Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie "giải khát", Man Utd nhẹ nhàng đả bại Stoke

Chủ Nhật 14/04/2013 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không tốn nhiều sức lực, "vừa đá vừa dạo chơi" nhưng Man Utd vẫn không mấy khó khăn chiến thắng chủ nhà Stoke với tỷ số 2-0, qua đó tiến thêm một bước đến chiếc cúp VĐQG lần thứ 20. Điểm nổi bật nhất trong thắng lợi của Man Utd là sự kiện Van Persie chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài suốt 2 tháng qua với pha lập công từ chấm phạt đền.

Tuy danh hiệu vô đich Premier League 2012-2013 vẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò Alex Ferguson tuy nhiên hai trận thua liên tiếp vừa qua (trước Chelsea ở cúp FA và Man City ở "chung kết" giải Ngoại hạng) đã khiến không ít người phải đặt ra dấu hỏi về sức mạnh thật sự của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Bởi thế, đã tới lúc, Man Utd cần phải chứng tỏ vị thế số 1 của mình tại quốc đảo sương mù, qua đó tiến thêm một bước đến đỉnh vinh quang. Ngoài ra, hẳn Man Utd cũng muốn "xong sớm nghỉ sớm" kẻo "đêm dài lắm mộng" dù rằng khả năng Man City tái hiện cuộc lật đổ ngoạn mục như mùa trước gần như bằng không. Stoke City hiển nhiên chỉ xứng đáng là "chú lùn" khi đứng cạnh Man Utd. Kể từ mùa giải 1993/1994, Stoke chưa một lần được hưởng niềm vui trong những lần đối đầu Man Utd, thậm chí chỉ giành nổi duy nhất 1 trận hoà, còn lại là 9 thất bại. Phong độ gần đây của Stoke cũng rất tệ (6 trận liền không thắng), khiến nguy cơ tụt hạng lại lơ lửng trên đầu song đó chính là điểm đáng ngại nhất của đội bóng này bởi "con thú" nào chẳng cực kỳ nguy hiểm nếu bị dồn đến chân tường.

Quyết tâm chiến thắng được đội khách thể hiện ngay ở cách bố trí đội hình xuất phát khi Sir Alex sắp xếp một sơ đồ siêu tấn công với sự góp mặt của 3 tiền đạo: Wayne Rooney (sẽ có xu hướng chơi thấp như một hộ công), Van Persie và Javier Hernandez. Hỗ trợ cho họ là tiền vệ công người Nhật, Shinji Kagawa và chuyên gia chạy cánh "cần cù bù thông minh" Valencia. Như vậy, một mình Michael Carrick phải cáng đáng nhiệm vụ phòng ngự giữa sân và đánh chặn từ xa. Đội trưởng Vidic đã trở lại hàng thủ và cặp trung vệ thép một thời đứng đầu nước Anh đã được tái hợp. "Cầu thủ đa năng" Phil Jones tiếp tục thi đấu bên hành lang phải khi mà Rafael chưa bình phục chấn thương.

Chẳng cần phải hoàn toàn bắt nhịp vào trận đấu, Man Utd vẫn đường hoàng mở tỷ số và thật thú vị, người lập công lại là nhân vật duy nhất ở tuyến trên không phải nhận trách nhiệm ghi bàn. Quả phạt góc của Van Persie đã gây ra sự hỗn loạn nơi vòng cấm địa đội chủ nhà và Carrick nhanh chân dứt điểm trong tư thế "sắp ngã" song vẫn đạt độ hiểm hóc cần thiết để hạ gục Begovic, thủ thành được cho đang trong tầm ngắm của nhiều ông lớn Premier League, bao gồm cả ... Man Utd. Bàn thắng sớm ngoài dự kiến khiến trận đấu mau chóng trở nên đơn giản với các vị khách. Họ thoải mái khống chế cục diện và từ tốn tổ chức tấn công trong sự vẫy vùng vô hại của Stoke. Phút thứ 6, Percy lại đá phạt góc và lần này, Evra lao vào dứt điểm lên khán đài. Vài phút sau, Wayne Rooney tung ra cú đặt lòng từ xa và Begovic đã có dịp chứng tỏ vì sao anh lại được chú ý đến thế với pha đổ người cứu thua xuất sắc.

Một con số thống kê đáng chú ý: Với pha lập công vừa rồi, Carrick đã là cầu thủ thứ 18 của Man Utd ghi bàn tại Premier League, xác lập ra một kỷ lục mới trong lịch sử CLB, vượt qua thành tích của mùa 2006-2007, 2009-2010 (17 cầu thủ). Chính xác phải đến tới phút 18, Stoke mới có được pha uy hiếp đầu tiên. Từ quả đá phạt bên cánh phải, trung vệ Robert Huth bật cao đánh đầu gần trúng đích. Nhìn chung với lợi thế 1 bàn nắm trong tay, Man Utd thi đấu rất đủng đỉnh, thư thái và không hề bộc lộ nhu cầu gia tăng tỷ số. Bởi thế, trận đấu làm sao có thể hấp dẫn. Tất nhiên Stoke muốn gỡ hoà nhưng họ là đội bóng có hàng công kém nhất Premier League mùa này (mới ghi nổi có 28 bàn) nên làm gì có cửa trước một hàng phòng ngự toàn "cao thủ" của đối phương.

