Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie: Ghi bàn nhiều nhất, kiến tạo cũng chẳng kém ai

Thứ Ba 08/01/2013 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Sát thủ” người Hà Lan vẫn đang duy trì được một phong độ cực kì ấn tượng trong màu áo MU mùa này. Không chỉ dẫn đầu trong cuộc đua đến danh hiệu “vua phá lưới” ở Premier League, khả năng kiến tạo của Van Persie mùa này cũng trở nên rất đáng nể.

Từ ngày cập bến Old Trafford, Robin Van Persie đã “nổ súng” tổng cộng 20 lần cho “Quỷ đỏ”, trong đó có 16 bàn tại Premier League. Bên cạnh đó, chân sút này là tác giả của 6 đường chuyền dọn cỗ khác cho các đồng đội lập công, nghĩa là không chỉ biết “ăn sẵn”, Van Persie còn có khả năng đóng góp lớn vào lối chơi của MU.

Phong độ của Suarez khiến Van Persie lo lắng
 

Cũng cần phải nói thêm rằng hiện tại ở hạng đấu cao nhất nước Anh, thầy trò Sir Alex Ferguson đang dẫn đầu với 52 điểm qua 21 vòng đấu. Thế mà thống kê từ tờ Daily Mail đã chỉ ra rằng, 22 tình huống trực tiếp hoặc gián tiếp góp dấu giày vào các bàn thắng của Percy lại mang về cho MU đến 26 điểm! Về mức độ "nhả đạn", Van Persie đang là số một ở Premier League còn xét về mặt kiến tạo, anh cũng thuộc vào nhóm "đỉnh" nhất.

Chân sút đang xếp thứ 2 trong danh sách “dội bom” tại Premier League là Luis Suarez cũng đã sở hữu cho riêng mình 15 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Tuy nhiên, những nỗ lực của ngôi sao người Uruguay chỉ đem lại cho Liverpool có 12 điểm.

Lí do đơn giản là bởi ngoài sự xuất sắc của Suarez thì các mũi công khác tại Anfield đều quá kém cỏi trong việc ghi bàn còn hàng thủ thì dễ bị “tổn thương”. Kết quả là hầu hết những bàn thắng của Suarez đều giống như “đổ sông, đổ biển”.

Chelsea mùa này đã mua về hai tiền vệ tài hoa Oscar và Eden Hazard song ảnh hưởng của Juan Mata tại Stamford Bridge vẫn rất lớn. Chính Mata chứ không phải ai khác đang là người sở hữu nhiều bàn thắng và kiến tạo nhất cho The Blues mùa này. 11/38 điểm đã giành được của Chelsea cho tới lúc này đến từ những phút chói sáng như vậy của “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha.

Trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hoặc kiến tạo hàng đầu, đáng chú ý có Edin Dzeko, “siêu dự bị” của Man City. Hơn thế nữa, Dzeko còn kiếm về cho Man “Xanh” đến 14/45 điểm nhờ vào những lần lập công khi vào sân từ ghế dự bị ở những thời điểm The Citizens lâm vào thế bí.

Những cầu thủ nổi bật và đóng góp nhiều nhất cho đội bóng của mình tại Premier League theo thống kê còn có Michu (Swansea), Demba Ba (Newcastle, giờ đã chuyển sang Chelsea), Berbatov (Fulham), Walcott (Arsenal), Fellaini (Everton), Defoe (Tottenham)…

Thống kê cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất tại Premier League

Đội bóngCầu thủBàn thắngKiến tạoĐiểm số mang lại
ArsenalTheo Walcott

8

6

7

Aston VillaChristian Benteke

6

4

9

ChelseaJuan Mata

7

7

11

EvertonMarouane Fellaini

8

3

9

FulhamDimitar Berbatov

7

3

8

LiverpoolLuis Suarez

15

3

12

Manchester CityEdin Dzeko

9

1

14

Man UnitedRobin van Persie

16

6

26

NewcastleDemba Ba

13

0

6

NorwichRobert Snodgrass

4

3

7

QPRAdel Taarabt

4

3

6

ReadingAdam Le Fondre

5

1

4

SouthamptonRickie Lambert

8

3

6

StokeJon Walters

5

1

6

SunderlandSteven Fletcher

8

1

9

SwanseaMichu

13

1

9

TottenhamJermain Defoe

10

2

7

West BromwichRomelu Lukaku

7

1

6

West HamKevin Nolan

5

2

7

WiganArouna Kone

6

5

4


(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X