Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie lại tỏa sáng, Arsenal dâng ba điểm mừng sinh nhật "giáo sư" Wenger

Chủ Nhật 23/10/2011 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp đón Stoke trên sân nhà, các cầu thủ Arsenal tràn đầy tự tin vào việc giành trọn ba điểm làm quà mừng cho ông thầy Arsene Wenger. Lần này, Van Persie đã trả ơn ông thầy đã cất nhắc anh lên vị trí thủ quân bằng phong độ chói sáng giúp Arsenal "vượt khó" trước Stoke.

Theo thống kê trong 14 trận đấu xa nhà trong năm 2011, Stoke chỉ giành được duy nhất một chiến thắng trước Wes Brom. Còn lại là 3 trận hòa và đến 10 thất bại. Vì vậy, đó là những thông tin tiếp thêm sự tự tin cho Arsenal khi phải đón tiếp một đội bóng có lối chơi áp sát khó chịu như Stoke trên sân nhà. Trận này, thủ quân Van Persie không được ra sân ngay từ đầu mà thay cho vị trí của tiền đạo người Hà Lan là Maroune Chamakh, cầu thủ từng bị gắn với những tin đồn ra đi trong mùa đông này.

Những phút đầu trận, Arsenal chủ động dồn lên tấn công. Ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, Artetar đã có pha tạt bóng để Chamakh bật cao đánh đầu. Rất tiếc là cú đánh đầu của tiền đạo người Ma rốc bóng đi không chính xác. Stoke thi đấu khá đơn giản khi những đường chuyền cuối cùng của câu lạc bộ này thường tìm đến tiền đạo cao kều Peter Crouch, bởi dù đã có thêm Mertesacker nhưng không chiến vẫn chưa thể được coi là điểm mạnh của Arsenal. Phút 22, Ramsey cảnh báo Stoke bằng một cú sút xa đầy uy lực.

Dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cú đúp của Van Persie là món quà sinh nhật ý nghĩa dành cho
"giáo sư" Wenger

Bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal đển ở phút 27 khi Ramsey có pha câu bóng bổng đầy tinh tế loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Stoke, Gervinho nhận bóng bằng ngực trong tư thế không người kèm rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Begovic. Nhưng lợi thế của Arsenal không duy trì được lâu khi 7 phút sau, Stoke có bàn thắng gỡ hòa do công của Peter Crouch. Từ một pha bóng bổng lộn xộn trước khung thành Arsenal, bóng đến chân Crouch và tiền đạo này thoải mái đệm bóng cự li gần trong tư thế không người kèm.

Sau khi có bàn gỡ, Stoke thi đấu hưng phấn hơn. Lối chơi áp sát của đội khách khiến Arsenal gặp khó khăn trong việc triển khai ý đồ tấn công. Không những thế, Stoke cũng khiến hàng phòng ngự Arsenal phải căng sức khi thường sử dụng những pha tạt bóng bổng vào trong nhằm tận dụng chiều cao của Peter Crouch. Cuối hiệp một, Chamakh lại có cơ hội ghi bàn nhưng tiền đạo này không tận dụng thành công.

Đến phút thứ 60 của trận đấu, tỉ lệ kiểm soát bóng của Arsenal lên đến 60% nhưng "pháo thủ" lại không tạo ra được cơ hội đáng chú ý nào lên phía cầu môn Stoke. Nhận thấy sự thi đấu bế tắc của hàng công, HLV Wenger đã tung Van Persie, Arshavin vào sân thay cho Chamakh và Watcott. Sự thay đổi người của "giáo sư" nhanh chóng phát huy tác dụng khi Van Persie là tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal ở phút 73 sau đường chuyền của Gervinho.

Rồi một lần nữa chính bộ đôi Gervinho - Van Persie một lần nữa khiến Stoke phải đón nhận thêm một bàn thua ở phút 82. Xuất phát từ tình huống tấn công chồng biên bên cánh trái, Gervinho dẫn bóng xuống rồi căng ngang để Van Persie dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1. Trong những phút cuối trận, Gervinho còn có thêm một cơ hội ăn bàn nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà không tận dụng thành công.

Chiến thắng này tiếp tục giúp Arsenal dần thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Không những vậy, Van Perise đã đi vào lịch sử Arsenal khi tiền đạo người Hà Lan đã ghi bàn thắng thứ 200 của Arsenal tại sân Emirates. Đây cũng là món quà sinh nhật đầy ý nghĩa mà các cầu thủ Arsenal dành cho ông thầy Wenger.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Djourou, Mertesacker, Koscielny, Andre Santos, Song, Ramsey, Arteta, Walcott (Arshavin 71'), Gervinho (Frimpong 90'), Chamakh (Van Persie 67').

Stoke: Begovic, Wilkinson, Shawcross, Upson, Wilson, Whitehead, Delap (Diao 61'), Whelan, Walters, Etherington, Crouch.

Bàn thắng: Gervinho 27', Crouch 34', Van Persie 73' 82'.

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ YahooVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X