Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie nghỉ thi đấu 4 tuần, Man Utd đã "khó" càng thêm "khốn"

Thứ Bảy 14/12/2013 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phong độ của Manchester United đang trở nên cực kỳ tệ hại trong giai đoạn gần đây. Và khó khăn có vẻ như vẫn chưa muốn “buông tha” cho Quỷ đỏ khi mà mới đây nhất, HLV David Moyes vừa xác nhận sẽ không sự phục vụ của chân sút chủ lực Robin Van Persie trong vòng 4 tuần.

Van Persie lại gieo sầu cho đội bóng cũ
Không có sự phục vụ của Van Persie trong 1 tháng tới, Man United sẽ gặp rất nhiều khó khăn 

Thực tế, Robin van Persie đã gặp chấn thương háng và phải nghỉ thi đấu suốt từ sau trận thắng Arsenal 1-0 hồi đầu tháng trước. Không có sự phục vụ của chân sút người Hà Lan, Man Utd gặp khá nhiều khó khăn trong việc ghi bàn bởi chỉ có một mình Wayne Rooney thi đấu xuất sắc trên hàng công và kết quả là họ bị tụt lại khá xa trên bảng xếp hạng Premier League.

Sau một thời gian nghỉ ngơi, Van Persie trở lại trong trận gặp Newcastle nhưng Man Utd đã phải chịu thất bại 0-1 ngay trên sân nhà. Trước đó, vẫn tại Old Trafford, thầy trò HLV David Moyes còn để Everton vượt qua cũng với tỷ số sát nút 1-0. Chính những trận thua liên tiếp ở đấu trường quốc nội đã khiến cho Man Utd giờ đây gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Thậm chí, vào thời điểm này, người hâm mộ Quỷ đỏ chỉ mong muốn đội bóng của mình lọt vào top 4 thôi cũng là quá “mãn nguyện” rồi.

Bất chấp tình hình khó khăn là vậy, Man Utd lại tiếp tục gặp “đen” khi mới đây nhất, Van Persie vừa dính chấn thương trong một buổi tập. Chưa có kết luận gì chính thức của bộ phận bác sĩ nhưng theo các thông tin từ HLV David Moyes cho biết thì cựu đội trưởng Arsenal đã gặp chấn thương đùi và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt trong khoảng 4 tuần.

Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, vị chiến lược gia người Scotland than thở: “Thật là bất hạnh cho chúng tôi. Nếu như Man United có được sự phục vụ của bộ đôi Rooney-Persie thì đó sẽ là điều vô cùng thuận lợi bởi đây là hai tiền đạo tốt nhất mà chúng tôi đang sở hữu. Đáng tiếc là mọi chuyện đã không diễn ra như ý muốn. Van Persie đã dính chấn thương đùi và cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tuần”.

“Vào thời điểm này, lịch thi đấu là khá dày đặc. Chính vì vậy mà Man United cần một đội hình thực sự có chiều sâu. Những ca chấn thương như thế này là khá tệ. Rất may là ở Champions League, chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu và tạm thời có thể dồn sức cho giải Ngoại hạng. Mọi thứ đang không được ổn nhưng toàn đội sẽ biết cách tập trung thi đấu để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.  

Kể từ đầu mùa tới giờ, Van Persie và Wayne Rooney mới chỉ được đá cặp cùng nhau trong 8 trận đấu của Man United. Không thường xuyên được chơi bên cạnh “đối tác ăn ý nhất” nên cả hai tiền đạo này đều chưa phát huy hết khả năng của mình. Trong bối cảnh Van Persie tiếp tục phải rời xa sân cỏ dài ngày, Wayne Rooney sẽ lại “một mình lĩnh xướng” hàng công của Man Utd.

 

  • Nam Anh           

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X