Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie lại toả sáng rực rỡ, Man Utd đả bại Liverpool

Chủ Nhật 13/01/2013 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Một lần nữa, trận derby giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh lại diễn ra. Cùng có tên gọi "Quỷ đỏ", thế nhưng Man Utd mới lại là những kẻ đang trùm lên cả Premier League nỗi ám ảnh mang sắc màu đỏ. Còn Liverpool thì lại chỉ là kẻ đang đi tìm lại danh dự của một thời quá vãng. Và giờ đây, biệt danh Quỷ đỏ dường như chỉ là để danh cho Man Utd mà thôi. Họ đã có một trận đấu quá xuất sắc và hoàn toàn trên cơ Liverpool nếu xét về mọi thứ. Còn đội bóng chủ sân Anfield thực sự đã quá bạc nhược trong trận derby này. Khoảng cách của trận đấu chỉ là 1 bàn thắng nhưng sau những gì cả 2 đội thể hiện, nó đã nói lên quá nhiều điều. Đó là đẳng cấp của Man Utd đã hoàn toàn vượt xa Liverpool.


van persie
Van Persie và Man Utd đã ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với Suarez và Liverpool

Kể từ năm 1990 đến nay, Quỷ đỏ vùng Merseyside chưa từng được chạm tay vào danh hiệu vô địch nước Anh. Trong khi đó, Man Utd thì từng bước một trở thành một đội bóng nổi tiếng nhất thế giới cả về thành tích lẫn thương hiệu. Với chức vô địch Premier League năm 2011 vừa qua, Quỷ đỏ thành Man đã chính thức vượt qua chính Liverpool về mặt truyền thống. Giờ đây, họ đang sải những bước dài để đến với kỷ lục 20 lần lên đỉnh tại giải đấu cao nhất nước Anh. Trên bảng xếp hạng hiện tại, Man Utd đã bỏ xa đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 - Man City, tới 7 điểm. Còn Liverpool từ một ông lớn trong top 4 nay đã tụt xuống vị trí thứ 8. Cuộc chiến tối nay đối với họ chẳng còn mang ý nghĩa cạnh tranh ngôi vô địch như xưa mà chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Đó là danh dự của một đội bóng từng 18 lần vô địch nước Anh và là đội bóng Anh đầu tiên được giương cao chiếc cúp C1 hay là Champions League bây giờ. Nếu giành được chiến thắng trong trận này, các CĐV của đội bóng thành phố cảng vẫn có thể tự hào dù trước mắt đội bóng của họ vẫn chưa thể cạnh tranh trực tiếp với Man Utd. Còn Quỷ đỏ thành Man, chiến thắng trong trận đấu này không chỉ tạo ra một cú hích lớn mà còn khẳng định vị thế thống trị của họ trên toàn nước Anh.

Trong trận đấu này, Man Utd ra sân với đội hình 4 - 2 - 3 - 1. Ở hàng hậu vệ, Vidic đã trở lại và ra sân ngay từ đầu. Vị trí trung vệ còn lại thuộc về Ferdinand. Ở vị trí hậu vệ cánh vẫn là sự xuất hiện của Evra và Rafael. Trên hàng tiền vệ, Cleverley đá cặp cùng Carrick ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, Ashley Young được đẩy ra cánh phải và ở bên cánh trái là sự xuất hiện của Wellbeck. Đúng như dự đoán trước trận đấu, Rooney đã phải ngồi trên ghế dự bị do chưa bình phục chấn thương. Trên hàng công, Shinji Kagawa là người đá vị trí hộ công ở ngay phía sau tiền đạo Persie.



Ở phía bên kia chiến tuyến, Luis Suarez vẫn là cái tên cao nhất trên hàng công Liverpool. Ở tuyến giữa là sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc như Downing, Leiva, Allen, Sterling cùng với Gerrard đá ở vị trí thấp nhất. Trấn giữ 2 bên hành lang của Liverpool là hậu vệ Johnson và Wisdom. Trong khi đó, Skrtel và Agger thi đấu ở vị trí trung vệ.

Nhịp độ của trận đấu đã được đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, vẫn chưa có đội nào thực sự tạo ra được một tình huống nguy hiểm về phía đối phương. Lúc này, Man Utd đang là đội chiếm thế thượng phong khi liên tục đẩy cao đội hình tạo sức ép về phía khung thành thủ môn Reina bên phía Liverpool. Gerrard vừa có một pha treo bóng vào khá khó chịu sau tình huống Evra phạm lỗi với Suarez.

