Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie là cầu thủ ấn tượng nhất trên hàng công Man Utd

Thứ Ba 18/12/2012 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) Sir Alex - một vị HLV cực kỳ khó tính đã phải dành riêng cho Van Persie những lời khen như vậy khi anh tỏa sáng trong màu áo Quỷ đỏ.

Sau khi chuyển đến đầu quân cho Red Devils hồi mùa hè, Super Robin đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Tính cho đến thời điểm nay, anh đã ghi được 15 bàn trên tất cả mọi đấu trường và đồng thời cũng là nguồn cảm hứng lớn nhất trong số các tiền đạo hiện tại của Quỷ đỏ.

Trước báo giới, vị HLV người Scotland tuyên bố rằng Persie là người đã đưa hàng công Man Utd lên một tầm cao mới. Không chỉ có vậy, phong độ xuất sắc của anh cũng góp phần thúc đẩy các cầu thủ khác thi đấu tốt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc Sir Alex đánh giá rất cao phong độ cũng như tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Hà Lan.

"Lối đá tấn công của chúng tôi đã được cải thiện một cách rõ rệt kể từ khi có cầu ấy. Với cảm hứng từ cầu thủ này, hiện tại Roony đã ghi được 7 bàn, Chicharito có 9 bàn. Và nếu tính tổng thể từ đầu mùa đến giờ, chúng tôi đã ghi được 43 bàn tại Premier League. Một con số khá cao khi mùa giải mới chỉ đi qua được một nửa." HLV này tự tin chia sẻ.

Niềm tin của vị cha già Ferguson giờ đang đặt lên vai những cầu thủ như Van Persie
Niềm tin của vị cha già Ferguson giờ đang đặt lên vai những cầu thủ như Van Persie

Không chỉ dừng lại ở đó, "Ông già gân" còn so sánh Persie như là một Eric Cantona thứ 2 ở sân Old Trafford. Quả thực vậy, King Eric chuyển đến thi đấu cho Quỷ đỏ thành Man vào mùa hè năm 1992 và cũng không có thời gian để hòa nhập với môi trường mới. Thế nhưng, với phong độ xuất săc và sự cống hiến lớn lao, Cantona đã được đánh giá có một vai trò rất quan trọng trong việc đưa Man Utd trở thành một thế lực thực sự tại Giải đấu cao nhất nước Anh. Giờ đây, Sir Alex hy vọng Super Robin cũng sẽ có được những cống hiến như vậy cho đội bóng mà ông đã dành trọn tâm huyết.

"Khi Cantona gia nhập Man Utd, anh ấy cũng ở vào độ tuổi của Persie. Cả 2 cầu thủ này đều đã thi đấu tốt ở những CLB họ từng chơi bóng trước đó. Và khi đến sân Old Trafford, họ đều đã trở nên rất thành công." "Ông già gân" chia sẻ.

Hơn 25 gắn bó với Quỷ đỏ thành Manchester, hẳn Sir Alex rất muốn nhìn thấy Man Utd quay lại thời thống trị hoàn toàn nước Anh như ngày nào. Giờ đây, khi tuổi tác đã không còn cho phép ông nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng quá lâu, Sir Alex đã và đang đặt niềm tin vào những cầu thủ như Persie, Rooney hay Wellbeck để mong ước của ông trở thành hiện thực.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X