Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie chưa phải "miếng ghép cuối cùng"

Thứ Tư 26/12/2012 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi tán dương Van Persie, Sir Alex Ferguson khẳng định anh chính là "miếng ghép cuối cùng" trong trò chơi xếp (đội) hình của ông. Nhưng thực tế có vẻ không phải như thế...

1 .Hiếm khi người ta thấy HLV Ferguson khen ngợi một cầu thủ nhiều như Robin van Persie. Hai mươi mấy năm ở M.U, có lẽ số người nhận được nhiều mỹ từ như chân sút người Hà Lan không quá mười đầu ngón tay.

“Tôi tin rằng Man United đã có món quà Giáng sinh sớm, ngay từ khi mùa giải mới bắt đầu, khi Robin van Persie đến Old Trafford” - Sir Alex viết trong tạp chí nội bộ United Review hồi tuần trước - “Tôi tin rằng thành công của một đội bóng dựa trên sức mạnh tập thể, và cũng không cho rằng M.U là đội bóng một người. Nhưng đôi khi, chúng ta phải thừa nhận rằng mình đã quá may khi có miếng ghép cuối cùng trong trò xếp hình”.

Persie, một Eric Cantona mới tại MU
 

Không có gì phải nghi ngờ về sự xuất sắc của Van Persie. Anh đã ghi 12 bàn và có 7 pha kiến tạo chỉ tính riêng tại Premier League mùa này, mang về 25 điểm cho M.U.

Nhưng có một vấn đề khi gọi Van Persie là “miếng ghép cuối cùng”: nó có nghĩa là phần còn lại đã hoàn thiện, chỉ cần thêm chân sút Hà Lan là trở nên hoàn hảo. Thực tế, M.U vẫn thiếu những miếng ghép khác, và chính Van Persie mới đang là người đang phải chờ đợi.

2. Trận gặp Swansea cuối tuần qua (1-1) bộc lộ nhiều vấn đề của M.U. Không phải lần đầu tiên trong mùa giải này ở họ xuất hiện những vấn đề. Nhưng cũng như những lần bị dẫn trước, sự tỏa sáng rực rỡ ngay sau đó của Van Persie, Rooney khiến cho người ta tạm quên đi và chấp nhận rằng M.U là số 1.

Ashley Young và Valencia khiến tất cả bị sốc: suốt hơn 90 phút, họ không tung ra nổi một quả tạt bóng chính xác. M.U hoàn toàn “chết” ở hai cánh, và một phần lớn các cơ hội của họ đến từ sự sơ sểnh của Swansea. Valencia có một trong những màn trình diễn tồi tệ nhất sự nghiệp, khi anh thậm chí không thể chiến thắng hậu vệ Ben Davies trẻ măng trong các pha đấu tay đôi.

Nemanja Vidic trở lại, nhưng vẫn chưa thấy ở anh bóng dáng của trung vệ số một Premier League. Có thể Vidic cần thêm thời gian để lấy lại cảm giác bóng và sẽ nhanh chóng tìm lại tầm vóc. Nhưng ở tuổi 31, sau những chấn thương nặng liên tiếp, CĐV Qủy đỏ cũng phải chuẩn bị tinh thần cho khả năng anh đi sang bên kia đỉnh cao sự nghiệp.

Không, tập thể M.U trước khi Van Persie đến không phải là một bộ xếp hình chỉ còn thiếu một miếng.

Ngay cả khi nếu coi những biểu hiện của Valencia, Young hay Vidic ở trận gặp Swansea là nhất thời, thì cũng không ai phủ nhận M.U bây giờ rất bất lực trong việc chống đối phương tạo ra cơ hội: Carrick không phải mẫu người càn quét, nên mỗi trận, trung bình M.U để đối phương tiếp cận khung thành và dứt điểm gần 13 lần. Đó là một tỷ lệ cao ở Premier League (đứng thứ 7 tại giải).

3. Tất nhiên, lối diễn đạt của Alex Ferguson trên tờ tạp chí nội bộ kia chỉ là một cách nói, nhằm tán dương cậu học trò ông đang yêu quý. Ông thừa hiểu hơn ai hết rằng Van Persie chưa phải là “miếng ghép cuối cùng”.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta thấy các tuyển trạch viên của M.U “ăn dầm ở dề” tại sân Da Luz của Benfica. Họ đang theo dõi sát sao Ezequiel Garay, một trung vệ khá đắt tiền. Không phải ngẫu nhiên mà báo chí Anh đồn ầm lên về việc Man United muốn “nẫng tay trên” Fernandinho (Shakhtar) của Man City. Nếu ai đó là miếng ghép cuối cùng, thì đó phải là tiền vệ phòng ngự to khỏe người Brazil.

M.U vẫn còn cần thêm nhiều món quà Giáng sinh nữa. Bởi Sir Alex sẽ không đành lòng nghỉ hưu khi đội bóng còn phải ở thế chật vật kiếm từng điểm như khi gặp Swansea vòng trước.

Đức Hoàng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X