Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie đạt được thỏa thuận với Man City: Tiếng gọi đồng tiền

Chủ Nhật 11/03/2012 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Van Persie đang trên đường rời Arsenal để cập bến Man City sau khi được hứa hẹn một mức lương ngất ngưởng. Nhật báo danh tiếng The Times vừa tiết lộ thông tin này.

Man City đã đặt lên bàn đàm phán đề nghị lên đến 210.000 bảng/tuần thông qua bản hợp đồng cho phép chân sút cừ khôi của Arsenal bỏ túi 10,9 triệu bảng mỗi năm. Và nhanh chóng, Van Persie đã gật đầu đồng ý. Vấn đề còn lại lúc này chỉ phụ thuộc vào Man xanh, họ phải làm thế nào đó để thuyết phục Arsenal bán đi cầu thủ ưu tú nhất của mình trong Hè này.

Có thể nói Arsenal đang bị đẩy vào thế đường cùng. Giữ một người đã cạn động lực cũng hiến cũng chẳng để làm gì, nhưng nếu bán đi thì họ lại thiếu một nhân tố có thể làm chỗ dựa, nhất là khi mùa này, Van Persie là hơn 50% sức mạnh của Pháo thủ. Chưa dừng lại ở đó, nếu kiên quyết giam Van Persie, Arsenal sẽ rơi vào cảnh tay trắng lúc chủ công của mình ra đi vào Hè 2013, khi hợp đồng giữa hai bên hết hiệu lực. Cũng cần phải kể đến một chi tiết nữa bất lợi cho Arsenal, là theo luật FIFA, một cầu thủ 28 tuổi trở lên, khi hoàn tất hơn 2/3 thời gian của hợp đồng thì hoàn toàn có thể bỏ tiền túi thanh lý 1/3 thời gian còn lại để được tự do đi tìm bến đỗ mới. Và trong tình thế đó, chắc Man xanh sẽ sẵn lòng chi tiền để Van Persie tự tay phá bỏ ràng buộc với sân Emirates.

Van Persie đang trên đường cập bến Man xanh

Vậy là đã rõ, Arsenal chỉ còn đường “để gió cuốn đi”, điều họ mong chờ nhất lúc này chỉ là mong sao cơn gió ấy sẽ mang lại cho họ một khoản tiền kha khá mà thôi. Còn với Van Persie, động thái ngập ngừng suốt thời gian qua của tiền đạo người Hà Lan này trong việc kéo dài mối lương duyên với Arsenal thực chất chỉ là để mở đường cho một cuộc chia ly vào Hè này.Và thực tế thì Arsenal cũng chỉ có thể trả tối đa 100.000 bảng/tuần, trong khi Man xanh đã hét giá lên gấp đôi. Tiền bạc thường đi kèm với danh vọng, Van Persie đang được rộng mở đến giấc mơ vinh quang đi kèm với những khoản thu nhập ấn tượng, dẫu biết anh sẽ đánh mất những thứ thuộc về duy tâm, như sự tôn trọng, tình yêu nơi các CĐV, và quan trọng hơn hết là sự cảm phục về một hình mẫu trung thành.

Nhưng, đời cầu thủ ngắn lắm! Van Persie đang nhìn thấy những thứ rõ ràng trước mắt hơn. Theo thống kê, tiền đạo sắp bước sang tuổi 29 này sẽ trở thành một trong 3 cầu thủ hưởng lương cao nhất tại sân Etihad, bên cạnh Aguero và Yaya Toure. Và có lẽ quan trọng hơn, ở một tập thể giàu chất và lượng như Man xanh, anh sẽ có cơ hội được vươn đến đỉnh cao, điều dường như quá đỗi xa xỉ với Arsenal, và “cơn đói” danh hiệu đã kéo dài đằng đẵng 7 năm qua là lời khẳng định hùng hồn nhất.

Nếu Van Persie đặt chân đến Man City thì đây vẫn xứng đáng là nơi bòn rút Arsenal mạnh mẽ nhất. Trước đó, bằng sức mạnh tiền bạc cùng với những kế hoạch dài hơi, nửa xanh thành Manchester đã chèo kéo được Kolo Toure, Clichy và Nasri.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X