Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie có thể là "Torres phiên bản 2.0" nếu tới M.U!

Thứ Sáu 10/08/2012 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United cần phải rất cẩn thận về cách họ theo đuổi Robin van Persie, nếu không muốn vụ chuyển nhượng rất được kỳ vọng này trở thành một nỗi ám ảnh.

Kể từ khi đội trưởng của Arsenal tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates, Sir Alex Ferguson là người tích cực muốn có được sự phục vụ của tiền đạo người Hà Lan nhất.

Theo thông tin mới nhất của The Telegraph, M.U sẵn sàng trả cho Van Persie mức lương ngang bằng với Wayne Rooney, 220.000 bảng/tuần. Sir Alex đã xác nhận rằng Quỷ đỏ thực sự cần RVP và đang thực hiện mọi nỗ lực để hòng có được anh, và ông hy vọng mọi chuyện sẽ sớm được quyết định trong thời gian ngắn nhất.

Van Persie - Torres, hai hoàn cảnh, một số phận
Van Persie - Torres, hai hoàn cảnh, một số phận

Sau khi để mất Lucas Moura vào tay PSG, việc Quỷ đỏ làm mọi cách để có được Van Persie một bước đi hoàn toàn có thể hiểu được. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" cần phải thực hiện bước đi này một cách hết sức thận trọng. Chắc chắn United sẽ không thể có được tiền đạo này với một cái giá rẻ mạt, thậm chí họ phải bỏ ra rất nhiều tiền nếu muốn sở hữu RVP. Và câu hỏi ở đây là liệu Percy có xứng đáng với sự đầu tư ấy hay không?

Van Persie năm nay 28 tuổi, không còn trẻ nữa. Sự nghiệp của anh luôn bị gián đoạn bởi những chấn thương, và độ mẫn cảm với chấn thương của anh nhiều hơn các cầu thủ khác. Việc anh có thể chơi trọn vẹn cả mùa giải năm ngoái khiến cho nhiều người cảm thấy thực sự bất ngờ. Ai có thể đảm bảo rằng trong mùa giải tới, tiền đạo người Hà Lan không mất cả mùa vật lộn với những chấn thương?

Không thể phủ nhận thực tế Robin Van Persie là một cầu thủ rất, rất giỏi và có thể mang lại thành công cho bất cứ nơi nào anh đến. 30 bàn thắng và 9 lần kiến tạo ở Premier League mùa giải trước đã chứng minh cho điều đó. Anh giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA". Cách mà anh một tay đưa Arsenal lọt vào Top 4 và đoạt vé tham dự Champions League là đủ hiểu Persie xuất sắc như thế nào.

Nhưng một cầu thủ mùa bóng này chơi tốt không có nghĩa mùa sau sẽ chơi tốt. "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", nhưng thực tế họ có thể không còn là chính mình khi chuyển đến một đội bóng mới.

Ví dụ tiêu biểu nhất sẽ là Fernando Torres. Chân sút người Tây Ban Nha chuyển đến Chelsea từ Liverpool với mức giá 50 triệu bảng và nhận được rất nhiều kì vọng của người hâm mộ, nhưng những gì anh mang lại phần lớn chỉ là nỗi thất vọng. 81 bàn thắng/142 trận cho Liverpool nhưng lại chỉ 12 bàn thắng trong 67 trận cho Chelsea, làm một phép toán nhỏ và bạn sẽ nhận thấy Torres đã "hom hem" rất nhiều kể từ khi chuyển đến The Blues.

Kể cả khi Torres có ghi đến 50 bàn thắng trong mùa giải mới đi nữa, anh vẫn sẽ mãi mãi được nhớ đến như là "bom xịt" số 1 lịch sử Ngoại hạng Anh. El Nino là nạn nhân của sự kỳ vọng và hy vọng quá đà. Và biết đâu Manchester United đang đi theo một con đường tương tự, với Robin Van Persie?

Nếu tiền đạo người Hà Lan chuyển đến "Nhà hát của những giấc mơ", anh sẽ phải sống dưới áp lực, kỳ vọng, quảng cáo và dự đoán về những gì anh có thể mang lại cho Quỷ đỏ. Nếu anh đến, anh sẽ được kỳ vọng sẽ chơi tốt ở tuần trước, tuần này và tuần sau. Anh không được kỳ vọng sẽ gặp chấn thương, anh không được kỳ vọng sẽ chơi tồi. Anh được kỳ vọng sẽ thành công, và bất cứ điều gì khác đều là không thể chấp nhận được.

Đó là một canh bạc mạo hiểm, đủ rủi ro để Sir Alex suy nghĩ lại. Hoàn toàn có khả năng RVP sẽ không thành công tại Old Trafford như anh đã từng thành công với Arsenal ở mùa giải trước. Và một Fernando Torres mới xuất hiện ở M.U trong hình hài Van Persie là viễn cảnh hoàn toàn có thể nhìn thấy trước.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X