Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie không chấn thương nặng, Man Utd thở phào nhẹ nhõm

Thứ Sáu 11/10/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho giờ đây, vai trò của Percy ở nhà ĐKVĐ Premier League đã suy giảm ít nhiều do tiền đạo người Hà Lan không còn duy trì được phong độ cao thì rõ ràng, Man Utd chẳng thể vui nếu một chủ lực của đội hình phải ngồi ngoài vì chấn thương. Mới đây, Van Persie đã khẳng định chỗ đau ở chân gặp phải ở trận hoà Shakhtar không quá nghiêm trọng nhưng trước mắt, anh vẫn không ra sân trong trận đấu vào đêm mai của ĐTQG Hà Lan.

van persie
 

Từ đầu mùa, tuy vẫn đang cùng với Rooney là hai chân sút tốt nhất đội nhưng không thể nói Van Persie đã thi đấu đúng sức. Bằng chứng, qua 7 vòng tại Premier League, anh mới ghi được 3 bàn (1 từ chấm 11m) trong khi cùng kỳ năm ngoái, anh nổ súng tới 5 lần. Đáng ngại hơn, anh có dấu hiệu đánh mất bản năng sát thủ khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn thuận lợi chứ mùa trước, Van Persie đạt hiệu suất rất cao (dứt điểm ít mà vẫn ngon). Hiện giờ, các CLB đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu nốt vòng loại World Cup 2014 và đây có lẽ là quãng thời gian thích hợp để Van Persie lấy lại niềm cảm hứng.

Tuy nhiên, vào lúc này, Percy lại không có được tình trạng thể lực hoàn hảo nhất do một pha va chạm ở trận đấu gặp Shakhtar tại vòng bảng Champions League. Từ trại tập huấn của ĐTQG Hà Lan, anh cho hay: "Tôi bị đối thủ dẫm mạnh lên ngón chân tại trận đấu gần đây nhất ở Champions League. Lúc đó, tôi cứ nghĩ ngón chân mình đã bị gẫy. Nhưng thật may may mắn, kết quả kiểm tra đã khẳng định mọi việc không tồi tệ như vậy. Nhờ thế, tôi mới được ra sân ở trận đấu với Sunderland song thật sự, tôi vẫn không thấy ổn lắm. Có lẽ, tôi phải nghỉ thêm vài ngày".

Dự kiến, Van Persie sẽ không ra sân trong trận vòng loại World Cup 2014 giữa Hà Lan và Hungary vào đêm nay. Nếu tình hình khả quản hơn thì phải tới cuộc đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tuần sau cũng tại vòng loại World Cup 2014, anh mới có thể thi đấu. Thực ra, Hà Lan đã sớm giành tấm vé tham dự VCK giải đấu lớn nhất hành tinh diễn ra tại Brazil vào mùa hè năm sau nên hai trận còn lại hoàn toàn mang ý nghĩa thủ tục. Do đó, việc Van Persie hay bất cứ chủ công nào không thi đấu chẳng phải vấn đề gì ghê gớm với Oranje. Nhưng với riêng chân sút 30 tuổi thì anh vẫn có đôi chút tiếc nuối trong trường hợp không được ra sân bởi anh đang đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG hiện do cựu danh thủ Patrick Kluivert nắm giữ (40 bàn). Hiện Van Persie đã có được 38 bàn sau 78 trận ra sân. Ngoài ra, đương kim "Vua phá lưới Premier League" cũng kỳ vọng nếu tìm lại được cảm hứng ở ĐTQG thì đó sẽ là động lực không nhỏ cho anh khi trở về Man Utd.

Song nhìn vấn đề sức khoẻ của Van Persie dưới một góc độ khác thì phải chăng nhân dịp này, David Moyes nên mạnh dạn "thử" loại bỏ cậu học trò ra khỏi đội hình, một khi Percy không đảm bảo thể lực (có thể không phải cả trận đấu mà chỉ một khoảng thời gian nhất định), qua đó trao cơ hội cho những tiền đạo khác như Chicharito hay Danny Welbeck. Từ đầu giải đến giờ, duy nhất một trận, Percy bị thay vào giữa giờ (chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace) nhưng lúc đó, mọi sự đã an bài.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X