Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie & nguy cơ bị thải loại khỏi M.U

Thứ Sáu 20/02/2015 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng của Van Persie chỉ còn 1 năm rưỡi nữa là đáo hạn. Nếu không thể tìm lại được phong độ và sự ổn định, tiền đạo Hà Lan sẽ không được đảm bảo tương lai ở Old Trafford.

Sườn dốc sự nghiệp

Mùa giải thứ 3 của Van Persie ở MU đang diễn ra không hề suôn sẻ. Sau 21 trận mùa này, anh mới chỉ có vỏn vẹn 9 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Đó là con số quá ít cho một trung phong cắm được giao trọng trách lĩnh xướng hàng công “Quỷ đỏ”.

Mùa 2012/13, Van Persie chuyển đến MU với tư cách là “Vua phá lưới” Premier League trong màu áo Arsenal (ghi 30 bàn ở mùa trước đó). Một Van Persie ở đỉnh cao phong độ tiếp tục thăng hoa với 26 bàn thắng trong mùa ra mắt Old Trafford. Nhưng kể từ đó, đà tụt dốc của Van Persie ngày một trầm trọng hơn.

Van Persie & nguy co bi thai loai khoi M.U hinh anh
 

Mùa trước, Van Persie chỉ ghi 12 bàn sau 21 trận. Mùa này, cũng sau chừng ấy trận, tiền đạo người Hà Lan mới có vỏn vẹn 9 bàn ở Premier League. Trước khi nổ súng trong trận gặp Leicester, Van Persie thậm chí đã tịt ngòi trong 4 trận liên tiếp.

Hiện tại, ràng buộc giữa Van Persie và MU chỉ còn hiệu lực đến tháng 6/2016. Tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy “Quỷ đỏ” sẽ gia hạn hợp đồng thêm với tiền đạo này. Đơn giản là bởi anh sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 8 tới và không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao nữa.

Phải cải thiện mình

Việc Ban lãnh đạo MU tỏ ra hờ hững trong việc giữ chân tiền đạo 31 tuổi là hoàn toàn dễ hiểu. Họ đã có trong tay một Falcao trẻ hơn, năng nổ hơn và đang dần lấy lại được cảm giác ghi bàn. Chưa kể còn đó James Wilson sẵn sàng đóng vai người hùng đóng thế.

Đã đến lúc Van Persie cần phải chiến đấu thực sự để đảm bảo một tương lai rõ ràng ở MU. Tuổi 31 chưa phải là giới hạn cuối cùng của một tiền đạo. Ibrahimovic vẫn đang chơi tốt ở tuổi 33. Còn ở Serie A, Di Natale, chân sút đã bước qua tuổi 37 vẫn nhả đạn cực kỳ đều đặn cho Udinese.

Dù phong độ trồi sụt nhưng thời gian qua, tiền đạo người Hà Lan đã được ông thầy cũ Van Gaal nâng đỡ rất nhiều. Anh vẫn được ra sân từ đầu trong cả 21 trận đấu của mình ở Premier League. Rooney thậm chí đã phải lùi xuống chơi ở hàng tiền vệ để Van Persie đá cắm cao nhất.

Nhưng trong giai đoạn nước rút sắp tới, áp lực thành tích phải đưa MU vào tốp 4 sẽ khiến Van Gaal khó có thể kiên nhẫn với những cầu thủ chơi không đạt yêu cầu chiến thuật. Dù đó có là học trò cưng ở ĐT Hà Lan trước kia như Van Persie đi chăng nữa.

Chính bản thân Van Persie cũng đã cảm nhận được những áp lực đang ngày càng đè nặng lên mình. Trả lời báo chí Anh, tiền đạo này thừa nhận: “Hợp đồng của tôi và đội bóng sẽ chỉ còn lại 18 tháng. Tôi không biết mình sẽ ra đi hay ở lại khi ngày đáo hạn hợp đồng đến”.

Xem thêm các tin bong da Anh nóng nhất

Theo Khám Phá
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X