Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie, Gaitan, Baines: Ai có thể giúp M.U vô địch?

Chủ Nhật 12/08/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù chỉ mất chức vô địch mùa giải trước về tay Man City bởi hiệu số bàn thắng bại kém hơn, thế nhưng Man United vẫn cần có những vụ đầu tư mạnh mẽ hơn để mong tìm lại những gì đã mất.

Trong danh sách những nhân vật cần mua của đội bóng này hiện đã có 2 người về với Old Trafford là Shinji Kagawa và Nick Powell. Nhưng Man United cần nhiều hơn để có thể đòi lại ngôi vô địch từ tay đội bóng cùng thành phố, Man City. Nhưng mua ai cho đúng và ai mới là người cần thiết nhất để có thể giúp họ lấy lại ngôi vị số 1?

Trong danh sách những cầu thủ cần mua của HLV Alex Ferguson có 3 mục tiêu đáng nói nhất là Robin Van Persie, Nicolas Gaitan và Leighton Baines. Ai trong số này đủ sức giúp Quỷ đỏ tìm lại được ngôi vương?

Man United cần thêm một tiền vệ tổ chức?

Gần đây, khi Scholes và Giggs đã có tuổi, Man United cần một tiền vệ có thể làm bóng thật tốt. Nhớ lại mùa giải vừa qua, bất chấp tuổi tác, Scholes và Giggs vẫn đã thể hiện họ quan trọng đến thế nào nhờ khả năng di chuyển dựa trên lối chơi thông minh và đầy sáng tạo. Chính năng lực tuyệt vời của họ đã làm mờ đi sự bình thường của Carrick, kém cỏi của Anderson hay sự vắng mặt của Cleverley.

Trong số họ, Ferguson hẳn biết ai quan trọng hơn
Trong số họ, Ferguson hẳn biết ai quan trọng hơn

Sir Alex Ferguson cần một cầu thủ biết cầm và phân phối bóng, đó là điều chắc chắn khi không thể mong chờ nhiều hơn từ Scholes và Giggs. Mua Nicolas Gaitan, cầu thủ người Argentina, một trong những tiền vệ tấn công hay nhất của Benfica. Nhưng điều đó liệu có thật sự cần thiết? Có lẽ là không, đã lâu rồi Gaitan không đá ở vị trí trung tâm. Ở Benfica, anh chủ yếu đá cánh mà ở vị trí đó Man United vốn dĩ lại đang thừa.

HLV Alex Ferguson có lẽ cũng không còn quá lo lắng về điều này nữa sau khi đã sắm được Shinji Kagawa. Tuyển thủ Nhật vừa có thể đá cánh tốt lại vừa có thể đảm đương luôn cả vai trò người cầm nhịp trận đấu, tổ chức và tấn công cũng đều tốt dựa trên nền tảng kỹ thuật hết sức khéo léo. Khi mà Ferguson vẫn còn tin dùng Ashley Young, Nani, Valencia và cả Giggs, Kagawa sẽ được kéo vào trung lộ chơi như tiền vệ tổ chức hoặc tiền đạo lùi. Man United không cần thêm một tiền vệ, nhất là khi Cleverley cũng đã hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Thêm một tiền đạo để hỗ trợ Rooney?

Có lẽ điều này là quan trọng hơn cả với bầy Quỷ đỏ của Sir Alex Ferguson. Man United dù sao vẫn có hàng tiền vệ khá ổn nhưng hàng công lại quá cùn trơ. Đôi khi người ta có cảm giác như chỉ có mỗi Rooney là biết ghi bàn còn những Welbeck, Chicharito, Macheda hay Berbatov đều chỉ là đứng cho đủ chỗ. Đó là nguyên nhân khiến M.U không thể bứt lên và cuối cùng mất ngôi vô địch vào tay Man City mùa năm ngoái.

Chính sự kém cỏi ở khâu kết thúc của các tiền đạo khiến HLV Ferguson đau đớn và ông luôn nuôi mộng một lúc nào đó phải tạo được một cặp tấn công hiệu quả như cặp Cole-Yorke hồi thập kỷ 90. Rooney thì đã ổn rồi, chỉ còn cần tìm một người thực sự hợp và bổ sung được cho tiền đạo người Anh này mà thôi.

Trong giấc mơ của mình, Ferguson luôn mong sẽ đưa được Van Persie về Old Trafford để đá cặp với Rooney. Tiền đạo người Hà Lan này dù đã có tuổi nhưng anh thực sự là mẫu sát thủ mà Man United cần để tránh tình trạng lãng phí cơ hội như hiện nay. Chạy chỗ tốt, chơi đa dạng, biết làm bóng và mạnh nhất là ở khả năng dứt điểm cả bóng bổng lẫn bóng sệt. Có Van Persie, sức công phá của Man United chắc chắn sẽ khủng khiếp hơn rất nhiều và đó mới là điều họ thực sự cần lúc này.

Thêm một hậu vệ trái?

Có cần thiết lắm không khi Patrice Evra vẫn đang còn ở đó. Cho dù tuyển thủ Pháp này chơi khá sa sút ở mùa giải vừa qua nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh và đặc biệt là khả năng tấn công cực hay sẽ vẫn giúp anh nắm giữ vị trí số 1 bên hành lang cánh trái. Không chỉ có thế, ở chuyến du đấu mùa Hè này, Man United đã trình làng hậu vệ trẻ Michael Keane. Tuyển thủ U21 Anh này đã chơi rất ổn. Không khéo léo bằng đàn anh Evra nhưng bù lại, thể lực, khả năng đánh chặn cực tốt và rất tích cực lên tham gia tấn công cũng khiến Keane được đánh giá rất cao.

Mua thêm Leighton Baines, đó không phải là một lựa chọn tồi như có thể sẽ là một sự thừa thãi. Đó không phải là điều quá quan trọng với Quỷ đỏ lúc này bởi với những gì đang có, họ vẫn đủ sức kham được vị trí của Evra. Baines tấn công tốt nhưng phòng ngự cũng chỉ ở mức độ khá. Bởi thế Sir Alex hãy cân nhắc cho kỹ trước khi quyết định có nên đưa anh về Old Trafford hay không.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X