Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie mòn mỏi chờ World Cup để quên đi mùa giải tồi tệ

Thứ Năm 22/05/2014 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Hà Lan Robin Van Persie đang ngóng chờ World Cup như một thứ “giải dược” cho mùa giải “phức tạp” vừa qua ở Manchester United (M.U).

“Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi kết thúc mùa bóng mà không thể tham dự một giải đấu châu Âu” - Hãng tin AFP dẫn lời Van Persie. Trong mùa đầu tiên tại M.U dưới thời HLV Alex Ferguson, Van Persie đã ghi được 26 bàn, giúp đội bóng giành chức vô địch Premier League.

Tuy nhiên mùa giải thứ hai là một cơn ác mộng khi đội bóng giàu có nhất nước Anh chìm xuống vị trí thứ bảy, thấp nhất kể từ năm 1990, và HLV David Moyes bị sa thải chỉ 10 tháng sau khi lên nắm quyền. “Đây là một mùa giải phức tạp, mọi thứ đều chống lại chúng tôi” - Van Persie khẳng định.

 

Tiền đạo người Hà Lan liên tục dính chấn thương, đặc biệt là vết thương ở đầu gối hồi tháng 3 khiến anh phải nghỉ thi đấu sáu tuần. “Tôi không hề lo sẽ bị lỡ World Cup, nhưng thực sự là chấn thương đó đến vào thời điểm tồi tệ nhất” - Van Persie cho biết.

Brazil có lẽ là cơ hội cuối cùng đối với Van Persie, người nổi lên từ CLB Feyenood và trở thành một biểu tượng tại Arsenal trước khi chuyển sang M.U với giá 24 triệu bảng (40 triệu USD) hồi năm 2012 để tìm kiếm các danh hiệu.

Tên tuổi của Van Persie đã được khẳng định tại Anh. Hiện anh là chân sút ghi nhiều bàn thứ 10 trong lịch sử Premier League với 134 bàn thắng. Là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất thế giới, Van Persie đã lập thành tích ghi 11 bàn ở vòng loại World Cup tại châu Âu. Anh là mũi nhọn số một của đội tuyển Hà Lan.

Năm ngoái, anh được chỉ định làm đội trưởng đội tuyển Hà Lan sau khi HLV Louis Van Gaal thay đổi thái độ đối với anh. Ở giai đoạn đầu của chiến dịch vòng loại World Cup 2014, ông Van Gaal đã chọn Klaas-Jan Huntelaar làm người dẫn dắt hàng công.

Hồi năm 2010, Hà Lan đã lọt vào chung kết World Cup nhưng Van Persie và các đồng đội chơi đầy thất vọng ở Euro 2012 tại Ukraine. Khi đó Hà Lan bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Nhưng Van Persie đã kịp tìm lại phong độ trong màu áo da cam.

“Cậu ấy là một tài năng lớn mà tôi không thể thiếu” - Van Gaal tuyên bố sau khi Van Persie ghi ba bàn vào lưới Hungary hồi tháng 10-2013 để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển Hà Lan. Đến nay, Van Persie đã có 42 bàn sau 83 trận đấu quốc tế cùng đội bóng màu da cam.

Nhưng dù thường xuyên phá lưới đối phương ở các trận giao hữu và vòng loại, Van Persie chưa bao giờ thực sự tỏa sáng ở một vòng chung kết World Cup hay Euro. Anh chỉ ghi một bàn vào lưới Cameroon ở vòng bảng World Cup 2010 và có một bàn ở Euro 2012. Anh chưa bao giờ ghi bàn ở các vòng loại trực tiếp một giải đấu lớn.

“Tôi hi vọng Word Cup lần này sẽ giúp tôi xóa bỏ được cái tiếng xấu đó” - Van Persie khẳng định. Anh cho biết mình đã trở nên bớt ích kỷ hơn và ngày càng có trách nhiệm hơn với đội bóng. Thứ bảy tuần trước (17-5), anh đã ghi một bàn thắng siêu hạng trong trận Hà Lan hòa Ecuador 1-1. Anh đỡ bóng bằng ngực trước khi vô lê cháy lưới đối phương.

Dù vậy, Van Persie không lên tiếng tự hào về mình, mà khen ngợi đồng đội trẻ Jordy Clasie vì đã chuyền một đường bóng tuyệt đẹp, tạo cơ hội tốt cho anh. Việc Van Persie đóng vai trò lớn hơn trong đội tuyển Hà Lan khiến nhạc trưởng Wesley Sneijder trở thành đối thủ của anh. Trước đó, Sneijder đeo băng đội trưởng Hà Lan nhưng mất chiếc băng vào tay Van Persie.

Theo Tuổi Trẻ
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X