Với việc nhịp độ trận đấu được đẩy cao thì những pha vào bóng quá đà dẫn đến phạm lỗi đã xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Bên phía Man Utd, sự thiếu vắng của Rooney đã khiến cho lối đá của họ trở nên không quá lợi hại dù đang ở thế ép sân. Tuy nhiên, với sự trở lại của Vidic, các CĐV Quỷ đỏ có thể hoàn toàn yên tâm về hàng phòng ngự.

Phút thứ 17, Van Persie vừa có pha dứt điểm khá nguy hiểm trong vòng cấm nhưng Skrtel đã kịp thời cản phá.

Phút thứ 19, Van Persie ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd sau pha treo bóng vào vòng cấm của Evra. Tỉ số là 1 - 0 cho Quỷ đỏ Manchester. Sự nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà đã được đền đáp. Trong tình huống ghi bàn vừa rồi, Van Persie đã được các CĐV reo hò so sánh với Van Gol - ông vua vòng cấm 1 thời của Man Utd.

Có vẻ như các hậu vệ của Liverpool đã thực sự bị sốc sau khi bị dẫn trước. Họ đang thi đấu ngày càng chệch choạc hơn so với những phút đầu trận.

Các cầu thủ Liverpool vẫn đang khá lúng túng trong việc tìm đường tiếp cận khung thành De Gea. Tuy nhiên, họ dường như đang bình tĩnh trở lại và dần kiểm soát bóng nhiều hơn để kiểm soát thế trận.

Thời gian của trận đấu dang trôi dần về những phút cuối hiệp 1 và cả hai đội vẫn đang thi đấu theo đúng kiểu "ăn miếng trả miếng". Ở phút thứ 30, Ashley Young có một pha đi bóng khá nguy hiểm nhưng rất may các hậu vệ của Liverpool đã kịp thời cản phá

 Wellbeck đang có một màn trình diễn khá tốt. Anh liên tục khiến cho các hậu vệ của Liverpool phải rất vất vả trong việc ngăn chặn những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Reina.

Thế trận đã dần thiên về phía đội chủ nhà Man Utd. Các cầu thủ Liverpool đang hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai tấn công. Trong tình huống vừa rồi, Cleverley đã có một cú sút khá nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Reina. Chỉ cần may mắn thêm 1 tí nữa thôi, tỉ số đã được nâng lên 2 - 0 cho Man Utd

Thời gian của hiệp 1 chẳng còn lại bao nhiêu. Có vẻ như thầy trò HLV Bredan Rodgers sẽ phải chấn chỉnh lại đội ngũ sau một hiệp đấu bế tắc như vậy. Mặc dù sở hữu một hàng tiền vệ cơ động và khỏe mạnh nhưng chẳng hiểu sao Liverpool lại tỏ ra hoàn toàn yếu thế trước những cầu thủ trẻ bên phía Man Utd

Ở phút thứ 54 của hiệp 2, các hậu vệ Liverpool đã mắc phải một sai lầm tai hại trong khâu kèm người. Họ đã để cho Vidic ghi bàn nâng tỉ số lên 2 - 0 một cách dễ dàng.

Tỉ số vừa được rút gọn xuống 1 - 2 cho Liverpool. Gerrard vừa có một cú sút xa cực kỳ khó chịu khiến De Gea không thể bắt dính bóng. Nhân cơ hội, Sturridge đã đá bồi rút ngắn tỉ số.

Liverpool vừa có sự thay đổi người. Borini vào sân thay cho cầu thủ trẻ Rahem Sterling ở phút thứ 63. Khoảng cách chỉ là 1 bàn và Quđỏ vùng Merseyside đang buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số.


Thế trận đang có vẻ hơi nghiêng về đội khách, thế nhưng hàng thủ Man Utd vẫn đang đứng vững. Rõ ràng việc Vidic trở lại là một điều kiện vô cùng quan trọng cho Quỷ đỏ trên chặng đường dài hướng tới ngôi vô địch.
Borini vừa có một pha sút xa khá nguy hiểm về phía khung thành thủ môn De Gea. Một tình huống mắc lỗi khá hiếm hoi của các cầu thủ Man Utd nhưng Borini đã không tận dụng thành công. Tỉ lệ kiểm soát bóng lúc này cũng đang nghiêng về phía đội chủ nhà với 57%.

