Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie lập hattrick, Arsenal ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea

Thứ Bảy 29/10/2011 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea 2 lần vượt lên dẫn trước, Arsenal 2 lần gỡ hòa và cú hattrick tuyệt vời của Robin van Persie đã giúp Arsenal kéo sập pháo đài Stamford Bridge và qua đó kiếm trọn 3 điểm trong chiến thắng tưng bừng 5-3 trước Chelsea.

Lần gần đây nhất Chelsea phải nhận 5 bàn thua tại Stamford Bridge đã là tháng 12/1985. Sau 26 năm, Arsenal đã là đội đầu tiên buộc Chelsea phải nhận thêm một kết cục đau buồn ấy bằng chiến thắng tuyệt vời 5-3 ở Stamford Bridge trong một trận cầu hội tụ đầy đủ những cung bậc cảm xúc được tạo ra giữa hai đội bóng của thành London.

Niềm vui đến với Chelsea qua cái cách 2 lần họ vượt lên dẫn trước. Nhưng sự vùng lên mạnh mẽ của Arsenal trong hiệp 2 đã nhấn chìm niềm vui đó vào một nỗi buồn vô tận. Khoảnh khắc tỏa sáng của van Persie, những bàn thắng táo bạo của Santos và Walcott đã làm nên một cuộc lội ngược dòng ở Emirates. Sau 11 trận bất bại, cuối cùng Chelsea cũng đã phải gục ngã trên sân nhà. Đau đớn hơn, khi thất bại ấy đến từ trận thua trước Arsenal, một kình địch cùng thành London.

Sau án treo giò 3 trận, Fernando Torres trở lại đội hình xuất phát với vị trí trị trung phong cùng  sự hỗ trợ của Mata và Sturridge. Ở hàng thủ, do án phạt treo giò của đã được áp dụng trong trận thắng 2-1 trước Everton ở vòng 4 Carling Cup hồi giữa tuần nên Bosingwa đã có thể ra sân trong trận đấu này.

Van Persie giúp Arsenal có được cú lội ngược dòng ngoạn mục


Bên phía Arsenal, không có nhiều sự thay đổi trong đội hình của Pháo thủ khi van Persie vẫn là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của đội khách. Chơi ngay sau van Persie sẽ là những vệ tinh Walcott, Gervinho và Arteta. Dù đã có tên trong danh sách đăng ký nhưng Vermaelen không đá chính. Vị trí của anh thuộc về Djourou, người đá cặp trung vệ với Mertesacker.

Chelsea đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay ở phút thứ 2 họ đã có một cơ hội ngon ăn để mở tỷ số trận đấu với tình huống Ashley Cole thoát xuống sát đường biên ngang rồi thực hiện một đường căng ngang để Torres dứt điểm. Tiếc là pha đệm bóng cận thành của tiền đạo người Tây Ban Nha lại chạm chân một hậu vệ Arsenal rồi đi hết đường biên ngang.

Hai phút sau, vẫn là một pha bóng tương tự khi Cole lại có đường căng ngược bóng trở lại nhưng lần này, trước đà băng vào của Lampard, Mertesacker đã kịp thời hóa giải. Ngay sau đó, thủ thành Szcensny có một pha ôm gọn đường căng ngang từ bên cánh trái của Sturridge nhằm tới vị trí của Torres.

Sau khi liên tiếp để cho Chelsea ép sân và gây áp lực, Arsenal cũng đã bắt đầu có những pha phản công sắc nét. Chỉ trong vòng 2 phút từ 10-11, đội bóng của Wenger đã khiến cho đội chủ nhà phải thót tim với 2 cơ hội không thể tốt hơn. Đầu tiên là tình huống Walcott vượt qua A.Cole ở bên hành lang cánh trái rồi tung ra đường căng ngang hiểm hóc vào trong vòng cấm địa. Bóng đã loại bỏ cả hàng thủ lẫn Cech nhưng Gervinho đã tỏ ra quá vô duyên khi đệm bóng đi chệch cột dọc dù trước mặt anh khung thành đã bị bỏ trống.

Terry góp công lớn vào chiến thắng cho ... Arsenal

Ngay sau đó chưa đầy một phút, vẫn là Walcott tung ra đường chuyền điểm rơi chính xác để van Persie băng vào đệm bóng cận thành. Đáng tiếc trong một tư thế trống trải, tiền đạo người Hà Lan lại dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang.

