Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie lập cú đúp, Arsenal trở lại top 10

Chủ Nhật 16/10/2011 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã thắng. Nhưng sự nhọc nhằn trong cách họ thắng chỉ càng khiến người ta thêm lo ngại. Cầu thủ Arsenal duy nhất chơi hay là Robin van Persie.

Trận đấu đã bắt đầu một cách không thể hưng phấn hơn cho đội chủ nhà. Giây thứ 26, Gervinho băng xuống bên cánh trái, đẩy bóng cho Van Persie, người xâm nhập vòng cấm và đưa bóng vào lưới chỉ 3 giây sau đó: 1-0 cho Arsenal. Van Persie trở thành chủ nhân của bàn thắng nhanh nhất tại Premiership 2011/12 cho đến lúc này.

Van Persie lập cú đúp giúp Arsenal có chiến thắng trước Sunderland


Nhưng tín hiệu hoàn hảo ấy không mở ra một trận đấu dễ dàng, mà trái lại, càng khiến người ta thấy Arsenal thiếu người để áp đặt thế trận. Họ có tấn công, có những tình huống nguy hiểm từ nỗ lực cá nhân của Gervinho hay Van Persie. Nhưng không đủ để Sunderland phải cảm thấy sợ hãi.

Đội khách giáng trả Arsenal một đòn chết điếng ở phút 31. Đó là một quả phạt trực tiếp sau khi Arteta để bóng chạm tay ngoài vòng cấm. Sebastian Larsson thực hiện một cú đá hoàn hảo, bóng bay theo đường parabol qua hàng rào, găm thẳng vào góc cao khung thành trong sự bất lực của Szczesny. Arsenal vẫn gồng lên tấn công.

Lần lượt là Santos, Arshavin và Benayoun được tung vào sân trong hiệp 2. Nhưng đó là một nỗ lực nhàm chán và chỉ đem về những cơ hội mờ nhạt. Những cố gắng của Benayoun, Rosicky và Arshavin chỉ để người ta nhận ra rằng họ đã trở thành những cầu thủ trung bình khá. Những cú dứt điểm tạo ra nhiều nguy hiểm nhất, vẫn thuộc về Robin van Persie.

Và nếu không phải tiền đạo người Hà Lan, ai có thể giải cứu Arsenal? Khi trận đấu chỉ còn 7 phút, một cú sút phạt tuyệt đẹp của anh cứu cho Arsenal khỏi một trận hòa. 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Arsenal đã thắng xứng đáng. Bởi đó là một trận đấu mà Sunderland đã chơi quá bạc nhược, gần như không có mong muốn tấn công. 3 điểm có được đã giúp đội bóng của Wenger nhảy lên vị trí thứ 10 trên BXH. Nhưng quá trình hồi phục có lẽ chưa thực sự bắt đầu. Từ các hậu vệ cho đến những cầu thủ tấn công được trông chờ nhất, tất cả đều chưa lấy lại được sự tự tin và thanh thoát như Arsenal vốn có.

Một lần nữa, điệp khúc của Van Persie giải cứu Emirates khỏi một ngày buồn. Và ngôi sao cô đơn ấy còn soi sáng bầu trời mù mịt này được bao lâu nữa, khi xung quanh, đã có bao nhiêu đội bóng sáng sủa khác chào mời?

BÀN THẮNG: Van Persie (1’, 82’)-  Larsson (31’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
Szczesny; Koscielny, Metersacker, Gibbs (Santos 51’), Jenkinson, Arteta, Song, Gervinho (Arshavin 68’), Walcott, Van Persie, Rosicky (Benayoun 61’).
Sunderland: Mignolet; Brown, Turner, Richardson, O’Shea, Colback, Cattermole (Gardner 87’), Vaughan (Ji Dong-won 67’), Elmohamady, Sessegnon (Wickham 79’).

Theo Bongdaplus

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X