Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie cứ ngỡ mình giành giải

Thứ Ba 13/01/2015 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA2014, tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie tin tưởng mình sẽ giật giải bàn thắng đẹp nhất năm. Theo đó, Twitter cá nhân Van Persie tự tin mình sẽ đoạt danh hiệu bàn thắng của năm FIFA Puskas Award. Tuy nhiên, anh đã chưng hửng khi nó lại được trao cho James Rodriguez.


Đến đầu tháng 12 vừa rồi FIFA đã rút danh sách tranh giải "Bàn thắng đẹp nhất năm 2014" xuống còn 3 tác phẩm thuộc về các "tác giả": nữ cầu thủ Stephanie Roche của ĐT bóng đá nữ CH Ai Len, tiền vệ James Rodriguez của Colombia và tiền đạo Robin Van Persie của Hà Lan. Trong đó, hai bàn của Rodriguez và Percy đều được thực hiện ở VCK World Cup 2014. Những cầu thủ có vinh dự nhận giải thưởng này những năm trước đó gồm Cristiano Ronaldo (2009), Hamit Altıntop (2010), Neymar (2011), Miroslav Stoch (2012) và Zlatan Ibrahimović (2013).
Van Persie cua M.U tuot mat danh hieu ban thang dep nhat nam hinh anh
Van Persie cứ ngỡ mình giành giải
Đáng chú ý nhất có lẽ là bàn thắng nổi tiếng của Van Persie ở VCK World Cup 2014 vừa qua. Còn nhớ ở trận mở màn vòng bảng World Cup 2014, từ đường chuyền dài của Daley Blind bên cánh trái, tiền đạo của Man Utd đã làm nên một siêu phẩm bằng đầu cực kì đẹp mắt vào lưới Iker Casillas, mở đầu chiến thắng ấn tượng 5-1của đội tuyển Hà Lan. Bàn thắng này đã thể hiện đầy đủ phẩm chất săn bàn của Van Persie, đồng thời cũng lột tả chiến thuật mang đậm bản sắc Louis van Gaal trong hành trình đưa đội tuyển Hà Lan vào bán kết World Cup 2014.

Trước khi lễ công bố bàn thắng đẹp nhất năm diễn ra, giới chyên môn, người hâm mộ và cả tuyển thủ người Hà Lan đều tin tưởng tiền đạo của M.U sẽ giành giải. Theo lịch ban đầu, Van Persie sẽ đóng bộ bóng bẩy đến dự Gala bóng Vàng. Tuy nhiên, do mới gặp chấn thương trong trận đấu với Southampton cuối tuần qua nên anh đành lỡ hẹn.

Trên trang Twitter cá nhân, Van Persie hào hứng chia sẻ: “Tôi phải xem Gala tại nhà, người anh Ruud Gullit sẽ thay mặt tôi nhận giải tại Zurich”. Khi thông điệp này được đăng tải, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm sẽ thuộc về tiền đạo người Hà Lan. Tuy nhiên, khi kết quả được công bố, hẳn Van Persie rất ngượng ngùng vì tuột danh hiệu FIFA Puskas Award vào tay James Rodriguez
.

Còn nhớ cú volley đỉnh cao vào lưới đội tuyển Uruguay ở vòng 1/8 đã từng giúp ngôi sao người Colombia mới chuyển đến CLB Hoàng gia TBN từ đầu mùa nhận giải "Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014" và giờ đây, nó lại giúp anh được tôn vinh một lần nữa, ở mức độ hoành tráng hơn: Bàn thắng đẹp nhất thế giới trong năm 2014. Cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đã giành chiến thắng với tỷ lệ 42% số phiếu ủng hộ của NHM, hơn 9% so với nữ cầu thủ Stephanie Roche (33%), trong khi đó chân sút của Man Utd, Robin van Persie chỉ nhận được 11% phiếu bầu.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X