Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie chính thức tuyên bố dứt tình với Arsenal

Thứ Năm 05/07/2012 02:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chuyện Van Persie và Arsenal dường như đã rẽ sang một hướng khác. Bao công thuyết phục của Arsenal đã tan thành công cốc khi mới đây, chủ công của họ tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng.

“Thật khó đã nói ra điều này, nhưng sự thật là tôi không thể gia hạn với Arsenal khi không được chứng kiến tham vọng cũng như sự đầu tư đúng mực từ BLĐ vào CLB. Tôi sẽ không kéo dài hợp đồng với Arsenal. Dù biết quyết định này sẽ vấp phải sự phản kháng của BLĐ, cầu thủ cũng như các CĐV nhưng đó là điều không thể khác”, Van Persie vừa truyền đạt thông điệp của mình.

Van Persie đã cạn kiên nhẫn với Arsenal
Van Persie đã cạn kiên nhẫn với Arsenal

Những lời sắt đá của Van Persie đến cũng một phần từ phong độ thê thảm của Hà Lan tại EURO 2012. Sự chán chường đó cộng hưởng với những động thái giậm chân tại chỗ trong việc thương thảo hợp đồng giữa hai bên khiến Van Persie không còn lựa chọn nào khác. Vẫn còn hợp đồng 1 năm với The Gunners nhưng qua tuyên bố trên, chẳng khác nào Van Persie nói rằng mình sẽ ra đi ngay Hè này. Bởi lẽ, với một đội bóng luôn trong cảnh phải xoay sở với ngân sách hạn hẹp thì việc giữ một cầu thủ lại, dù cho quan trọng đến nhường nào, rồi để anh ta ra đi mà không thu về được một xu là điều tối kỵ. Van Persie cũng vậy, hợp đồng giữa hai bên sẽ mãn hạn vào Hè năm sau, đồng nghĩa Arsenal sẽ phải bán tiền đạo 28 tuổi ngay Hè này.

HLV Wenger cùng GĐĐH Gazidis luôn lạc quan rằng có thể giữ chân Van Persie. Nhưng họ sẽ làm được gì khi vấp phải thái độ cương quyết từ cậu học trò? Nên nhớ rằng Van Persie chuẩn bị bước sang tuổi 29, nếu không thể gia hạn, Arsenal chỉ còn nước bán tiền đạo này ngay khi còn được giá và họ đành an phận với những phương án dự phòng như Giroud hay Poldoski.

Vậy là một thế hệ những viên ngọc quý do Wenger nhào nặn đã chuẩn bị chấm dứt. Fabregas, Nasri, Van Persie nối đuôi nhau đi, điều gì đảm bảo những nhân tố xuất sắc còn sót lại như Vermaelen, Song hay Walcott không bỏ Arsenal mà đi nốt. Sau những năm cống hiến, họ biết rõ một điều, rằng chính sách chắt chiu của đội bóng mình khoác áo sẽ không bao giờ thay đổi.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X