Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie đem đến hi vọng cho Pháo thủ

Chủ Nhật 16/10/2011 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Emirates đã vượt qua khó khăn nhờ sự xuất sắc của tiền đạo người Hà Lan. Van Persie đã ghi hai bàn thắng giúp Arsenal chen chân vào nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 8.

Trước khi bước vào trận đón tiếp Sunderland trên sân nhà Emirates, người hâm mộ đặt niềm tin vào thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ thoát khỏi nhóm cuối trên bảng xếp hạng Premier League bằng chiến thắng thuyết phục trước Mèo đen. Khi trận đấu mới diễn ra được 28 phút, thủ quân Van Persie đã cũng cố thêm niềm tin cho cổ động viên nhà sau pha lập công nhanh nhất trong lịch sử  Premier League. Ở giây thứ 29, chân sút người Hà Lan đã có cú dứt điểm không cho thủ môn Mignolet cơ hội cản phá.

Van Persie lập cú đúp giúp Arsenal có chiến thắng trước Sunderland

Bàn thắng mở tỉ số của Van Persie đã giải tỏa sức ép về tâm lí cho đồng đội. Điều đó được thể hiện qua tinh thần thi đấu hưng phấn của các cầu thủ Arsenal trong 2/3 thời gian của hiệp 1. Dù đã tạo được thế trận áp đảo, nhưng The Gunners bất ngờ bị Sunderland gỡ hòa sau cú đá phạt với quỷ đạo bay của trái bóng khiến hầu hết những thủ môn hàng đầu trên thế giới phải bó tay. Trong thời điểm Arsenal gặp khó khăn, thủ quân Van Persie cùng đồng đội trải qua những phút lo lắng của cuối hiệp 2.

Tuy nhiên, pha đánh phạt đẳng cấp từ phút 83 của Van Persie đã giúp Arsenal giành chiến thắng một cách xứng đáng. Kết thúc 90 phút thi đấu, chân sút người Hà Lan nhận điểm cao nhấ 7 trận (điểm 8). 3 điểm giành được trong trận đấu này giúp thầy trò HLV Wenger tạm thoát khỏi nhóm dưới trên BXH Ngoại hạng Anh. Thắng lợi trước Sunderland còn đem đến sự tự tin cho cầu thủ Arsenal trước trận đấu ở vòng bảng Champions League gặp  Marseille.

Trong khi đó tại giải quốc nội, 10 điểm sau 8 trận cho thấy hi vọng lọt vào top 4 của đội chủ sân Emirates tiếp tục được hoàn thiện vào cuối mùa giải lại được thắp lên. 2 bàn thắng vào lưới Sunderland được xem là liều thuốc tinh thần cho Arsenal ở những trận đấu sắp tới. Thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh khó chịu trong cuộc đua ở Premier League

Điểm cụ thể của các cầu thủ trận Arsenal – Sunderland (Theo Goal)

Arsenal: Szczesny (6.5), Jenkinson (7), Mertesacker (6.5), Koscielny (7), Gibbs (6), Song (6.5), Arteta (5.5), Rosicky (7.5), Walcott (không chấm điểm), Gervinho (6), Van Persie (8).

Thay người: Andre Santos (6), Benayoun (6), Andrei Arshavin (6.5)

Sunderland: Mignolet (6.5), O'Shea (7), Richardson (6.5), Turner (7.5), Brown (7), Elmohamady (5.5), Larsson (6.5), Cattermole (6), Colback (6), Vaughan (5.5), Sessegnon (6.5)

Thay người: Dong-won Ji (6), Wickham (6)


Lê Mạnh   (Theo Goal,  TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X