Phút thứ 75, lại một lần nữa Gerrard đứng trước một pha sút phạt. Rất tiếc là ý đồ treo bóng vào sâu trong vòng cấm địa của anh đã không thành

Man Utd có sự thay đổi người. Phil Jones vào sân thay cho Kagawa. Ý đồ của Sir Alex đã quá rõ ràng. Tăng cường phòng ngự để bảo toàn khoảng cách 1 bàn mỏng manh.

Nhịp độ của trận đấu đang bị đội chủ nhà đẩy xuống thấp hơn. Smalling đang khởi động ở ngoài đường pitch. Và Vidic sẽ là người phải ra sân. Vừa quay trở lại sau chấn thương nhưng trung vệ người Serbia đã có một màn trình diễn không thể chê vào đâu được.

Ngay lập tức, HLV Rodgers bên phía Liverpool cũng có sự thay đổi người. Jordan Henderson vào sân thay cho Joe Allen
.
Nếu giành được chiến thắng trong trận derby này, Man Utd sẽ gia tăng khoảng cách lên 10 điểm đối với Man City. Đó quả là một sức ép rất nặng khi ngay sau trận đấu này, thầy trò HLV Mancini sẽ phải đối đầu với Arsenal - một đội bóng gồm toàn nhân tố trẻ nhưng chẳng hề thiếu sức mạnh, sự tinh quái lẫn kinh nghiệm.
 
 Phút thứ 85, không vào. Quá đáng tiếc cho Liverpool. Suarez vừa có một màn solo khá đẳng cấp trong vòng cấm Man Utd. Tuy nhiên, anh bị kèm cặp quá kỹ càng và cũng không có đồng đội nào hỗ trợ anh cả. Liverpool đang gia tăng sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Những đường triển khai tấn công của họ dù vẫn chưa thực sự thoáng nhưng ít nhiều đã khiến đội hình Man Utd chao đảo. Việc phải sống dựa quá nhiều vào hơi thở của Suarez đang khiến cho đội bóng thành phố cảng có quá ít lựa chọn trong những đường lên bóng.
 
 Lúc này, trận đấu đang trôi về những phút cuối cùng. Gần như toàn bộ các cầu thủ Man Utd đã lui về phần sân nhà của họ. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là Suarez. Dường như Liverpool đang cho người ta thấy tại sao họ lại càng ngày càng thụt lùi. Từ đầu trận đấu tới giờ, chỉ duy nhất Suarez mới là người khiến cho các hậu vệ Man Utd phải vất vả khi kèm cặp anh.
 
 Van Persie vừa có một pha đánh gót khá kỹ thuật sau đường căng ngang khó chịu của Valencia. Đáng tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Reina. Dù đã chấp hẳn thế trận nhưng các cầu thủ Man Utd vẫn cực kỳ đáng sợ trong những pha phản công của họ. Và nếu không cẩn thận, Liverpool sẽ phải tiếp tục trả giá đắt cho lối đá 1 người.
 
 Trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu. Một trận thắng rất xứng đáng cho Quỷ đỏ thành Manchester. Họ đã thi đấu hoàn toàn chủ động và áp đặt được lối chơi lên đối phương. Với 3 điểm có được, Man Utd đang tạm thời gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 10 điểm. Còn đối với Liverpool, có lẽ HLV Rodgers nên làm như lời Sir Alex nói. Kiên nhẫn hơn để tìm ra nhiều đấu pháp hơn, hoặc ít nhất họ cũng phải bổ sung thêm 1 chân sút để hỗ trợ cho Suarez. Có thể các CĐV đội bóng thành phố cảng sẽ tự hào vì có Suarez. Nhưng 1 mình anh sẽ chẳng thể làm được gì trước những đối thủ tầm cỡ kiểu như Man Utd

 

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Degea; Evra, Ferdinand, Vidic, Rafael; Cleverley, Carrick, Wellbeck, Ashley Young; Van Persie, Kagawa

Liverpool: Reina; Wisdom, Skrtel, Agger, Johnson; Gerrard, Leiva, Allen, Downing, Sterling; Suarez

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

HLV Enzo Maresca quả thực đang có trong tay một đội hình có nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Tuy vậy về mặt phòng ngự, ông vẫn chưa thực sự hài lòng. Trong buổi họp báo sau chiến thắng của Chelsea trước Barrow, ông đã bông đùa với phóng viên về việc gọi anh này vào chơi phòng ngự cho Chelsea.

Video

Xem thêm
top-arrow
X