Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie khiến Man Utd điên đảo

Thứ Tư 12/03/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bán cũng không ổn mà giữ cũng không xong, đó là tâm trạng hiện tại của BLĐ Man United khi nói về tương lai của tiền đạo Robin van Persie. Vẫn biết Van Persie đang cảm thấy không được hạnh phúc, đồng thời tỏ rõ thái độ bất mãn của mình với HLV David Moyes, bản thân anh cũng không còn duy trì được cảm hứng thi đấu cũng như khát khao cống hiến của mình, nhưng bán Van Persie liệu có phải giải pháp tốt nhất với Quỷ đỏ hay không?

Van Persie vẫn là một trong những "sát thủ" hàng đầu thế giới

Các con số thống kê không phải lúc nào cũng đánh giá chính xác năng lực của cầu thủ. Như Tom Cleverley chẳng hạn, tiền vệ trẻ của Man United luôn duy trì được tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất đội, trung bình 89.6 % số đường chuyền đúng địa chỉ mỗi trận. Vấn đề nằm ở chỗ đa phần các pha chuyền bóng của anh đều tỏ ra thiếu trách nhiệm và hoàn toàn...vô hại. Đó là lý do khiến Cleverley bị người hâm mộ bóng đá Anh đặt cho biệt danh là "sao ăn hại".

Van Persie đang bất mãn ở M.U
Van Persie đang bất mãn ở M.U

Nhưng Van Persie lại là một trường hợp hoàn toàn khác. Mùa này, dù mới chỉ thi đấu có 20 trận do chấn thương, anh vẫn kịp sở hữu cho riêng mình tới 14 bàn thắng. Ngay cả khi không thể ghi bàn, Van Persie vẫn luôn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong bất cứ hoàn cảnh nào, bởi chân sút 31 tuổi này là mẫu tiền đạo khéo léo, cầm bóng tốt, di chuyển thông minh và kỹ năng kiến tạo cũng rất sắc bén. Chỉ cần anh xuất hiện trên sân là khung thành đối phương sẽ luôn bị đặt vào trạng thái báo động. Nhìn Robin van Persie thi đấu, bất cứ đội bóng nào trên thế giới cũng khao khát có được sự phục vụ của anh. Vậy thì tại sao Man United lại bán đi một "sát thủ" toàn diện và hiếm có đến vậy?

Rooney cần một đối tác hoàn hảo

Mọi vấn đề rắc rối liên quan tới Van Persie lúc này đều nằm ở người đá cặp cùng anh trên hàng công, Wayne Rooney. Mọi chuyện bắt đầu từ màn trình diễn tệ hại của bộ đôi này trong trận thua 0-2 của Man United trước Olympiacos tại Champions League cách đây 2 tuần, tiếp đó là cuộc chạm trán với West Brom tại giải ngoại hạng cuối tuần qua. Trong cả 2 trận đấu đó, Rooney và Van Persie chỉ chuyền bóng cho nhau tổng cộng có...9 lần.

Điều này đã khiến cho rất nhiều người nghĩ rằng hàng công của Quỷ đỏ sẽ không thể cùng một lúc xuất hiện cả hai ngôi sao này. Bằng chứng là kể từ lúc David Moyes rút Van Persie ra nghỉ ở trận gặp West Brom để thay thế bằng Danny Welbeck, Man United đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn so với khi chân sút người Hà Lan có mặt trên sân. Tuy nhiên, nhìn lại những gì đã diễn ra ở mùa giải trước, có thể khẳng định quan điểm này chưa hẳn đã chính xác hoàn toàn.

Dưới thời Sir Alex Ferguson, Rooney và Van Persie luôn là một cặp tiền đạo thi đấu rất ăn ý và hiệu quả. Chỉ đến khi David Moyes lên nắm quyền, mọi chuyện mới vượt ra ngoài tầm kiểm soát khi cựu HLV của Everton không biết phải làm cách nào để kết hợp một cách hiệu quả nhất bộ đôi này. Chỉ cần Moyes tìm ra biện pháp sử dụng hợp lý cả Rooney và Van Persie như Sir Alex đã từng làm, Man United sẽ có một hàng công cực mạnh với sự kết hợp của hai trong số những chân sút hàng đầu thế giới.

Kịch bản nào cho tương lai của Van Persie?

Thời điểm này, có thể khẳng định rằng tương lai của Robin Van Persie sẽ chỉ phụ thuộc vào 2 yếu tố: HLV David Moyes và chính bản thân chân sút người Hà Lan.

Với David Moyes, khả năng cao nhất có thể xảy ra là vị HLV này sẽ rao bán Van Persie ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới để mang về những tiền đạo đẳng cấp khác. Tuy nhiên, với việc Man United đang đứng trước nguy cơ không thể giành vé dự Champions League mùa sau, liệu ông có đủ khả năng để thuyết phục các ngôi sao hàng đầu thế giới gia nhập sân Old Trafford? Hơn nữa, chẳng có gì đảm bảo rằng chiến lược gia 51 tuổi này sẽ giữ được chiếc ghế của mình sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Khi đó, mọi chuyện sẽ diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn khác.

Nếu Moyes bị sa thải và thay thế ông là một HLV khác, như Louis van Gaal chẳng hạn, thì lúc đó số phận của Van Persie có thể sẽ thay đổi hoàn toàn . Biết đâu chính anh chứ không phải Rooney hay bất kỳ ai khác, mới là ngôi sao sáng giá nhất của Man United, giống như khi Quỷ đỏ còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson. Với đẳng cấp của ngôi sao người Hà Lan, điều đó là hoàn toàn có thể xảy ra.

Còn với riêng cá nhân Van Persie, phong độ cũng như thái độ thi đấu của anh từ giờ cho tới cuối mùa giải cũng sẽ phần nào quyết định tới tương lai của tiền đạo này tại Old Trafford. Nếu Van Persie tiếp tục gây thất vọng, Man United sẽ không thể kiên nhẫn với anh hơn được nữa. Còn trong trường hợp anh lấy lại phong độ và tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải, thì lúc đó Quỷ đỏ sẽ lại phải đau đầu với câu hỏi : Giữ hay không giữ Robin van Persie?

Theo VTC
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X