Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie sa sút phong độ vì… Man Utd có quá nhiều ngôi sao tấn công ?

Thứ Ba 04/11/2014 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Anh Matt Le Tissier vừa chỉ ra nguyên nhân khiến Van Persie thi đấu khá thất vọng trong thời điểm hiện tại. Theo ông, mọi thứ không hoàn toàn đến từ chủ quan tiền đạo người Hà Lan.

Kể từ đầu mùa giải, Robin Van Persie mới chỉ có 3 bàn thắng sau 8 trận thi đấu cho Man United. Anh vẫn đang phải vật lộn tìm lại phong độ đỉnh cao như hồi 2012-13 và mới đây nhất lại tiếp tục im tiếng trong trận derby với Man City, góp phần khiến MU thua 0-1. Trước đó một tuần, dù ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước đối thủ hùng mạnh Chelsea nhưng nếu so với mức độ đóng góp và những cơ hội được trao trong trận đấu, rõ ràng Van Persie vẫn chưa thể hoàn toàn lấy lại niềm tin nơi NHM.

Van Persie cuu tinh
Robin Van Persie

Lẽ dĩ nhiên, phong độ trồi sụt của tiền đạo người Hà Lan bị báo giới chỉ trích khá nhiều. Mặc dù vậy, mới đây, huyền thoại một thời của CLB Southampton - Matt Le Tissier đã lên tiếng bảo vệ Van Persie. Ông đưa ra lời giải thích về sự vô duyên trước khung thành của ngôi sao Man United.

“Tất nhiên là Van Persie đang có phong độ không tốt, một phần vì cậu ấy đang bước qua giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp. Nhưng tôi không nghĩ rằng mọi người có thể đổ hết trách nhiệm lên đầu cậu ấy.”

“Trong quá khứ, Van Persie luôn thi đấu bùng nổ khi thi đấu cao nhất trên hàng công và với mọi sự hỗ trợ từ các đồng đội. Vậy nên, tôi không chắc chắn rằng việc cậu ấy sa sút phong độ có phải là do số cầu thủ tài năng tuyệt vời xung quanh cậu ấy ở Man United ngày càng nhiều hay không. Giờ đây, Van Persie không còn là trung tâm trong mỗi đợt tấn công và dần trở nên lạc lõng. Có thể thấy rõ việc MU sở hữu quá nhiều ngôi sao tấn công đang ảnh hưởng xấu đến Van Persie.”

Quan điểm của Le Tissier không hoàn toàn là vô lý. Có thể thấy hàng công của MU hiện tại đang dần phụ thuộc vào bản hợp đồng kỷ lục Di Maria với những pha đi bóng lắt léo và khuấy đảo hai bên cánh. Trong khi Van Persie lại thể hiện tốt nhất bản năng sát thủ và chớp thời cơ siêu hạng của mình nếu thường xuyên nhận được những đường chuyền vượt tuyến.

Thực tế đang không ủng hộ chân sút 31 tuổi khi Quỷ Đỏ đã không còn Paul Scholes, trong khi Michael Carrick lại chỉ vừa mới trở lại sau một chấn thương dài hạn và còn nhiều khả năng phải đá trung vệ trong thời gian tới. Còn lại người đồng hương Daley Blind nhưng tân binh từ Ajax Amsterdam lại phải chuyên tâm nhiều hơn vào nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng. 

May mắn cho Van Persie là anh vẫn còn không ít cơ hội để “phản pháo” dư luận. Ngoài lý do nhạy cảm là học trò cưng của HLV Louis Van Gaal thì anh cũng là một trong ít sự lựa chọn còn lại trên hàng công Quỷ Đỏ. Radamel Falcao thì vẫn đang phải vật lộn với chấn thương, còn phong đội của hộ công Juan Mata thì cũng chả khá khẩm gì hơn RVP. Không phải nói cũng hiểu rõ quyết tâm nổ súng và thi đấu ấn tượng của Van Persie trong trận đấu với Crystal Palace cuối tuần này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X