Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie háo hức làm việc cùng huyền thoại Man United trên tuyển Hà Lan

Thứ Tư 08/10/2014 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo 31 tuổi không tiếc lời tán dương vị tiền bối ở MU và hiện đang đảm nhiệm vị trí trợ lý HLV ở ĐT Hà Lan, Ruud Van Nistelrooy.

Sau khi trải qua một kỳ World Cup 2014 thành công ở Brazil (hạng 3 chung cuộc), ĐT Hà Lan đã có một cuộc “thay máu” trên băng ghế huấn luyện. Louis Van Gaal nhận lời dẫn dắt Man United và thay thế ông là Phù Thủy Guus Hiddink. Patrick Kluivert cũng đã lui vào hậu trường để nhường chỗ cho “song sinh” Ruud Van Nistelrooy trong vai trò trợ lý. Chỉ còn lại duy nhất Danny Blind, cha của tân binh Daley của MU được KNVB giữ lại.

Ruud Van Nistelrooy dù chưa hề có kinh nghiệm huấn luyện cũng như mới chỉ gắn bó với ĐT Hà Lan chưa lâu trong vai trò trợ lý nhưng lại tỏ ra rất được lòng những đàn em và tạo được ảnh hưởng nhất định. Cũng khá dễ hiểu khi cầu thủ trọng vọng Van Gol vì anh chính là một trong những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử nước nhà. Ngoài ra, cựu cầu thủ 38 tuổi cũng là huyền thoại của Man United và cũng có quãng thời gian thi đấu thành công ở Real Madrid, hai CLB lớn từng rất ưa chuộng những “người Hà Lan bay”.

Van Persie vẫn còn phải nỗ lực nhiều nếu muốn vượt qua tượng đài Van Nistelrooy
Van Nistelrooy rất được lòng đàn em Van Persie

Mới đây, trong đợt tập trung cho chiến dịch vòng loại Euro 2016, đích thân đội trưởng Robin Van Persie đã lên tiếng chia sẻ về người thầy mới Van Nistelrooy. Anh cho hay: “Ai cũng biết Ruud (Van Nistelrooy) là một cầu thủ tài năng xuất chúng và anh ấy luôn có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá.”

“Anh ấy rất tâm lý khi luôn động viên, khích lệ tinh thần chúng tôi trong mọi hoàn cảnh. Nếu Ruud thấy chúng tôi thi đấu không tốt, anh cũng sẵn sàng thẳng thắng góp ý và đưa ra những giải pháp khắc phục hiệu quả. “

“Đơn cử như sau trận thua trước Italia, chúng tôi đã dành nửa giờ đồng hồ chỉ để tranh luận với nhau về trận đấu và Ruud đã giúp tôi rút ra rất nhiều kinh nghiệm trong khả năng tận dụng cơ hội. Đó là một buổi trò chuyện tuyệt vời và hữu ích.”

Van Nistelrooy chia tay MU vào hè 2007 sau 5 mùa bóng gắn bó với thành tích ghi bàn quá ấn tượng 150 bàn/219 trận, đạt hiệu suất khủng khiếp 0,7 bàn/trận. Được làm việc trên tuyển cùng Van Gol chắc chắn là điềm may cho những Daley Blind và Van Persie khi có thể đúc kết những kinh nghiệm quý báu qua quãng thời gian ở Old Trafford mà người đàn anh chia sẻ. Đặc biệt là đối với Van Persie, anh đang có phong độ không tốt trong màu áo Quỷ Đỏ và rất cần một tiền bối như Van Nistelrooy hướng dẫn tận tình.

Tuyển Hà Lan của Hiddink và Van Nistelrooy đang có khởi đầu thất vọng sau kỳ World Cup 2014. Phù Thủy đánh dấu màn trở lại của mình bằng thất bại 0-2 trong trận giao hữu trên đất Ý. Chiến dịch vòng loại Euro 2016 cũng mở màn không được như ý khi Hà Lan để thua 1-2 trước CH Séc. Hai cuộc chạm trán trong tuần này với các “nhược tiểu” Kazakhstan và Iceland chắc chắn là cơ hội không thể tốt hơn để Cơn Lốc Màu Da Cam có thể “rửa mặt” và cải thiện vị trí trên BXH.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X