Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie khẩn thiết khuyên Rooney ở lại Man Utd

Chủ Nhật 11/08/2013 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trên thực tế, Van Persie chính là một trong những lí do gián tiếp đẩy Rooney khỏi Old Trafford. Thế nhưng mới đây, anh đã lên tiếng kêu gọi người đồng đội tiếp tục ở lại cống hiến cho Quỷ Đỏ.

rooney
Có quá nhiều người cần Rooney ở Old Trafford

Lúc đầu, Sir Alex Ferguson mang Robin Van Persie về với Old Trafford là để chia lửa với Wayne Rooney, giảm bớt gánh nặng cho gã Shrek cũng như tìm được người đá cắm thường xuyên khi R10 phải lùi xuống đảm nhiệm một vị trí nào đó theo yêu cầu của chiến thuật. Lý thuyết là vậy, nhưng sau 1 năm với sự bùng nổ khó tin, RVP chiếm luôn vị trí của R10 trong đội hình Man Utd. Thực ra Rooney không thể thay thế ở Old Trafford, nhưng bản thân anh thích đá tiền đạo cắm, đúng vị trí mà số 20 đảm nhiệm. Chuyển Rooney hay Persie sang một vị trí khác là sự lãng phí lớn, và Rooney là người phải hi sinh vị trí cho cựu chân sút Arsenal, bởi anh ... đa năng hơn.

Cộng với những lí do bên lề khác như sự quan tâm quá nhiệt thành của Chelsea, muốn đổi mới không khí thi đấu hay trục trặc hậu trường với David Moyes mà Rooney giờ đây đã gần kề với việc rời khỏi đội bóng mà anh gắn bó từ năm 18 tuổi. Anh đã đánh tiếng rời Old Trafford, và bị David Moyes đầy xuống tập luyện với đội trẻ cũng như bị gạch thẳng tay khỏi trận đấu gặp Wigan tranh cúp Community Shield đêm nay. Những binh biến ấy càng cho thấy ngày R10 rời Old Trafford chẳng còn quá xa, và cựu chân sút Everton được dự đoán sẽ nộp đơn xin được ra đi vào vài ngày tới.

Thấy được binh biến này, Van Persie tỏ ra rất nuối tiếc vì rõ ràng Rooney là một người đá cặp hoàn hảo với anh. RVP khẩn thiết kêu gọi R10 ở lại đội bóng, thậm chí còn cho rằng chính Rooney là lí do để anh đến với Old Trafford, bên cạnh mức lương khủng hay các danh hiệu. Anh chia sẻ: "Mọi người đều muốn Rooney ở lại, và tôi cho rằng cả bản thân cậu ấy cũng muốn ở lại. Một trong những lí do khiến tôi cập bến Manchester United chính là để được thi đấu cùng Rooney."

"Tôi rất hi vọng Rooney sẽ ở lại Man Utd." - Van Persie tiếp tục chia sẻ - "Cậu ấy không chỉ là một chân sút tuyệt vời mà còn có cả khả năng bao sân mà trong đội ít ai có được. Đó là lí do vì sao cậu ấy lại biến hóa đến thế; đôi khi bạn thấy cậu ấy ở hàng tấn công, đôi khi lại thấy Rooney lùi sâu phòng ngự. Cậu ấy là người kiên định, không bao giờ chấp nhận thất bại, và là một tài sản quý giá với bất kì đội bóng nào. Với Man Utd, tôi tin rằng cậu ấy sẽ tìm lại được phong độ tốt nhất của mình."

Thực ra hục hặc với Rooney ngoài sân cỏ là thế nhưng bản thân David Moyes cũng rất muốn cậu học trò này ở lại, bởi năng lực chuyên môn của gã Shrek là không cần phải bàn cãi. Đã mấy lần ông khuyên nhủ R10 ở lại với Old Trafford. Không chỉ có Moyes và Van Persie, những huyền thoại của Man Utd thời gian qua cũng đưa ra những lời lẽ tương tự như vậy với số 10: Sir Bobby Charlton, Gary Neville hay Paul Scholes đều cho rằng Old Trafford là điểm dừng chân hợp lý nhất cho chân sút sinh năm 1985.

Rõ ràng, quá nhiều người muốn giữ Rooney lại Man Utd, điều này dễ khiến cho anh bị cảm thấy ràng buộc và muốn ra đi hơn. Để R10 ở lại, có lẽ David Moyes cần phải cho anh đá cắm nhiều hơn: R10 đã hi sinh vị trí quá nhiều năm để phục vụ những Ronaldo, Berbatov hay Van Persie rồi. Quan trọng là Moyes có dám xếp RVP vào một vị trí khác hay không, và nên nhớ vẫn còn đó những Hernandez, Welbeck hay Januzaj có sở trường là chơi cắm. Chẳng lẽ cất họ đi hết để phục vụ một mình R10? Một quyết định khó khăn cho chiến lược gia đang trong tâm bão.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X