Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie giải hạn, M.U gõ cửa thiên đường

Thứ Hai 15/04/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu không thật sự xuất sắc, nhưng M.U vẫn giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ngay tại Britannia để tiến sát đến ngai vàng Premier League. Quan trọng hơn, van Persie đã tìm lại được cảm giác ghi bàn.

Bàn thắng ấy được thực hiện tương đối dễ, bởi nó diễn ra trên chấm 11m. Van Persie tự kiếm được quả phạt đền ấy sau khi bị Andy Wilkinson phạm lỗi ở phút 66, và chính anh đã tự giải tỏa ức ép cho mình. Sau hơn 2 tháng, 10 trận đấu, với 751 phút tịt ngòi liên tiếp, van Persie mới lại được ăn mừng bàn thắng. Hơi muộn, nhưng vẫn rất ý nghĩa, với bản thân anh, và với M.U.

manchester united
 

Stoke không đủ sức ngáng đường

Thậm chí là gây khó dễ cũng không, dù họ từng là một đội bóng khó chịu bậc nhất tại Premier League. Sau 7 vòng đấu liên tiếp gây thất vọng (1 hòa, 6 thua), các học trò của HLV Tony Pulis đang phải đối mặt với nguy cơ tụt hạng, khi chỉ hơn đội thứ 18 Wigan vỏn vẹn 3 điểm.

Bởi thế, Stoke được coi là đối thủ thích hợp để van Persie giải tỏa cơn khát ghi bàn. Tại Britannia, Sir Alex đã bố trí anh đá cặp với Chicharito, còn Rooney chơi như một tiền vệ trung tâm, với nhiệm vụ cung cấp bóng cho bộ đôi này. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số từ rất sớm lại thuộc về một cầu thủ chưa từng nổ súng kể từ đầu mùa: Michael Carrick. "Số 16" đã nhanh chân dứt điểm sau một tình huống hỗn loạn trước khung thành Begovic từ quả phạt góc ở phút thứ 4.

Stoke khá căng thẳng khi bước vào trận đấu này, bởi trước đó, Sunderland đã đè bẹp Newcastle 3-0 ngay tại St James' Park và gây sức ép mạnh mẽ với họ trên BXH. Trong cả hiệp một, M.U không quá khó khăn để chiếm lĩnh thế trận với bộ đôi Carrick - Rooney ở khu trung tuyến. Đặc biệt, sự năng nổ của Rooney giúp M.U duy trì được sức ép khá đều đặn, song lại khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành chủ nhà. "Số 10" phải tìm kiếm cơ hội từ hai cú sút xa, nhưng một bị Begovic cản phá, một (từ đá phạt) đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Van Persie và Chicharito vốn không phải một cặp bài trùng, và trong trận đấu này, họ cũng gần như không có một mối liên lạc nào, ngoại trừ tình huống ở phút 52, khi tiền đạo người Mexico tỉa bóng cực đẹp cho đồng đội. Nhưng ở vào một góc sút sở trường với cái chân trái của mình, van Persie lại dứt điểm thiếu chính xác. Rõ ràng, yếu tố tâm lý đã tác động không nhỏ đến động tác dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan. Bởi thế, quả phạt đền ở phút 66 quả là một cơ hội lý tưởng. Dù đúng là Wilkinson đã phạm lỗi, nhưng phải thừa nhận rằng van Persie cũng rất khôn ngoan trong tình huống đưa đối phương vào bẫy.

Trong những phút cuối, Tony Pulis đã tung nốt cả Crouch và Owen vào sân, song rõ ràng, những chân sút hết thời ấy không đủ để gây nguy hiểm cho khung thành De Gea, thủ thành đã có trận sạch lưới thứ 10 ở mùa giải này.

Đăng quang ngay trong tháng Tư?

Chỉ vài ngày sau thất bại ở derby, M.U đã khôi phục khoảng cách 15 điểm với đội nhì bảng. Tất nhiên, đó là vì Man City đang đá ít hơn họ một trận. Song rõ ràng khi mùa giải càng về cuối, thì những chiến thắng như thế này của M.U càng khiến người láng giềng tuyệt vọng hơn.

Về mặt lý thuyết, M.U phải giành 7 điểm nữa mới chắc chắn vô địch Premier League mùa này.  Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể làm được điều đó ngay trong tháng Tư này, với ba trận đấu gặp West Ham, Aston Villa, và Arsenal. Đó là trong bối cảnh Man City phải thắng toàn bộ những trận còn lại. Tuy nhiên, đội bóng của Mancini bây giờ sẽ không thể chuyên tâm vào một mình Premier League nữa khi mà họ đã lọt vào chung kết FA Cup, với cơ hội đăng quang là cực kỳ sáng sủa, do chỉ phải gặp Wigan ở chung kết. Cuối tuần này, Man City sẽ phải làm khách trên sân White Hart Lane, và nguy cơ mất điểm là hoàn toàn rõ rệt.

Không chỉ có thể đăng quang ngay trong tháng Tư, M.U vẫn còn cơ hội, dù khá nhỏ, vượt qua kỷ lục 95 điểm mà Chelsea lập được ở mùa giải 2005-06. Muốn vậy, họ cần phải giành số điểm gần như tuyệt đối ở 6 vòng còn lại. Đánh bại West Ham (17/04), Aston Villa (21/04), West Brom (19/05) không quá khó, nhưng không để mất điểm trước Arsenal (28/04), Chelsea (04/05) và Swansea (12/05), thì lại không hề đơn giản.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X