Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie là miếng ghép hoàn hảo cho Man Utd

Thứ Ba 25/12/2012 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) Theo lời HLV Alex Ferguson, cựu tiền đạo của pháo thủ London chính là chất xúc tác tạo ra sự thay đổi đặc biệt trong lối chơi Quỷ đỏ giống như Eric Cantona ngày nào.

Nếu nhìn vào lối chơi của những chú quỷ đỏ thành Manchester từ đầu mùa giải đến nay, bất kỳ ai cũng có thể thấy vai trò của Van Persie quan trọng đến thế nào dù anh mới chỉ ghi được có 15 bàn thắng. Có anh, Rooney có thể hoạt động một cách thoải mái hơn và từ đó, hàng phòng ngự đối phương bắt buộc sẽ phải kéo dãn ra để lộ những lỗ hổng cho đồng đội khai thác. Hay nói một cách ngắn gọn hơn, Super Robin chính là chìa khóa dẫn đến cánh cửa chiến thắng cho Man Utd. Các fans hâm mộ đánh giá anh rất cao, nhưng Sir Alex lại còn đánh giá anh cao hơn.

Van Persie đã nổ súng trở lại sau 3 trận tịt ngòi
Sir Alex cho rằng Persie là miếng ghép hoàn hảo cho Man Utd như Ronaldo ngày nào

Trong buổi họp báo ngày hôm qua, "Ông già gân" đã nói rằng mua Van Persie là một trong những quyết định đúng đắn nhất trong nghiệp cầm quân của ông. Ngay từ lúc bước vào thương vụ này, rất nhiều người đã nghĩ đây là một thương vụ mạo hiểm như việc mua Eric Cantona năm nào. Giờ đây, tiền đạo người Hà Lan đang dần chứng tỏ mình còn hơn cả Cantona ngày nào. King Eric là người tạo ra sự đột biến để Quỷ đỏ vô địch Premier League sau 26 năm. Còn Van Persie, anh là mảnh ghép vô cùng quan trọng để Man Utd trở thành thế lực lớn nhất thống trị nền bóng đá Anh. Đồng thời, đó còn là một món quà giáng sinh "vô cùng sớm" theo lời Sir Alex nói.

"Tôi nghĩ việc Persie đến đây giống như là chúng tôi đã được nhận một món quà giáng sinh sớm vậy. Trong sự nghiệp HLV, tôi chưa từng đánh giá quá cao tầm quan trọng của một cá nhân. Bóng đá là môt thể thao tập thể, nhưng đôi khi một đội bóng cũng phải càn đến một cá nhân thực sự xuất sắc để trở nên hoàn hảo. Và đối với Man Utd, cầu thủ đó chính là Robin Van Persie." "Ông già gân" tự hào chia sẻ.

Bên cạnh đó, Fergie còn cho rằng dù Persie có thể sẽ không có mức giá chuyển nhượng khủng khiếp như Ronaldo, nhưng việc anh trở thành một siêu sao ngang tầm với tiền đạo của Real Madrid là một việc chắc chắn sẽ xảy ra.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X