Phút 26, nhìn Begovic dâng lên hơi cao, Van Persie thực hiện cú lốp bóng nhưng rất không chính xác. Dù tấn công "lừ đừ như ông từ vào đền", Man Utd vẫn khiến các hậu vệ đội chủ nhà phải tập trung chống đỡ, không dám lơ là. Phút 35, máu đã đổ trên khuôn mặt Wilkinson sau pha cao chân do ham bóng của Chicharito. Cho đến hết hiệp 1, đội khách chỉ còn tạo thêm được một tình huống nổi bật nữa khi Rooney sút phạt từ khoảng cách hơn 20m, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau giờ nghỉ giải lao, thái độ thi đấu của Man Utd chẳng có gì biến chuyển. Họ vẫn giữ nhịp độ tấn công ở mức vừa phải nhưng có một người rất nóng lòng muốn chọc thủng lưới đối phương. Đó chính là Robin Van Persie, tay săn bàn số 1 Man Utd mùa này song đã lâm vào cảnh tịt ngòi kéo dài (kể từ ngày 10/2 năm nay, tính ra đã là trên 12h tiếng đồng hồ thi đấu).

Tuy nhiên ngoài chính bản thân mình thì chẳng còn ai khác tốt hơn có thể giúp Percy chấm dứt tình cảnh đáng buồn đó mà trước tiên phải nói đến chữ "duyên" hay nói một cách cụ thể hơn là độ nhạy cảm khi đối diện với khung thành đối phương. Phút 55, tiền đạo người Hà Lan dứt điểm khá tệ, trúng vào mép lưới phía ngoài sau đường chuyền đẹp của Javier Hernandez. Nếu hôm nay, Van Persie vẫn tịt ngòi thì không rõ Sir Alex sẽ dùng lý lẽ gì để bảo vệ cậu học trò khỏi làn sóng đả kích. Tuy nhiên, có vẻ Thượng đế đã thấu hiểu cho nỗi lòng của cựu cầu thủ Arsenal. Phút 66, anh bị Wilkinson đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt 11m. Dĩ nhiên, chẳng ai tranh quyền sút penalty với Van Persie và tuy vẻ mặt của anh trước vạch chấm trắng ở giữa vòng cấm địa khá căng thẳng, đương kim "Vua phá lưới" Premier League vẫn hạ gục được Begovic, bất chấp thủ môn Stoke đoán đúng hướng. Quá phấn khích, anh chạy lại bên ngoài đường piste và chia vui cùng người thầy đáng kính luôn một lòng tin tưởng, ủng hộ anh.

Vậy là, rốt cục Van Persie đã đạt đến con số 20 bàn tại giải Ngoại hạng mùa này nhưng vẫn phải đứng sau Luis Suarez của Liverpool. Số phận trận đấu coi như đã an bài và Stoke cũng chẳng còn hy vọng gì, kể cả một bàn danh dự, nhất là khi trọng tài lại không ưu ái họ. Phút 69, Jones ngã xuống sân sau pha va chạm với Vidic nhưng chẳng có tiếng còi nào cất lên. Từ đầu mùa đến giờ, Man Utd là đội bóng duy nhất của Premier League chưa bị thổi bất cú quả phạt 11m nào. Trong nỗ lực tuyệt vọng, HLV Toni Pulis đưa Michael Owen, thần đồng "hết thời" của đảo quốc sương mù và từng khoác áo Man Utd, vào sân. Chỉ có điều, liệu có thể trông đợi được gì vào một tiền đạo sắp về vườn, lại thường xuyên dính vào rắc rối về mặt thể lực. Phút 80, cú đá phạt không được hoàn hảo của Charlie Adam, tiền vệ từng khoác áo Liverpool, lại vô tình gây ra báo động cho cầu môn De Gea, một phần do điều kiện thời tiết lý tưởng (gió thổi mạnh). May mắn, trái bóng đã bay ra ngoài.

Cho đến hết trận, kịch tính cũng chẳng được đẩy lên cao mà vẫn "nhàn nhạt". Không có thêm một tình huống đáng chú ý nào và Man Utd vui vẻ ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay. Niềm hạnh phúc còn tăng lên gấp bội khi mà Van Persie đã hết cảnh tịt ngòi dù có hơi muộn màng. Nhưng hẳn danh hiệu vô địch của đội bóng thành Manchester chỉ long lanh nếu như Van Persie bảo vệ được ngôi vị "tay săn bàn số 1 giải đấu".

Đội hình thi đấu
Stoke City:
Begovic; Cameron (Jerome 71'), Shawcross, Huth, Wilkinson; Shotton, Whelan, Nzonzi, Adam; Walters (Owen 78'), Jones (Crouch 84')
Manchester United: De Gea; Jones, Vidic, Ferdinand, Evra; Valencia, Kagawa, Carrick, Rooney, Hernandez (Welbeck 77'), Van Persie

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X