Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie có thể rời Man United hè này

Thứ Sáu 28/02/2014 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin van Persie hiện không chắc chắn về việc sẽ ở lại Man United và sẽ xem xét lại tương lai của anh trong mùa hè. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan không có điều khoản giải phóng trong hợp đồng còn lại 2 năm tính từ tháng 7 này với Man United và đội ĐKVĐ Premier League sẽ tìm mọi cách để giữ anh lại. Đội bóng áo đỏ đã rất cương quyết trong việc giữ lại Wayne Rooney trước sự chèo kéo gần như công khai của Chelsea mùa hè năm ngoái và sẽ giữ lập trường tương tự với chân sút hàng đầu của họ.

Có giữ van Persie như Rooney?

Chelsea đã không thể có được Rooney và tiền đạo tuyển thủ Anh đã cam kết tương lai lâu dài của anh với đội bóng của HLV David Moyes. Tuần trước anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi dự kiến giữ Rooney lại Man United tới tận năm anh 33 tuổi.

van persie
 

Sau thất bại đáng thất vọng 0-2 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League dưới tay Oympiakos hôm thứ Ba, Van Persie đã bày tỏ sự không hài lòng của anh với việc phàn nàn rằng anh bị các đồng đội chiếm mất khoảng trống. Dù tiền đạo này vẫn thận trọng nói những lời tốt đẹp với Moyes, sự thất vọng của anh với các đồng đội được coi là một lời chỉ trích nhắm vào bố trí chiến thuật của HLV.

Trong thất bại dưới tay nhà vô địch Hy Lạp, Van Persie có rất ít cơ hội dứt điểm và bỏ lỡ một tình huống hết sức ngon ăn, cơ hội tốt nhất trong 90 phút của Man United, vào cuối trận. Van Persie đã rất thất vọng khi Sir Alex Ferguson, người tiền nhiệm của Moyes, giải nghệ vào cuối mùa giải trước. Ferguson là nhân vật trung tâm thuyết phục Van Persie đồng ý gia nhập Man United từ Arsenal thay vì tới Man City vào năm 2012 với bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng, dù Man City đề nghị với anh một mức lương cao hơn.

Giống như mùa cuối cùng của anh ở Emirates, mùa trước Van Persie gần như không dính chấn thương nào và đã ghi những bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp Ferguson giành về danh hiệu vô địch Anh thứ 20 cho Man United. Tuy nhiên, mùa này Van Persie đã vắng mặt rất nhiều vì chấn thương và với World Cup 2014 ở Brazil vào mùa hè này nhiều khả năng sẽ là giải vô địch thế giới cuối cùng của chân sút nay đã 30 tuổi, anh hẳn muốn ở trong điều kiện thể lực tốt nhất cho ĐT Hà Lan của mình.

Moyes ở lại, nhưng van Persie thì chưa chắc

Trong khi đó, chiếc ghế của Moyes ở Man United xem ra vẫn còn vững chãi, và ông nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ các ông chủ người Mỹ của CLB, gia đình Glazer, bất chấp thất bại dưới tay Olympiacos khiến hy vọng vào tứ kết Champions League của Man United bị đe dọa nghiêm trọng.

Nếu đội bóng Hy Lạp, được coi là yếu nhất ở vòng 16 đội, không thua 3 bàn ở Old Trafford trong 3 tuần nữa, Man United có thể sẽ bị loại khỏi giải đấu và rất khó giành quyền tham dự Champions League mùa tới xét trên phong độ hiện thời của họ ở Premier League. Đó có thể cũng là lý do khiến van Persie không còn thiết tha với Man United nữa. Nên nhớ, anh từ bỏ Arsenal tới Man United vì giấc mơ danh hiệu.

Trong một mùa giải với quá nhiều kết quả thất vọng, trận thua ở sân Karaiskakis là “tệ nhất”, theo lời của chính Moyes. Ở trận đó, phải đợi đến phút 89, Man United mới có được cú sút trúng đích đầu tiên trước Olympiacos nhưng không thành bàn. Việc van Persie phàn nàn sau trận rằng mình đã bị “giẫm chân” quá nhiều đã minh chứng cho tâm lý không hề thoải mái của anh.

Những trận đấu sắp tới sẽ mang tính định đoạt mùa giải này với Man United, hiện đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool 11 điểm. Trước khi tiếp Olympiacos, Man United sẽ tới làm khách ở West Brom vào ngày 8/3, rồi gặp Liverpool ở Old Trafford một tuần sau đó. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X