Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie:" Đối với tôi, kỉ lục ghi bàn không quan trọng"

Thứ Năm 29/12/2011 02:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tính đến thời điểm này, Van Persie đã ghi được 34 bàn thắng cho Arsenal trong năm 2011, tiệm cận với kỉ lục mà huyền thoại Alan Shearer lập nên năm 1995 với con số 36 bàn. Chỉ còn một cơ hội cuối cùng để Van Persie tiến tới con số kỉ lục ấy, thậm chí mơ mộng xa hơn là phá vỡ cái kỉ lục đã đứng vững gần hai thập kỉ. Nhưng trong thâm tâm Van Persie, điều đó không quan trọng.

Lúc này, mọi hoài nghi về việc HLV Arsene Wenger trao băng đội trưởng cho Van Persie khi Fabregas tới Barcelona trong mùa hè đã tắt ngúm. Với phong độ xuất thần, Van Persie trở thành đầu tàu vực Arsenal từ tăm tối tiến đến ánh sáng của top dẫn đầu. Bất chấp màn dạo đầu không mấy ấn tượng, Arsenal với vị thủ lĩnh tối cao Van Persie đã đứng dậy nhanh chóng để tiến sát tới top 4. Từ đầu mùa đến nay, Van Persie đã ghi được 20 bàn/ 23 trận trên tất cả mọi đấu trường trong màu áo Arsenal. Tính tổng cả năm 2011, Van Persie đã ghi được 34 bàn thắng trong màu áo Arsenal, chỉ kém có đúng 2 bàn so với con số 36 bàn mà huyền thoại Alan Shearer lập nên năm 1995.

Van Persie coi trọng chiến thắng chung của Arsenal hơn là thành tích ghi bàn cá nhân

Van Persie đang có cơ hội để phá bỏ kỉ lục của "tiền bối" Alan Shearer khi Arsenal sẽ tiếp đón Queen Park Rangers trên sân nhà đúng vào ngày cuối cùng của năm. Để phá được kỉ lục đó, Van Persie cần phải ghi được ba bàn thắng trở lên. Lẽ ra cơ hội ấy có thể gần hơn nếu Van Persie có thể ghi bàn trong trận đấu với Wolves. Thế nhưng trong một ngày mà thủ thành Hennessy của Wolves thi đấu với phong độ "không thể tin nổi|", Van Persie không thể một lần làm rung lưới đối phương. Còn Arsenal phải chấp nhận trận hòa 1-1 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều Wolves. Trận hòa ấy cũng mang đến một kết quả tai hại khác là việc Arsenal để Chelsea chiếm mất vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Không chỉ thế, người ta cũng lo lắng Arsenal sẽ bị ảnh hưởng tâm lí sau trận hòa này bởi trước đó, Arsenal cũng bị Manchester City đánh bại 0-1.

Trong tư cách là một người đội trưởng, Van Persie dĩ nhiên phải hiểu rõ nặng nhẹ hơn ai hết. Tiền đạo người Hà Lan hiểu rõ rằng cái kỉ lục ghi bàn của Alan Shearer dẫu có cũng chỉ làm đẹp thành tích, chứ không thể giúp gì cho cuộc đua tại Premier League của Arsenal mùa này. Với Persie lúc này, điều quan trọng nhất mà tiền đạo người Hà Lan muốn là chiến thắng chung của Arsenal, chứ không phải thành tích ghi bàn của bản thân.

"Quả thực tôi cũng muốn cố gắng phá vỡ kỉ lục ghi bàn đó" - Van Persie chia sẻ:" Nhưng đó không phải là mong muốn lớn nhất của tôi, có lẽ chỉ xếp vào thứ tư hoặc thứ 5 trong danh sách mong muốn của tôi. Đối với tôi mà nói, ước muốn lớn nhất là góp công giúp Arsenal giành chiến thắng. Thật tuyệt nếu tôi có thể ghi bàn, nhưng chắc chắn trên sân không chỉ mình tôi biết cách ghi bàn. Thế nên kể cả không ghi được bàn thắng như mong đợi, tôi vẫn sẽ ra sân thi đấu bởi tôi yêu bóng đá. Tôi muôn ra sân thi đấu với mong ước chung của toàn đội, đó là giành chiến thắng và ba điểm".

  • Như Đạt (Theo Goal/ VnExprees)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X