Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie không thể rời Arsenal mùa hè này

Thứ Tư 18/07/2012 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thực sự việc đi hay ở của tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie đã tốn quá nhiều giấy mực của báo chí. Không biết bao nhiêu tin đồn đã được đặt ra. Lúc thì 90% Persie sẽ về Man City, lúc thì Persie đã đặt một chân đến Juventus... Bây giờ thì rất có thể tương lai của tiền đạo 29 tuổi này lại gắn với Arsenal !


Arsenal đã chính thức bày tỏ quan điểm của mình trong vụ việc đi hay ở của Robin Van Persie. Họ muốn giữ chân tiền đạo này thêm một năm nữa và thậm chí còn hi vọng anh sẽ đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với CLB.

Robin Van Persie đã nhiều lần lặp đi lặp lại lập trường của mình: Anh muốn rời khỏi Arsenal ngay trong mùa hè này để tìm kiếm danh hiệu. Thực sự thì một cầu thủ như Van Persie hoàn toàn có quyền đòi hỏi điều này. Anh là một cầu thủ lớn, và một cầu thủ lớn sẽ không chấp nhận việc trắng tay trong vòng 7 năm liên tiếp. Đời cầu thủ đỉnh cao chỉ được khoảng trên dưới 15 năm, anh đã ở Arsenal suốt nửa sự nghiệp của mình rồi mà vẫn không có được nhiều danh hiệu.

Hợp đồng của Van Persie sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau. Và thật bất ngờ, Arsenal đã chơi một canh bạc liều lĩnh: Họ giữ chân sút người Hà Lan ở lại và chấp nhận mất trắng anh vào năm sau nếu anh không kí tiếp hợp đồng!

Wenger thôi nỗ lực giữ chân Van Persie
Van Persie sẽ ở lại với đội quân của Arsene Wenger ?

Suy nghĩ của Arsenal trong vụ này là đúng đắn. Nếu đặt thử ra một phép tính giả định, thì năm sau Van Persie đã 30 tuổi, gần hết độ tuổi đỉnh cao; cộng thêm với tiền sử chấn thương liên miên của tiền đạo này, đội chủ sân Emirates cực kì hi vọng Van Persie sẽ kí tiếp hợp đồng với đội bóng vào năm sau. Hơn nữa, nếu ở lại Arsenal, Van Persie hoàn toàn có khả năng trở thành một huyền thoại như Thierry Henry. Vì vậy, tính toán của Arsenal là: giữ anh lại và đôi bên cùng có lợi! Man City cũng hiểu điều này, vì thế họ chỉ đặt mức giá vừa phải cho Van Persie và không cần phải có được anh bằng mọi giá. Van Persie đã tuyên bố không kéo dài hợp đồng với Arsenal như một cách chào hàng; tuy nhiên đến thời điểm này, có vẻ như toan tính của tiền đạo người Hà Lan đang dần đổ bể.

Mùa giải vừa qua, Van Persie ghi 30 bàn sau 37 lần ra sân cho Pháo thủ. Đây là một con số cực kì ấn tượng; chính nó đã khiến ban lãnh đạo đội bóng muón chân sút người Hà Lan ở lại sân Emirates. Mùa hè này sẽ là một mùa hè bận rộn với Arsenal, và nếu Pháo thủ đưa được Van Persie đến với những chuyến du đấu trước thềm Premier League 2012-2013, khả năng cao là anh sẽ ở lại!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X