Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tiền bối MU khuyên Rashford không nên bắt chước Ronaldo

Thứ Hai 20/01/2020 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Robin Van Persie cho rằng đàn em Marcus Rashford không cần cố gắng sao chép bất kỳ ai, kể cả có là Cristiano Ronaldo.

Bất chấp giai đoạn khởi đầu tương đối khó khăn chật vật và vấp phải làn sóng chỉ trích, Marcus Rashford dần dà lấy lại phong độ bùng nổ và trở thành đầu tàu trên hàng tấn công Quỷ Đỏ.

Với tổng cộng 19 bàn thắng hiện tại, chân sút người Anh đã sớm làm nên mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp mặc dù mới chỉ trôi qua hơn nửa chặng đường.

Ấn tượng với những gì học trò đã và đang thể hiện, HLV Ole Gunnar Solskjaer lên tiếng khen ngợi tấm tắc. Thậm chí, ông sẵn sàng mạnh miệng so sánh chân sút sinh năm 1997 với siêu sao Cristiano Ronaldo, tiền bối huyền thoại vĩ đại ở Old Trafford và lịch sử bóng đá nói chung.

Tiền bối MU khuyên Rashford không nên bắt chước Ronaldo hình ảnh
Marcus Rashford và Cristiano Ronaldo

Tuy nhiên, cựu tiền đạo Robin Van Persie lập tức khuyên bảo Rashford tỉnh táo và không nên cố gắng bắt chước bất kỳ ai khác. Phát biểu của ngôi sao MU: “Tôi đã thấy rất nhiều cầu thủ muốn trở thành người khác nhưng điều đó thực sự không hiệu quả. Chúng ta chỉ nên học hỏi các kỹ năng xuất chúng của họ, chứ đừng bắt chước giống hệt y chang.”

Van Persie cũng lấy ví dụ về chính mình khi từng học hỏi theo lối chơi của Dennis Bergkamp khi cả hai là đồng đội sát cánh trong màu áo Arsenal. Tiền bối đồng hương chính là người truyền cảm hứng để ngôi sao một thời người Hà Lan có thể trưởng thành, hoàn thiện và nâng tầm đẳng cấp.

“Tôi xem Bergkamp thể hiện các kỹ năng đặc biệt trong tập luyện. Anh ấy đã không mắc một lỗi nào suốt buổi tập, còn tôi có khi phải đến 50 sai lầm. Tôi đã phải nỗ lực thay đổi bản thân với mục tiêu là trở thành một cầu thủ hàng đầu. Các cầu thủ trẻ cũng nên như thế, học theo chứ không phải đi copy.”

Bản thân Rashford cũng nhã nhặn khiêm tốn, không “ảo tưởng sức mạnh” và biết mình là ai. Chia sẻ của tài năng sinh năm 1997: “Tôi hiểu mình đang ở đâu, một vị trí vẫn còn rất khiêm tốn. Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại và tất cả đều mơ ước vươn đến tầm cỡ anh ấy. Bản thân tôi cũng thế, với tất cả sự ngưỡng mộ của mình.”

“Tuy nhiên, tôi cũng không cần thiết phải lấy ai ra làm mục tiêu, động lực để phát triển bản thân. Tôi luôn có ý thức cố gắng hoàn thiện và vượt qua chính mình từng ngày, để rồi có thể đóng góp cống hiến được nhiều hơn nữa cho tập thể đội bóng.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X