Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie có ý nghĩa thế nào với Man Utd?

Thứ Năm 15/11/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối mùa giải 2010, nếu ai nói với bạn rằng Robin van Persie sẽ trở thành cầu thủ quan trọng nhất của M.U, bạn hẳn phải cho rằng kẻ đó sắp phát điên. Nhưng chỉ sau 11 trận mùa này, điều đó đang trở thành sự thật.

Thời điểm nhắc ở trên, M.U chỉ kém 1 điểm là vô địch Premier League, nhưng Chelsea vẫn có một mùa giải trên cơ, mặc dù bộ đôi Rooney-Berbatov được coi là hay nhất Premier League lúc đó, và quả thật đúng là như vậy.

38 bàn chỉ trong 56 trận đá chính cùng nhau là kết quả tuyệt vời của bộ đôi đắt giá đó. Có thêm Javier Hernandez trong mùa sau, M.U tự hào sở hữu hàng công chất lượng và ổn định bậc nhất giải.

van persie
 

Ngay cả nếu muốn tăng cường thêm tiền đạo, HLV Alex Ferguson có lẽ cũng sẽ không muốn chi 27 triệu bảng cho một tiền đạo đối địch chỉ đá chính được 40% số trận Premier League mùa đó vì chấn thương. Mùa trước, Van Persie cũng chỉ ra sân trong đội hình xuất phát 28 trận và mùa trước nữa còn tệ hơn, 15 trận.

Nhưng 2 mùa sau, và các CĐV ở Old Trafford đang được chứng kiến một trong những tiền đạo hoàn thiện nhất châu Âu đã đá chính mọi trận kể từ khi mùa giải 2011-2012 khởi tranh, giành danh hiệu Vua phá lưới mùa trước và gần như một tay giúp Arsenal vẫn được dự Champions League.

Mua được một chân sút như thế từ chính địch thủ là điều gần như không thể tưởng tượng. Tất nhiên, nhiều người vẫn còn nghi ngờ tiền sử chấn thương của Van Persie, nhưng cho tới giờ mọi việc đã hết sức tốt đẹp với cả tiền đạo người Hà Lan và đội bóng mới. Mà nếu không có tiền sử chấn thương trên, giá của anh có thể dễ dàng tăng thêm khoảng 10-15 triệu bảng nữa. Tức là, hóa ra M.U lại gặp may.

Đó là chưa kể, ở tuổi 29, Van Persie còn ít nhất 2 năm ở đỉnh cao và thành tích quá khứ của anh cho thấy tiền đạo người Hà Lan chỉ thật sự đáng sợ nhất kể từ sau Giáng sinh. Lúc này đây, anh đang có một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp và ghi bàn như để giải trí. 8 bàn và 5 đường chuyền quyết định trong 9 trận rõ ràng không phải là phong độ của một cầu thủ đang tìm cách thích nghi, khi mà Van Persie đã quá quen thuộc với Premier League.

M.U hiện là ứng viên số một cho chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này và điều đó đã không thành sự thật nếu không có Van Persie. Rooney đã ca ngợi đồng nghiệp của anh là một người xuất chúng, còn Ryan Giggs nói đó là sự bổ sung lý tưởng, nhưng có lẽ người hài lòng nhất chính là Ferguson.

Với việc đã giành lại ngôi đầu và vượt qua vòng bảng Champions League, giai đoạn tiếp theo là thời cơ bứt tốc không thể bỏ lỡ cho Van Persie cũng như M.U. Các đối thủ của họ sẽ là Norwich, QPR, West Ham và Reading, đồng nghĩa với cơ hội để tiền đạo người Hà Lan gia tăng hơn số bàn thắng của anh.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X