Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie ghi bàn sau 10 trận “tịt ngòi”: Cơn đại hạn đã đi qua

Thứ Hai 15/04/2013 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tròn 10 trận, cùng quãng thời gian hơn 2 tháng Van Persie mới lại ghi bàn cho MU. Mặc dù chỉ là một bàn thắng được thực hiện từ chấm phạt đền, song đối với tiền đạo người Hà Lan, bàn thắng này giống như cơn mưa rào sau quãng thời gian dài nắng hạn.

Mùa giải đang dần đi qua và sau chiến thắng đêm qua, MU giờ khá thảnh thơi trên con đường tiến tới giành ngôi vô địch. Dù Stoke không phải đối thủ quá mạnh, nhưng sau hai trận thua liên tiếp của đội bóng này trước Chelsea (FA Cup) và Man City thì 3 điểm sau chuyến làm khách tại Britnnia là vô cùng quan trọng. Vui hơn niềm vui chung ấy là tâm trạng của Van Persie, bởi trận đấu này anh đã ghi bàn, chấm dứt chuỗi 10 trận “tịt ngòi”.

robin van persie
Van Persie đã ghi bàn sau 10 trận "im lặng"

Lần gần nhất tính đến trước trận đấu với Stoke đêm qua mà Van Persie ghi bàn cho MU là ở trận đấu với Everton diễn ra tại Old Trafford vào ngày 10/2. Trong trận đấu ấy, tiền đạo người Hà Lan đã ấn định chiến thắng 2-0 cho “Quỷ đỏ” và nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 19 tại Premier League, lúc đó Van Persie vẫn là người dẫn đầu trong danh sách các chân sút tốt nhất của giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan đột nhiên “mất tích”, 10 trận đấu cho MU, lớn có, nhỏ có, ra sân từ đầu có, dự bị vào sân thay người có, nhưng Van Persie đều không thể “nổ súng”. Rất nhiều người không thể hiểu được tại sao tân binh của MU lại đột ngột sa sút sau một quãng thời gian khá dài từ đầu mùa thi đấu thăng hoa. Các phân tích bắt đầu được đưa ra, từ việc Van Persie thường xuyên không thi đấu tốt ở giai đoạn cuối mùa giải.

Hay thậm chí cả những đồn đoán về việc Van Persie sợ…Rooney nên không dám tỏa sáng mạnh mẽ tại Old Trafford cũng đã được “cho ra đời”. Tuy nhiên, tất cả chỉ là những phỏng đoán và đều không thể giải thích được cụ thể vì sao chân sút người Hà Lan bỗng dưng không còn sắc bén trước mành lưới đối phương như trước. Từ vị thế của một người dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu, Van Persie đã chững lại và để Luiz Suarez của Liverpool vượt qua.

Nguyên nhân thật sự của việc Van Persie bỗng dưng “tịt ngòi” đến nay vẫn chẳng ai rõ, đó có thể chỉ là sự chững lại của “sát thủ” này sau quãng thời gian anh liên tục làm rách mành lưới đối phương, hoặc vấn đề về cảm hứng ghi bàn. Trong thời gian qua, có điều người hâm mộ nhận thấy rõ là Van Persie đã nỗ lực lớn để chấm dứt “cơn đại hạn”. Trong tất cả các trận đấu, đặc biệt những trận đấu gần đây, anh đều thi đấu rất tích cực và cố gắng kiếm tìm bàn thắng cho cá nhân.

Cuối cùng thì sau quãng thời gian hơn 1/4 mùa giải, Van Persie đã lại ăn mừng sau khi lập công. Một bàn thắng từ chấm phạt đền sau khi chính anh là người kiếm được quả phạt này. Tất nhiên, việc ghi bàn từ chấm 11m có phần dễ dàng đối với các chân sút, và có lẽ người hâm một tiền đạo người Hà Lan trông chờ anh sẽ có một pha ghi bàn đẳng cấp, mãn nhãn để chấm dứt cơ khát hơn là một quả sút phạt đền, song dẫu sau thì bàn thắng vẫn cứ là… bàn thắng.

Bởi vậy thật dễ hiểu tại sao Van Persie đã rất vui mừng sau khi đánh bại được Begovic để giúp MU vươn lên dẫn trước 2-0 . Anh tỏ ra rất phấn khích, chia vui cùng đồng đội sau đó cầu thủ mang áo số 20 của MU đã chạy lại khu vực kỹ thuật và ôm trầm lấy HLV Alex Ferguson rất sung sướng, như thể đây mới là bàn thắng đầu tiên của anh cho MU, thậm chí anh còn nhấc bổng cả Ferguson lên.

Sau trận đấu, vị chiến lược gia của “Quỷ đỏ” nói đùa rằng ông đã suýt chết vì cái ôm đầy tràn đầy cảm xúc thăng hoa của cậu học trò. “Cậu ấy suýt giết chết tôi, Van Persie có lẽ quên rằng tôi đã là một ông già 71 tuổi”, Ferguson nói như vậy và ông cũng rất vui mừng trước chiến thắng của đội nhà, cũng như sự tỏa sáng của Van Persie, một trong những người đã trở thành “cầu thủ cưng” của vị chiến lược gia có biệt danh máy sấy tóc.

10 trận ra sân, 65 ngày đợi chờ, Van Persie cũng đã có được bàn thắng thứ 20 tại Premier League. Và rất có thể bàn thắng này sẽ là nút mở cho tiền đạo người Hà Lan trở lại với phong độ ghi bàn ấn tượng. Bởi như ai cũng biết trong thời gian qua anh đã chịu rất nhiều áp lực, cũng chính vì áp lực nhiều nên càng khiến các tiền đạo thêm khó khăn khi độ tự tin của họ bị sụt giảm.

Nhưng đối với Van Persie, tất cả áp lực đã được giải thoát nhờ cú sút phạt đền thành công tại Britannia đêm qua. Giờ đây, sự tự tin đã trở lại và anh hoàn toàn có thể nghĩ về cuộc đua giành ngôi vị Vua phá lưới của Premier League (chỉ còn kém Suarez 2 bàn), cũng như việc tranh chấp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải mà thời gian qua tiền đạo người Hà Lan tỏ ra rất lép vế. Chắc chắn, đó là điều Van Persie đang rất nóng lòng mong chờ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X