Phung phí những cơ hội ngon ăn nhất, Arsenal đã bị trừng phạt ở hai phút sau đó. Từ một đường tạt bóng như đặt của Mata bên hành lang cánh phải, Lampard có pha băng vào dũng mãnh khi bật cao đánh đầu hạ gục Szczesny giúp Chelsea vượt lên dẫn trước từ phút thứ 14.

Với bàn thắng mở tỷ số, Chelsea càng chơi càng hưng phấn. Nếu như Sturridge chắt chiu hơn với cơ hội ở phút thứ 28, bàn thắng thứ 2 đã đến với Chelsea. Tiếc là ở tình huống đối mặt với Szczesny , cú volley của tiền đạo trẻ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Giữa một thế trận có phần lép vế, Arsenal bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút thứ 35. Sau đường chọc khe của Ramsey, Gervinho phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Cech. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã tỏ ra rất đồng đội khi chuyền sang cho van Persie, tạo điều kiện cho tiền đạo người Hà Lan sút bóng vào lưới trống san bằng tỷ số.

3 phút sau đó, lưới của Arsenal rung lên lần thứ 2 với pha dứt điểm cận thành của Sturridge. Tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận vì trước khi dứt điểm tiền đạo của Chelsea đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của đội khách sau đường chuyền của Ramires

Cuối hiệp 1 giữa lúc trận đấu diễn ra tương đối cần bằng Chelsea lại một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút 46. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Lampard, Terry vượt qua sự truy cản của Mertesacker rồi tung ra cú đệm bóng rất nhanh hạ gục thủ thánh Szczesny.

Sau giờ nghỉ Chelsea lại không thể duy trì được thế thượng phong. Họ để Arsenal vùng lên dữ dội và có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 48. Từ đường chọc khe ở trung lộ, Santos băng lên bên cánh trái rồi đối mặt với Cech. Bằng một cú sút quyết đoán, hậu vệ người Brazil đã gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Không dừng lại ở đó, khi Chelsea vẫn chưa có dấu hiệu ổn định, Arsenal có bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 54. Sau một pha đi bóng từ bên cánh phải, Walcott bị ngã và tận dụng sự thiếu tập trung của các hậu vệ Chelsea, cầu thủ chạy cánh của Arsenal đã tiếp tục vùng dậy, cầm bóng đi thẳng vào vòng cấm rồi sút bóng tung lưới của Cech.

Một chiến thắng thuyết phục cho Arsenal

Từ thế dẫn bàn Chelsea buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên họ lại vấp lại một hàng phòng ngự chơi chắc chắn và có chiều sâu của đội khách. Những pha bóng của họ quá đơn giản và dễ bị bắt bài.

Phải đến phút thứ 80, sau một khoảnh khắc chói sáng của Mata, Chelsea mới có được thứ họ cần là bàn thắng. Có bóng ở trung lộ, tiền vệ của Chelsea cầm bóng tới sát vòng cấm của Arsenal rồi tung ta cú sút không thể hoàn hảo hơn đánh bại Szczesny dù thủ thành của Arsenal đã bay người hết cỡ.

Nhưng niềm vui của Chelsea chỉ tồn tại được đến phút 84 sau một sai lầm tai hại của Terry. Từ một pha bóng tưởng như vô hại, thủ quân của Chelsea trượt chân và để van Persie băng xuống đối mặt với Cech. Với một động tác giả, tiền đạo người Hà Lan đã loạt bỏ Cech rồi dứt điểm vào lưới trống đưa Arsenal vượt lên.

Những phút còn lại không đủ để Chelsea lội ngược dòng. Trái họ, họ nhận thêm 1 bàn thua nữa với cú dứt điểm quyết đoán của van Persie ở phút bù giờ thứ 2. Hattrick cho tiền đạo người Hà Lan và một chiến thắng ngọt ngào cho Arsenal.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole - Ramires (Lukaku 71'), Mikel (Meireles 75'), Lampard - Sturridge (Malouda 63') , Torres, Mata.
Arsenal: Szczesny - Koscielny, Mertesacker, Djourou (Jenkinson 75'), Santos - Song, Ramsey - Walcott (Rosicky 78'), Arteta, Gervinho (Vermaelen 88') - Van Persie.

* Dù cho bạn là fan của Arsenal hay Chelsea thì chắc chắn, trận đấu này đã để lại quá nhiều xúc cảm? 90 phút quá hấp dẫn và tới 8 bàn thắng đã được ghi. Vậy thì tại sao không chia sẻ suy nghĩ, tâm tư của mình với mọi người.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X