Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie "gửi thông điệp" tới David Moyes: Man Utd sinh ra để vô địch

Thứ Ba 11/06/2013 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy không "tâm sự" trực tiếp với ông thầy mới David Moyes nhưng chân sút người Hà Lan, chủ lực mới của Manchester United đã ngụ ý rằng dù cho đội bóng thay đổi như thế nào, dù ai làm HLV thì bản chất của đội bóng cũng chẳng thể thay đổi. Đó là Man Utd phải giành được những danh hiệu cao quý.

Van Persie mong chờ vào những danh hiệu mới cùng Man Utd
 

Ngay trong mùa đầu tiên khoác màu áo Đỏ, Van Persie đã sớm khẳng định được năng lực, trình độ và đóng góp không nhỏ vào chiến tích đoạt lại ngôi Vương nước Anh từ tay gã hàng xóm Man City. Thực ra, với bề dày kinh nghiệm cộng thêm phong độ ổn định ở Arsenal mấy năm gần đây, những gì Percy làm được ở Man Utd chẳng làm ai bất ngờ.  Nói một cách khác, Man Utd đã tìm được miếng ghép hoàn hảo để tạo ra một nhà vô địch toàn mỹ còn nhờ "Quỷ đỏ", Van Persie mới chấm dứt được cơn khát danh hiệu.

Dĩ nhiên, chừng đó đâu đã đủ làm thoả mãn Van Persie, nhất là khi bộ sưu tập cúp của anh vẫn đếm chưa hết một bàn tay. Bởi thế, chân sút đến từ xứ sở hoa Tulip đã sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới dưới triều đại David Moyes: "Man Utd đã bước sang một thời kỳ khác và tôi đang rất háo hức chờ đợi nó. Mọi cầu thủ sẽ phải thích nghi với sự biến động lớn vừa qua của đội bóng song trước tiên hãy cứ tận hưởng mùa hè vui vẻ sau khi đã đăng quang ở Premier League. Tiếp đến, phải nghĩ tới mùa giải mới với sự hồ hởi và mong chờ".

Mùa tới hứa hẹn nhiều biến động và khó lường với Man Utd khi nhà cầm quân vĩ đại Sir Alex Ferguson đã ra đi và trao lại "vương trượng quyền lực" cho David Moyes. Sự hoài nghi, âu lo và bất an về cuộc sống hậu Fergie là không thể tránh khỏi. Ngoài ra, những đối thủ chính của Man Utd cũng đã chuyển mình mạnh mẽ (Mourinho đã trở lại Chelsea còn Pellegrini sắp được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở Man City), hứa hẹn sẽ tạo ra thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, với Van Persie, bản sắc "vua" của Man Utd cần phải được bảo tồn: "Đội bóng chuẩn bị bước vào một chặng đường mới đầy chông gai khi băng ghế huấn luyện đã có sự thay đổi lớn rồi kiểu gì, đội bóng cũng sẽ chào đón vài gương mặt mới và tất nhiên, sẽ có người phải ra đi. Nhưng mọi người cần biết rằng: Man Utd chỉ có thể tồn tại nếu tiếp tục đoạt những danh hiệu cao quý mà trước mắt phải bảo vệ bằng được chức vô địch Premier League và hy vọng sẽ có thêm vài danh hiệu nữa".

Xem ra để hoàn toàn thu phục "nhân tâm" ở Old Trafford, không gì khác David Moyes sẽ phải đưa bước lên bục vinh quang ở một đấu trường nào đó, bằng không, chẳng loại trừ khả năng những đợt sóng ngầm trong nội bộ đội bóng sẽ xuất hiện, làm cho Moyes cảm thấy "khó thở".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X