 cái tên anh chưa chinh phục được mành lưới là Man City và Fulham, trong khi với Ian Wright là Man Utd và Sunderland.

Song rất tiếc là Arsenal sẽ không còn có cơ hội gặp lại Man City và Fulham ở mùa này. Đồng nghĩa số đội bóng bị Van Persie phá tung lưới chỉ dừng lại ở con số 17. Nhưng dù sao thì việc được sánh ngang với tiền bối Ian Wright đã là một thành công lớn với Van Persie. Và chắc chắn đó là bước đệm giúp anh tiếp tục xô đổ nhưng kỷ lục khác.

Trà My (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X