Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie: Đi không được, ở lại cũng chẳng xong!

Thứ Năm 27/02/2014 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá mệt mỏi với bầu không khí ở Old Trafford, thế nhưng Van Persie cũng không có quyền dứt áo ra đi. Tiền đạo người Hà Lan đang rơi vào cảnh đi không được mà ở lại cũng... chết dở.

Sau màn trình diễn tồi tệ của M.U trong trận thua “lấm lưng trắng bụng” trước Olympiakos, tiền đạo Robin van Persie đã không thể giấu nổi sự thất vọng khi chia sẻ với kênh truyền hình NOS của Hà Lan: “Các đồng đội thường xuyên di chuyển vào những khu vực mà tôi muốn chơi. Điều đó khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Sau đó tôi đã phải thay đổi chiến thuật của mình để phù hợp với các đồng đội xung quanh. Thật không may, đó không phải những vị trí sở trường của tôi. Điều đó thật đáng tiếc”.

Van Persie tỏ rõ thái độ chán nản
Van Persie tỏ rõ thái độ chán nản

Dù không trực tiếp chỉ trích chiến thuật của HLV David Moyes, nhưng Van Persie cũng tỏ ra không hài lòng về cách mà M.U đã thi đấu trước Olympiakos. Được chơi như một tiền đạo thực thụ duy nhất của M.U trong trận đấu đó, tuy nhiên Persie lại không hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. Anh liên tục bị rơi vào thế cô lập, trong khi những hỗ trợ từ các đồng đội lại rất hạn chế. Các đồng đội đã bỏ rơi Van Persie, nếu như không muốn nói là họ còn làm khó anh khi “giẫm chân” vào những vị trí sở trường.

Biểu đồ nhiệt cho thấy, Van Persie thường xuyên phải di chuyên rất xa khỏi khu vực vòng cấm địa, thậm chí là giữa sân để nhận sự hỗ trợ của các cầu thủ khác. Dẫu vậy, sự liên lạc giữa anh và đồng đội cũng là rất hạn chế. Rooney có thiên hướng chơi rộng để phối hợp với Persie, thế như cả trận họ chỉ có 5 đường chuyền. Trớ trêu thay, 3 trong số 5 đường chuyền ấy lại xuất phát từ việc họ giao bóng ở giữa sân (bao gồm có cả hai lần giao bóng sau khi nhận các bàn thua).

Van Persie có lý do để không hài lòng với những gì M.U đang trải qua, nhất là sau “giọt nước làm tràn ly” trên đất Hy Lạp. Dù những lời đồn đoán về sự chia rẽ và thất vọng trong phòng thay đồ đã được David Moyes hay một số cầu thủ lấp liếm đi, nhưng rõ ràng tiền đạo người Hà Lan cũng cho thấy sự mệt mỏi với bầu không khí ngột ngạt ở Old Trafford.

Tuy nhiên, dù có muốn ra đi khi chỉ mới gia nhập M.U chưa đầy hai năm, Van Persie cũng khó lòng có thể “đào tẩu”. Trong bản hợp đồng 4 năm mà anh và M.U đã thỏa thuận hồi tháng 8/2012, không hề có điều khoản cho phép cầu thủ được tự ý muốn ra đi. M.U hoàn toàn “nắm đằng chuôi” khi họ có trong tay quyền quyết định tương lai của tiền đạo này. Cũng giống như trường hợp M.U phớt lờ lời đề nghị của Chelsea về Rooney, khả năng Persie bị “trói chân” cũng là dễ hiểu.

Khi David Moyes thương thảo với Rooney về bản hợp đồng mới với mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần, ông đã nhấn mạnh chuyện CLB có quyền định đoạt số phận của cầu thủ. Đây được xem là một thông điệp cứng rắn gửi đến các học trò của mình.

“Ở M.U, họ có quyền quyết định cầu thủ đi đâu và khi nào thì họ muốn cầu thủ đến đó. Các cầu thủ không có quyền tự ý quyết định”, HLV Moyes cảnh báo các học trò của mình. Khi cựu HLV Everton đã nói vậy, chắc chắn tương lai của Van Persie vẫn sẽ nằm trong tay ông thầy người Scotland.

Chấn thương đùi đã ảnh hưởng đến phong độ và thành tích của Van Persie mùa này. Dù đã đóng góp 14 bàn/22 trận, nhưng với việc Scholes nghỉ hưu, Giggs hết thời, trong khi Carrick và Kagawa mất phong độ, Van Persie không còn thể hiện được sự hiệu quả như mùa giải trước. Bên cạnh đó, mùa này người ta đã chứng kiến rất nhiều thông tin liên quan đến sự bất ổn về tương lai của Persie tại M.U. Những phàn nàn gần nhất của anh sau đêm Athens tồi tệ chỉ là một trong số rất nhiều những hình ảnh hờn dỗi của cựu tiền đạo Arsenal.

Tuy nhiên, Persie nên nhớ. Quyền quyết định đi hay ở không phải nằm ở anh. Hãy nhìn người đồng hương, Ruud Van Nistelrooy làm gương. Chính sự hờn dỗi và phàn nàn đã khiến Van Gol bị Sir Alex tống đi không thương tiếc. Nếu Moyes vẫn giữ được chiếc ghế của mình tại M.U, ông có thể khiến Van Persie đi không được mà ở lại cũng không xong, vì những phát ngôn không đúng mực.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X