Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie lập kỉ lục: Niềm tin cho M.U

Chủ Nhật 13/10/2013 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Persie ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của Quỷ đỏ.

Kỉ lục của Persie

Ở tuổi 30, độ tuổi chín nhất trong đời cầu thủ Persie đã có những thành công nhất định. Sau những năm tháng không danh hiệu cùng Arsenal, tiền đạo người Hà Lan đã có một quyết định đúng đắn khi chuyển sang thi đấu cho MU. Chỉ cần mất đúng 1 mùa giải, Persie với phong độ chói sáng đã cùng với bầy Quỷ đỏ giành chức vô địch Premier League hồi tháng 5 vừa qua, còn bản thân Persie giành danh hiệu Vua phá lưới.

Van Persie giờ đã là chân sút xuất sắc nhất lịch sử của tuyển Hà Lan.
 

Còn trong màu áo ĐT Hà Lan, sau khi giúp Cơn lốc màu da cam sớm giành vé dự World Cup 2014 sớm 2 lượt đấu, ngày hôm qua Persie tiếp tục thi đấu chói sáng trong cuộc đón tiếp Hungary trên sân nhà. Cú hattrick của chân sút đang khoác áo MU đã giúp Hà Lan vùi dập không thương tiếc đối thủ với tỉ số kinh hoàng 8-1. Đặc biệt, với 3 pha lập công cho đội bóng áo cam, Persie đã đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan với tư cách chân sút vĩ đại nhất với 41 bàn thắng (vượt qua kỉ lục cũ của Kluivert với 40 bàn sau 79 trận). Chắc chắn, với phong độ hiện tại và còn 1 quãng thời gian dài cống hiến cho Hà Lan, Persie sẽ còn gia tăng thành tích của mình trong màu áo ĐTQG.

Niềm tin cho MU

Việc Persie thi đấu thăng hoa trong màu áo Hà Lan đang khiến các manucians tin rằng anh sẽ mang phong độ đó về Old Trafford. Hơn lúc nào hết, MU đang rất cần Persie để đưa các nhà ĐKVĐ nước Anh đi đúng quỹ đạo. Việc Quỷ đỏ thi đấu không tốt từ đầu mùa với vị trí 9 hiện tại sau 7 vòng đấu (3 thắng, 1 hòa, 3 thua) một phần là do sự sa sút của Persie trên hàng công.

Theo thống kê, Persie đã không còn duy trì được phong độ giống như cùng kì năm ngoái. Tiền đạo người Hà Lan mới chỉ ghi được có 3 bàn sau 6 trận ra sân tại giải Ngoại hạng từ đầu mùa. Còn tính trên tất cả các mặt trận, Persie đã tịt ngòi trong 3 trận gần nhất (kèm theo 2 trận vắng mặt vì chấn thương). Lần gần nhất Persie nổ súng là ở chiến thắng 4-2 trước Leverkusen tại Champions League cách đây đúng 1 tháng (13/9). Chính điều đó đã khiến MU thi đấu rất vất vả dù đối thủ mạnh hay yếu.

Persie đã tìm lại cảm hứng ghi bàn, đó là một điều rất quan trọng để anh gạt bỏ những sức ép đang đè nặng. Rõ ràng, với những thành công ở mùa giải trước trong màu áo MU, việc Persie không thi đấu tốt như mong đợi khiến không ít NHM cảm thấy thất vọng, thậm chí đã bắt đầu xuất hiện những lời chỉ trích. Chính vì thế, cú hattrick vào lưới Hungary có thể coi là một liều doping, một cú hích để Persie tìm lại phong độ. Nếu điều đó xảy ra thì rõ ràng các mancuians có đầy đủ lý do để tin rằng MU sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng, nhất là bởi tại Old Trafford đang có một Rooney đang lấy lại phong độ để chờ sát cánh cùng Persie đưa MU bay cao.

(Theo Khám Phá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X