Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie: “Man Utd đã giúp tôi tiến bộ hơn”

Thứ Tư 06/02/2013 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Van Persie chính là nhân tố quan trọng giúp Man Utd ngự trị trên đỉnh Premier League 2012/13. Và theo tiền đạo người Hà Lan, sự giúp đỡ từ các đồng đội cũng như các bài tập là những nhân tố quan trọng để giúp anh có thể thi đấu tốt như ngày hôm nay.

Chuyển đến Man Utd vào Hè 2012 với mức giá 22 triệu bảng, Van Persie đã nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp của mình. Minh chứng rõ ràng nhất chính là số bàn thắng mà chân sút người Hà Lan đã đóng góp cho Quỷ đỏ. Van Persie đang là vua phá lưới tại Premier League 2012/13 với 18 lần lập công. Tại đấu trường Champions League, anh cũng đã ghi được 3 bàn thắng sau 4 trận thi đấu. Những con số quả thực rất ấn tượng, và nó cho thấy Van Persie vẫn đang ngày càng hoàn thiện khả năng ghi bàn của anh.

Van Persie tiếp tục đưa Man Utd bay cao
Robin Van Persie

Dù vậy, Van Persie cho rằng, để  được những thành tích cá nhân như ngày hôm nay là nhờ sự trợ giúp rất lớn từ các đồng đội cũng như những bài tập từ trợ lý Rene Meulensteen. Chân sút 29 tuổi cho biết: “Tôi cố gắng tập luyện chăm chỉ và hoàn thiện khả năng của mình bằng những bài tập mới. Tôi luôn chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất, bởi đôi lúc, nó cũng sẽ giúp bạn tiến bộ hơn”.

“Những đồng đội mới của tôi thật tuyệt vời. Họ đã giúp tôi rất nhiều kể từ khi tôi đặt chân đến đây. Man Utd như là ngôi nhà của tôi vậy. Tôi cảm thấy mình đang tiến bộ lên từng ngày. Tôi ra sân và khao khát ghi bàn, mọi chuyện giờ đây ở Man Utd đã trở nên dễ dàng hơn nhiều đối với tôi”.

Van Persie cũng nhấn mạnh đến những bài tập của trợ lý Rene Meulensteen. Anh cho rằng những phương pháp của HLV đồng hương đã giúp anh tiến bộ nhanh hơn rất nhiều. Van Persie chia sẻ: “Cách ông ấy (Rene Meulensteen) huấn luyện thật đặc biệt. Ông ấy là một trong những HLV giỏi nhất thế giới. Tôi đã từng làm việc với nhiều người, nhưng cái cách Rene Meulensteen chuẩn bị cho những buổi tập của chúng tôi là hết sức chu đáo. Giáo án tập luyện cho từng trận đấu là khác nhau, và bởi vậy mà chúng tôi dễ dàng hơn trong việc đi đến chiến thắng. Ví dụ như trong trận đấu trên sân của Chelsea. Tôi đã ghi bàn từ đường căng ngang bên cánh phải của Valencia. Bàn thắng có phần may mắn, nhưng để làm được như vậy, chúng tôi đã phải tập luyện bài tập đó trong suốt một tuần liên tục. Hay trong trận đấu với Wigan vừa qua, bàn thắng mà tôi xử lý bằng chân trái và dứt điểm bằng chân phải. Đó đều là những tình huống mà chúng tôi đã chuẩn bị trước trận đấu”.

“Việc tập luyện là điều hết sức quan trọng. Nó quyết định khá nhiều đến thành công của một đội bóng trong mỗi trận đấu”.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X