Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie nên nhường áo cho Chicharito

Thứ Hai 26/11/2012 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin van Persie đang sở hữu số áo huyền thoại của sân Old Trafford. Số áo 20 ấy có vẻ thích hợp với Chicharito hơn.

1. Hàng loạt danh thủ, huyền thoại đã tụ tập ở Old Trafford để chứng kiến lễ khánh thành tượng đài Sir Alex Ferguson cũng như dự khán trận tiếp QPR. Tất nhiên không thể thiếu một huyền thoại đặc biệt, Ole Gunnar Solskjaer. Đặc biệt vì anh khác những người còn lại, và có lẽ người duy nhất trong thế giới bóng đá được nâng lên tầm huyền thoại trong tư cách một chuyên gia dự bị. Dù không được khắc tên như Sir Alex Ferguson, một khán đài của sân Old Trafford luôn xuất hiện tâm băng rôn in tên anh.

Chicharito đang hiệu quả hơn van Persie
Chicharito đang hiệu quả hơn van Persie

Trong khi thủ môn tự hào với áo số 1, tiền đạo thích thú số 9, linh hồn của đội bóng khoác lên mình áo số 10 hay chiếc áo danh giá nhất trong lịch sử M.U là số 7 thì Solskjaer gắn liền với số áo 20 trong những năm gắn bó với M.U.

Van Persie đã chọn luôn số áo này khi vừa đặt chân đến Old Trafford. Người ta bảo rằng anh muốn giúp M.U giành chức VĐQG thứ 20 trong lịch sử (hiện đã có 19), nhưng có lẽ tham vọng của anh không dừng ở đó. Sự thực, van Persie muốn nhận được tình yêu và sự tin tưởng từ CĐV M.U sau khi chuyển đến từ đội bóng kình địch một thủa Arsenal.

Chỉ sau vài trận, van Persie nhanh chóng chinh phục trái tim người hâm mộ Quỷ đỏ. Nhưng tiền đạo người Hà Lan không hề phù hợp với số áo 20 xét trên khía cạnh chuyên môn. Van Persie không dành cho vai trò "Siêu dự bị" như Solskjaer trước đây. Mùa tới, có lẽ van Persie nên nhận chiếc áo số 9 đang để trống sau khi Dimitar Berbatov ra đi.

Chơi Goal! Cầu Trường Rực Lửa để được thoả mãn niềm đam mê trở thành HLV

2. Chicharito quá thích hợp với áo số 20, đặc biệt sau những gì anh đã thể hiện ở mùa này.

Ở Old Trafford đêm thứ Bảy vừa qua, ngày trọng đại của M.U có thể đã trở thành ngày buồn khi QPR bất ngờ mở tỷ số trận đấu đầu hiệp 2. Trong vòng 1 tuần trước đó, M.U đã 2 lần hứng chịu thất bại sát nút 0-1 trước Norwich và Galatasaray. Hai trận ấy, Chicharito đều đá chính. Còn đêm thứ Bảy, khi đội bóng lâm nguy, anh lập tức rời khỏi băng ghế dự bị. Anderson vào cùng lúc. Cả hai đã tạo ra nên sự khác biệt. Anderson mang đến nhiều ý tưởng hơn cho hàng tiền vệ còn Chicharito trực tiếp mang đến chiến thắng.

Thời thế hệ vàng của Solskjaer, mỗi lần tiền đạo người Na Uy vào sân từ băng ghế dự bị, hàng thủ đối phương luôn rơi vào trạng thái lo sợ. Bayern Munich là đội hiểu rõ điều đó nhất.

Phong tỏa Chicharito thậm chí còn khó hơn. Nếu hiểu rõ quy luật di chuyển, thói quen của tiền đạo, hậu vệ sẽ tìm ra phương án ngăn chặn. Nhưng với Chicharito, chẳng có... quy luật gì cả. Mỗi lần vào sân, anh di chuyển liên tục, chạy khắp nơi trong vòng cấm. Hậu vệ có thể kèm anh sang trái, rồi sang phải, nhưng khi thấy anh chạy vài vòng như thế, họ thường buông xuôi. Khi vừa buông xuôi, Chicharito liền chạm bóng. Và bàn thắng cho M.U.

Thói quen duy nhất của Chicharito: Luôn có mặt ở mọi điểm nóng và hễ có cơ hội là có bàn thắng. Ở bàn gỡ hòa 1-1 của Evans, Chicharito di chuyển "loạn" đến mức khi anh dừng lại thì không hậu vệ nào kèm anh và tiền đạo người Mexico suýt chạm bóng trước. Nếu anh chạm bóng, hãy tin rằng đó là bàn thắng. Nhưng Chicharito không cần phải hối tiếc. Ở cơ hội rõ ràng hơn, từ đường chọc khe của Anderson, anh đã di chuyển khôn ngoan và dứt điểm lạnh lùng, ấn định tỷ số 3-1.

3. Rất nhiều lần như thế ở mùa này, như trận thắng Chelsea 3-2 ở Old Trafford hay trận thắng với tỷ số tương tự trước Aston Villa. Nhưng sẽ là sai lầm nếu nghĩ rằng Chicharito đá chính tệ, vào sân từ băng ghế dự bị mới hay.

Sự thực, Chicharito chỉ phát huy tốt khả năng của mình khi M.U tạo được thế trận áp đặt. Khi ấy, anh mới thường xuyên tiếp cận khung thành đối phương, hoạt động nhiều trong vòng cấm. Ở hai trận thua trước Norwich và Galatasaray, M.U thi đấu bế tắc, yếu ớt và Chicharito không có nhiều cơ hội ghi bàn.

Khi Chicharito ghi bàn vào lưới Chelsea, đối phương bị đuổi người. Khi anh lập cú đúp vào lưới Aston Villa, M.U cầm bóng nhiều, gây sức ép dồn dập. Tương tự trước QPR. Mà thực ra, như Chicharito hiện tại, Solskjaer không hề chỉ tỏa sáng trong vai trò dự bị. Chỉ có điều, những bàn thắng từ băng ghế dự bị của anh có ý nghĩa quá quan trọng, mang tính lịch sử.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X